ไอหนักมาก

มีแม่ๆบ้านไหนไอบ้างคะช่วงนี้ ยาก็กินไม่ได้ บ้านนี้ไอจนนจุกท้องแย้ว. ❤? 16 w ทำไงจะหายคะ

80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นช่วง6เดือนค่ะ ไอหนักมากไอตลอดเวลายิ่งกลางดึกนี้ยิ่งไอใหญ่เลยค่ะ หมอบอกไอแบบนี้มากๆอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ เพราะเวลาเราไอมันท้องเราก็จะเกร็งมันส่งผลต่อเด็กในท้อง เป็นแบบนี้อยู่เกือบเดือนจิบน้ำร้อนก็ไม่หายไปหาหมอเฉพาะทางฉีดยาให้ก็ไม่หายอมยาก็ยังไม่หาย สุดท้ายเหมือนมันจะค่อยๆหายไปเองค่ะ ทรมานมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นเหมือนกันค่ะตอน10wไอหนักมาก จะหนักตอนกลางคืน จนนอนไม่ได้ ไอจนแบบว่าเจ็บซีั่โครงข้างซ้าย ไอยุเป็นเดือน ขนาดที่ว่าถ้าไอต้องเอามือกดไว้ไม่งั้นจะเจบมาก พยามกินน้ำร้อนบีบมะนาวใส่ และฝานมะนาวเป็นแว่นอมกะเกลือบ่อยๆค่ะ ตะค่อยๆดีขึ้น และหายไปเอง(เข้าใจนะคะว่าทรมานมากห่วงลูกก็ห่วง) ตอนนี้20w ดิ้นปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยเป็นตอนท้อง8w หมอไม่ให้ยาอะไรเลยนอกจากยาแก้แพ้ หมอให้นอนไอห้ามนั่งไอเด็ดขาดเพราะแรงอัดจะเป็นสามเท่าทำให้ปวดหลัง ดื่มน้ำอุ่น กินมะขามป้อมช่วยใช้ชุ่มคอ ตอนนั้นทรมานมาก หมอเตือนห้ามซื้อยาแก้ไอกินเด็ดขาด นอนให้เยอะๆนอนทั้งวันเลยคะถ้าเป็นไปได้ นอนตะแคงแล้วไอคะ

ดื่มน้ำเยอะๆ ทำน้ำผึ้งผสมมะนาวไว้จิบตอนกลางคืนเวลาไอ แล้วก็หลับเยอะๆ ตอนเราเป็นไอจนไม่ได้หลับสงสารลูกมากเพราะเวลาไอท้องเราจะเกร็งจนปวดไปหมด กังวลมาก หมอบอกค่อยๆไอแบบไม่ให้ท้องเกร็ง และให้ยาแก้แพ้มา แต่เราไม่กล้าทานอยู่ดี ใช้วิธีดูแลตัวเองเอา

คุณหมอให้ทานยาแก้อักเสบได้นะคะ เพราะบ้านนี้เคยไอจนเจ็บท้องน้อยเลยค่ะ คุณหมอจ่ายยาให้ค่ะ และก้อแนะนำพวกยามอมสมุนไพรกำกิกเผียงอมบ่อยๆให้ชุ่มคอ+ เอาน้ำเกลือกลั้วคอ 3 เวลา+ดื่มน้ำผึ้งมะนาวแบบอุ่น รับรองอาการดีขึ้นค๊า

5y ago

ขอบคุณ​มากค่ะสำหรับข้อมูล

บ้านนี้เคยไอมีเสมหะเป็น2อาทิตย์กว่าจะหายทรมารมากๆไม่ได้หลับได้นอนเลยหาหมอได้แค่ยาพารากับยาแก้ไอเม็ดสีเหลืองมากินหมอให้มาแค่3วันไม่ให้มาเยอะแต่แม่บ้านนี้พยายามกินแต่น้ำอุ่นบางทีก็ผสมน้ำผึ้งกับมะนาวค่ะ

เป็นเกือบสองอาทิดค่ะ ทั้งไข้และไอ แต่ไม่กีนยาค่ะ เช็ดตัวทุกสองชั่วโมงและก้อทานน้ำอุ่นรึไม่ก้อทานน้ำมะนาวผสมเกลือ ใส่น้ำผึ้งนิดนึงจะได้ทานง่ายค่ะ กับข้าวทานแต่โจ๊กค่ะเน้นร้อนๆชุ้มคอค่ะ

แม่บ้านนี้เคยค่ะไอจนเจ็บหน้าอกเจ็บท้อง ไปหาหมอก็ได้ยาอมแต่ไม่หายค่ะ แนะนำให้แม่ทานน้ำอุ่นกับน้ำมะนาว หรือ น้ำมะนาวกับเกลือนิดหน่อยนะค่ะไม่เกิน3วันหายค่ะแม่ ไม่อันตรายค่ะ

ผ่านมาแล้วค่ะช่วนแรกๆที่ตั้งครรภ์ ไอเยอะมาก ซื้อยาอมมาอมค่ะ แจ้งเภสัชว่าไอแต่ตั้งครรภ์อยู่ เขาแนะนำให้อม ยาอมมะแว้งรสบ๊วยค่ะ รสชาติไม่แย่ค่ะเป็นรสบ๊วยเลย ลองดูนะค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ไอหนักเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้ไปหาหมอเลย เน้นดื่มน้ำอุ่นๆ กินยาพาราค่ะ ไม่กี่วันก็หายค่ะ พอถึงวันนัดหมอก็เเนะนำว่ากินยาพาราได้ปกติค่ะ แต่อย่ากินบ่อยเกิน