ครรภ์เป็นพิษ

มีใครที่ตั้งครรภ์ใกล้คลอดแล้วครรภ์เป็นพิษบ้างคะ นอกจาก บวม ความดันโลหิตสูงแล้วมีอาการเป็นยังไง แบบไหนบ้าง ? เราตั้งครรภ์ 33 week แล้วช่วงนี้บวม น้ำหนักขึ้นไวมาก 1 อาทิตย์ ขึ้นมา 3 กิโล แล้วก็บวมด้วย แต่ความดันไม่สูง พยาบาลเลยแนะนำคุมอาหาร เลยอยากได้ข้อมูลเพิ่ม #รบกวนแม่ๆแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ ❤️

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราครรภ์เป็นพิษ โดยตรวจเจอเรื่องความดันสูง แต่ไม่มีอาการอื่นร่วม ตั้งแต่30วิค คุณหมอเลยนัดตรวจทุกสัปดาห์ พอวิคที่33แอดมิดไป2คืน เพราะมีอาการเท้าบวม หน้าบวม เวียนหัว ตาพร่ามัว พอออก รพ ต้องวัดความดันทุกวันต่อ คุณหมอสั่งว่าตัวบนถ้าเกิน160ให้มา รพ.ทันทีถึงไม่มีอาการอื่นร่วม ทุกครั้งที่ไปตรวจแล้วความดันสูงจะเจอถามตลอดว่า เวียนหัวปวดหัวไหม ตาพร่ามัวไหม คลื่นไส้ อาเจียนไหม อาการจะประมาณนี้หละค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ลดเค็มลง ดื่มน้ำเยอะๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

แม่ระวังเรื่องอาการการกินที่มันอาจจะไปกระตุ้นให้ความดันขึ้น เช่นพวกปลาหมึก เราไม่มีอาการที่บ่งบอกว่าครรภ์เป็นพิษเลย แต่สุดท้ายครรภ์เป็นพิษเพราะกินปลาหมึกเพียงแค่ชิ้นเดียว เกืบเอาชีวิตไม่รอดเพราะความดันสูงถึง200

5y ago

ขอบคุณค่ะ / อายุครรภ์เท่าไหร่แล้วคะ

ไม่เคยมีประสบการณ์ครรภ์เป็นพิษแต่จะมาให้กำลังใจ ขอให้ผ่านไปได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ สู้ๆค่ะ ทำตามหมอบอกอย่างเคร่งครัดแล้วทุกๆอย่างจะดีเองค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ