กลัวการคลอด

มีใครท้อง 2 แล้วยังรู้สึกกลัวการคลอดอยู่มั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคลอดลูกคนแรก 3,060 น้ำเดินปวดท้องตั้งแต่ 3 ทุ่ม ไปหาคุณหมอมดลูกเปิด 2 เซน นอนรอคือปวดมากนอนดูแต่นาฬิกาเหมือนไหร่จะคลอดน่า ทรมานสุดคือการรอค่ะ พอเข้าห้องคลอดแบ่ง 2 ครั้ง หมอกรีดคือไม่บอกเจ็จนสดุง ตอนนั้นหายปวดท้องไปเลย โดนกรีดเจ้บกว่าอีก แบ่งอีกครั้งน้องออกมากโล่งมาก เหมือนหลุดจากโลกได้เลยค่ะ มาเจ้บอีกทีตอนเย็บ เราก็ผ่านไปได้ค่ะ พอเราเห็นหน้าลูกความเจ้บปวดมันจะหายไปเองจ้า กำลังท้องอีกคน 3 เดือน แอบกลัวเหมือนเดิมค่ะ😂😂 ไม่เข้ด

อ่านเพิ่มเติม

มีประสบการณ์ที่ดีเลยไม่กลัวค่ะ ไม่มีเจ็บเตือน ถึงเวลาน้ำคล่ำแตก ไปหาหมอ ถึงเริ่มเจ็บท้อง เปิด2เซน นอนรอชั่วโมงกว่าทรมานมากแต่แปปเดียว มีลมเบ่ง อยากจะคลอดจะเบ่งอย่างเดียว หมอมาตรวจ ปากมดลูกเปิด8เซน เข้าห้องคลอดไม่ถึงครึ่งชม. ก็คลอดได้แล้วค่ะ ตอนหมอกรีดไม่รู้สึกเลยค่ะ ปวดท้องอยากเบ่งอย่างเดียว พอคลอดแล้วคือโล่ง เหมือนเกิดใหม่ เหมือนไม่เคยปวดท้องเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ยังรู้สึกกลัวๆยุวเพราะตอนท้องแรกปวดท้องจะคลอดแต่ไม่มีใครสนใจเราเลยเราบอกหมอว่าเด็กจะออกแล้วนะแต่หมอไม่เชื่อบอกเราพึงเปิดแค่5เซนเองจนว่าหัวเด็กโผล่ออกมาจึงรีบพาเข้าห้องคลอดทั้งที ท้อง2ตอนนี้ก็ไกลคลอดแล้วไม่รุวจะเจแบบเหตุการณ์เดิมไม่แอบกังวล

เราท้อง2 กลัวมาก ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว ยิ่งกลัวไปใหญ่ ท้องแรกไม่กลัวเลย ตื่นเต้นมากกว่าเพราะยังไม่รู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง ต้องปวดขนาดไหน อะไรแบบนี้ แต่ท้องสองรู้แล้ว เลยกลัวค่ะ😅 พูดกับสามีทุกวันเลย กลัวตอนคลอด ยิ่งกลัวเวลายิ่งผ่านไปไวมาก

7mo ago

เนาะแม่ กลัว กังวลไปหมด ใกล้แล้วใกล้จะคลอดแล้วยิ่งกลัวเวลายิ่งไว😅

ก็ยังกลัวๆแบบตุ่มๆต่อมๆอยู่นะคะ ท้องแรกคือแบบเจ็บท้องคลอดเบ่ง2ครั้งจบ คลอดธรรมชาติพยาบาลกรีดไม่ทันคลอดก่อน555 แต่ท้องนี้คือบอกไม่ถูก ได้38สัปดาห์ ท้องแข็งบ่อย เจ็บหน่วง ดิ้นแรงมากกกก คนละเรื่องกับคนแรกเลยค่ะ เดินเหินจะไม่ไหวแล้วค่ะ

กลัวมากค่ะ ท้องแรกนอนรอคลอด15 ชม. ปวดปากมดลูกเปิดแค่5เซน ได้ฉีดยาเร่งคลอดอีก ปวดคูณสอง พอใกล้จะคลอดไม่มีแรงเบ่งแล้ว แต่ก็ต้องเบ่ง ยังจำไม่ลืมเลยค่ะ นี่มีคนที่สองอีกแล้วเดือนหน้าคลอดเช่นกัน ก็กลัวนอนไม่หลับเลยค่ะ🥹😂

7mo ago

ขอบคุณมากค่ะแม่🥰

ไม่กลัวนะคะทรมานแค่ตอนเจ็บท้องรอคลอดค่ะปากมดลูกเราเปิดช้ามากน้ำคร่ำก็ไม่แตกไม่มีมูกอีกไม่มีลมเบ่งด้วยพอตอนเบ่งคลอดอยู่หมดก็กรีดเลยค่ะเราไม่รู้สึกตัวเลยแต่เห็นหมดว่าหมอทำอะไรรู้แค่ว่าปวดเบ่งเท่านั้นค่ะ

ท้องสองยังรู้สึกกลัวอยู่ค่ะ ท้องแรกหมอกรีดช่วยไม่ทัน ฉีกธรรมชาติ เจ็บตอนเย็บ ตรงที่เย็บไม่โดนยาชา เจ็บจี๊ด แต่ดีหน่อยเจ็บท้องแค่ตอนจะคลอดไม่ถึง ชม. เลยไม่ค่อยทรมาน 😁

กลัวอยู่คะ ท้องแรกตอนโดนกีด....คือสะดุ้งแรงมากคือเจ็บสุดๆ พอท้อง2กลัวการคลอดลูกตั้งแต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้เลยคะ 🥲 ท้องห่างกับคนแรก7ปีคะ

6mo ago

คนในท้องตอนนี้7เดือน ห่างจากพี่ๆคนแรก11ปี บ้านนี้คนพี่หนัก3.5โลขึ้นทุกคนเลย แม่ตัวเล็กด้วยคลอดเองทุกคน กลัวสุดก็ตอนกรีดนี้แหละ

ท้อง 3 แล้วค่ะห่างยากท้อง 2 มา10 ปี กลัวเจ็บแล้วปากมดลูกไม่เปิด เพราะคนแรกคือเจ็บตั้งแต่ 6 โมงเย็นจน 10 โมงเช้าวันต่อมา แต่คนสองคือเจ็บปุ๊ปถึง รพ เข้าห้องคลอดเกือบไม่ทัน