34 วีคแต่ปากมดลูกเปิดแล้ว

มีใครคลอดตอน 34 วีคบ้างมั้ยคะ วันนี้หมอนัดตรวจปกติ แล้วก็ทำ NST แต่ก่อนมาหาหมอเข้าห้องน้ำแล้วตอนซับมีเลือดติดมานิดนึง ตอนตรวจเลยบอกหมอ พอดูคือปากมดลูกเปิด 2 เซนแล้ว หมอเลยให้นอนรพ.ให้ยาระงับคลอดกับยากระตุ้นปอดเด็ก หมอบอกให้ดีก็ควรยื้อไว้อย่างต่ำ 2 วัน ยาถึงทำงานได้ดี ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ ลูกดิ้นปกติดี แต่ตอนทำ NST ช่วงท้ายมีอาการมดลูกบีบตัวด้วย แม่ๆที่หมอให้ยาระงับคลอดยื้อกันได้นานมั้ยคะ บ้านนี้ไม่มีอาการปวดท้องอะไรเลยนอกจากมีเลือดนิดนึงเมื่อเช้า #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

34 วีคแต่ปากมดลูกเปิดแล้ว
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดตอน34+3ค่ะ. เกิดจากรู้สึกว่าทั้งวันลูกไม่ค่อยดิ้น ก้อเยไปซาวคลินิคใกล้บ้าน หมอก้อบอกหัวใจเต้นปรกติ แต่ถ้าอยากให้ชัวร์ให้ไปติดเครื่องทำ NST. หลังจากติดเท่านั้นแหละสักพักก้อปวดท้องค่ะ พยาบาลก้อเลยเดินมาบอกว่าเรามีอาการ contract เลยล้วงตรวจดูเค้าบอกว่าปากมดลูกเปิด1เซน จะนอนรอคลอดเลยมั้ย. เราเลยกลับไปที่ รพ ที่เราฝากครรภ์ ฉีดยา+กินยาระงั้บคลอด (หัวใจเต้นแรงมาก ทรมานมาก). สุดท้าย ระงับได้2วันเองค่ะ. หลังจากนั้นน้ำคล่ำก้อรั่ว

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใต้ตาดำมากค่ะตอนนี้ 5555

เพิ่งได้รับยาวันอาทิตย์ที่ 28 นี้ค่ะตอนนั้นน้องได้ 36+5 เหลือ 2 วันครบกำหนดแต่ของแม่บ้านนี้ดีหน่อยตอนที่ไปปากมดลูกไม่เปิดและน้ำคร่ำยังไม่แตกแต่มีมูกเลือดกับมดลูกบีบตัวได้นอนอยู่ 1 คืนคุณหมอให้กลับบ้านพักผ่อนดูอาการถ้ามีอาการรอบนี้ต้องได้ผ่าค่ะ สู้ๆนะคะ

3y ago

ขอให้ปลอดภัยเช่นกันนะคะ ตอนนี้ไม่ปวดท้องเลย แต่ทำ NST ซ้ำ หมอบอกว่ามดลูกบีบตัวเยอะกว่าเมื่อวาน ให้ยื้อจนกว่าจะปวดท้องคลอดค่ะ แต่คงคลอดเองไม่ได้ หมอกลัวจะอันตรายเพราะรอปากมดลูกเปิดคงนาน