แม่ๆค่ะ

มีใครที่ตั้งครรภ์เเล้วเลือดจางบ้างไหมค่ะ หนูกินบำรุงเท่าไรเลือดก้ไม่ขื้นค่ะ เจาะครั้งเเรก32% เจาะรอบ2เหลือ31%ค่ะ ต้องทำอย่างไรค่ะแม่ๆ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

กินตับเยอะๆกินผักใบเขียวเยอะ กินปลาทะเลเยอะเช่นแซลมอน ต้นมะม่วง กินฝรั่ง เวลากินยาบำรุงเลือดแม่กินมะขามเปียกตามด้วยน่ะค่ะอันนี้พยาบาลบอกมาค่ะ บ้านนี้กินยาบำรุงเเล้วมะขามเปียกตาม กินอยู่เกือบเดือน%ขึ้นมา1%จาก32เป็น33 เพราะพยาบาลบอกว่าซีด

บ้านนี้เจาะครั้งแรก 32% ค่ะ พยายามกินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาอย่าขาด เน้นอาหารที่มีธาติเหล็กค่ะคุณแม่ เครื่องในไก่ เลือดหมู เครื่องในหมูค่ะ แล้วก็ทานอาหารให้ครบ5หมู่ เจาะครั้งที่ 2 ขึ้นมา 36% เลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรก ค่าความเข้มข้นของเลือดอยุ่ที่ 29-30 เองค่ะ ตับหมู ตับไก่ โอวัลติน ยาบำรุงเลือดก้อกินแต่ไม่ขึ้นค่ะ สุดท้ายหมอต้องให้เพิ่มเลือดเอาค่ะ

ของพี่ได้ 29เองค่ะ ไม่ได้เป็นธารัสสิเมียและไม่ได้เป็นพาหะ แต่เป็นคนเลือดจาง หมอให้ยาบำรุงเลือดมา 3 ตัวเลยค่ะ เม็ดเล็กสีเหลือง เม็ดสีดำ แล้วก็โอบิมิน

ทานอาหารที่มีธาตุเยอะๆค่ะ เช่น ประเภทตับ เลือด แม่บ้านนี้ก็เป็นเลือดจาง ธารัซซีเมียเหมือนกันค่ะ พยายามกินยาให้ครบ กินอาหารที่ช่วยบำรุงเลือด

บ้านนี้เจาะรอบแรก32%เปนพาหะทารัสชีเมียด้วยค่าฟอรัสก้ต่ำแต่กินยาบำรุงเลือดคุ่กะฟอรัสกินตับหมูตับไก่เจาะรอบ2ขึ้นมา39%จ้าา

ในคนท้องจะมีซีดได้จากพลาสมาในตัวเยอะขึ้นค่ะ คุณแม่ทานเหล็ก กับ folic ตามที่หมอแนะนำ ถ้าไม่มีอาการอะไรก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

แม่บ้านนี้24%ค่ะทำยังงัยก็ไม่ขึ้น ให้เลือดทุกครั้งที่หมอนัด2อาทิตย์บ้าง3อาทิตย์บ้างค่ะ

แม่บ้านนี้24%ค่ะ ให้เลือดหลายถุงละยาก็กินทุกวันกะไม่ขึ้นเลย ท้อง3ค่ะตอนนี้36+1วีคแล้วค่ะ

VIP Member

เราก็เลือดจางแต่เกิด กินยาบำรุงเลือดของหมอตลอด แล้วก็ทานอาหารอย่างอื่นไปด้วย