มีใครทานอยู่บ้างค่ะตัวนี้

มีใครทานอยู่ไหมค่ะยาตัวนี้เป็นแคลเซียมที่หมอให้มาค่ะทานแล้ววันแรกอ้วกออกมาวันที่ สองปวดหัววันที่สามก็ปวดหัวเม็ดที่สี่ก็เหมือนเดิมค่ะปวดหัวมากใครทานแล้วอาการเป็นแบบนี้บ้างค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

มีใครทานอยู่บ้างค่ะตัวนี้
57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้หมอให้มาไม่เคยกินเลยค่ะ หาปลาเล็ก กุ้งฝอย กินเองค่ะ กินแล้วอ้วกตลอด ท้อง4แล้วค่ะ ลองกินก็เป็นเหมือนเดิมค่ะเลยไม่กินคะ หาอาหารที่มีแคลเซียมเยอะๆบำรุงแทนค่ะ ที่หมอให้กินคือเราจะเป็นตะคริวค่ะเพราะลูกจะดูดแคลเซียมจากแม่ไปสร้างกระดูกคะ หากแม่กินไม่ได้จริงๆ สั่งปลาเล็ก กุ้งฝอยตากแห้ง ในช้อปปี้มากินนะคะ ราคาไม่แพงค่ะ80-300แล้วแต่เอากี่กรัมคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็ได้ทานค่ะตัวนี้ แต่หมอให้มาคู่กับยาอีกตัวนึง ซึ่งเรากินยาตัวแรกก่อนแล้วทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงค่อยกินยาตัวนี้ตามค่ะ หลังอาหารเช้า ตามที่คุณหมอแนะนำมา อาการปกติค่ะ คุณหมอบอกว่าหากกินพวกโปรตีนเสริมให้เว้นก่อน 2 ชั่วโมงค่ะ หรือจะทานพวกนมก็ต้องเว้นหลังกินยา 2 ชั่วโมงค่ะ

ได้มาเหมือนกันค่ะ ปกติหมอให้แคลเซียมแบบเม็ดฟู่มา เพิ่งจะมาได้แบบนี้ตอน 36w กินหลังอาหารมื้อเช้า ปกติดีนะคะ ถ้าคุณแม่ทานไม่ได้ต้องบอกหมอค่ะ จะได้เปลี่ยนให้

กินอยู่ค่ะแนะนำกินร่วมกันกับยาโฟลีคหลังกินข้าวเช้ากินข้าวอิ่มก็กินเลยค่ะแต่เว้นเวลาสักครึ่งชั่วโมงค่อยดื่มนมตามค่ะจะไม่ทำให้อ้วกค่ะ

3y ago

สู้ๆๆนะค่ะ

ของเราก็ได้มาแบบเดียวกันค่ะ แต่หากคุณแม่ทานแล้วมีอาการ คุณแม่ควรแจ้งคุณหมอนะคะ ให้คุณหมอเป็นคนจ่ายยาตัวใหม่มาให้ จะดีกว่าค่ะ

แม่กินแคลเซียมคู่กับยาบำรุงตัวอื่นหรือป่าวค่ะ บ้านนี้ กินแคลเซียมกับยาบำรุง+อาหารประเภทที่มีตับ จะทำให้ปวดหัวคลื่นใส้อาเจียน

VIP Member

แม่ลองเปลี่ยนเป็นแคมเซียมแบบละลายน้ำหนือแบบอื่นดูค่ะ แม่อาจกินยาเม็ดใหญ่ไม่ค่อยได้ ลองแจ้งคุณหมอดูนะคะคลินิกมีหลายตัว

ถ้าไม่ถูกกับยา ทานไม่ได้ แค่แจ้งหมอค่ะ หมอจะจัดยาใหม่ให้ แค่นั้นค่ะแม่ ต้องรีบบอกหมอ จะได้ไม่ขาดช่วง บำรุงต่อ

ลองเปลี่ยนเวลากินดูนะคะ คุณหมอเคยแจ้งไว้ว่าถ้าหากมีอาการเราสามารถปรับเปลี่ยนเวลาทานได้ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆค่ะ

3y ago

ตอนนี้เลิกกินไปก่อนค่ะเพราะกลัวว่าจะปวดหัวอีกนะค่ะขอบคุนค่ะที่แนะนำ😄

ทางนี้หมอให้กินหลังอาหารเย็นค่ะ กินแล้วรู้สึกคลื่นไส้ เลยดื่มน้ำส้มคั้นหรือผลไม้ตามนิดหน่อย ดีขึ้นค่ะ