ขออนุญาติสอบถามค่ะ

มีแม่ๆบ้านไหนโดนกระตุ้นคลอดบ้างมั้ยคะตอนนี้ท้องได้38+5แล้วกำหนดคลอด6มิ.ยและเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์แต่ยังไม่มีอาการอะไรเลยคุณหมอแจ้งว่าอีก1อาทิตถ้ายังไม่มีอาการอะไรจะกระตุ้นให้อยากทราบว่าการกระตุ้นนี่ใช้เวลาประมาณกี่วันถึงจะคลอดน้องจริงๆคะ#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขออนุญาติสอบถามค่ะ การกระตุ้นคลอดเป็นกระบวนการที่ใช้เพื่อกระตุ้นการคลอดของแม่ที่อายุครรภ์เกินกำหนดหรือมีความจำเป็นทางการแพทย์ การกระตุ้นคลอดสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การให้ยาสัญญาณ, การใช้มือหรือเครื่องมือกระตุ้น, หรือการใช้การกระตุ้นทางอารมณ์ เมื่อท้องได้ 38+5 สัปดาห์แล้ว และกำหนดคลอดวันที่ 6 มิ.ย. คุณอาจรู้สึกตึงท้องหรือมีอาการอื่นที่ไม่สบาย แต่หากยังไม่มีอาการกระตุ้นเลย คุณสามารถรอตามอาการได้ ซึ่งอาจใช้เวลาอีก 1-2 สัปดาห์ ถึงจะเกิดการคลอด อย่างไรก็ตาม คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณอีกครั้งเพื่อให้คำแนะนำที่เป็นคำแนะนำทางการแพทย์ เพราะสุขภาพของคุณและลูกน้อยค่อนข้างสำคัญ และควรพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับสภาพของคุณ และตัวลูกน้อยเพื่อให้ได้คำแนะนำที่ดีที่สุด ขอให้คุณแม่ทั้งที่มีความสุขและปลอดภัยในการคลอดน้องค่ะ ลูกๆของคุณและคุณเองคือสิ่งสำคัญที่สุด ขอให้มีความสุขและปลอดภัยทุกเส้นทางค่ะ ขอบคุณค่ะ https://invol.co/cll6uma

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้นัดคลอด 12 ตค ก่อนไปหาหมอ ปากมดลูกเปิดแล้ว2เซ็นไปหาหมอตามนัดปกติ 40+1 ไม่ปวดเตือนเลย คุณหมอเลยกระตุ้นให้ ตกเย็นมา เริ่มปวดแบบทนได้นอนปวดอยู่ที่บ้าน รอจนทนไม่ได้ สักพักไปหาหมอตอน2 ทุ่ม ได้นอนรอ เลยค่ะน้องคลอดตี 01.30น ของวันที่ 13 ตค

4mo ago

กระตุ้นตอน9โมงนะคะ นัดเจอคุณหมอ ตกเย็นเริ่มเตือน แต่คนแรก 40+4 กระตุ้นกลับบ้าน เกือบ 2วันค่ะค่อยคลอด กระตุ้น วันที่17 วันที่ 18 ไปหาหมออีกไม่เปิดเพิ่ม ปวดทนได้ทั้งวัน ไปหาหมอตอนเช้า 19 เย็น 19 ค่อยคลอด ตอน 4โมงเย็นค่ะ

ทางนี้ก็ลุ้นเหมือนกันค่ะ ถ้ายังไม่ออกจะโดนกระตุ้นเหมือนกัน แต่ก็เตรียมพร้อมตลอดค่ะ จัดตะกร้าพร้อมหิ้วแล้ว ท้องแรกแล้วก็คลอดเองด้วยไม่รู้ว่าจะมาวันไหนค่ะ

4mo ago

ลุ้นเหมือนกันเลยค่ะอยากให้แตกแล้วแต่น้องเงียบกริ้บมากๆค่ะแม่🤣

บ้านนี้ไปนอนรอแอดมิท 40 วีค เพื่อกระตุ้น ทั้งเหน็บ ทั้งเร่งทางสายน้ำเกลือ นอนรอ2คืนปากมดลูกเปิดแค่ 1.5 ไม่เปิดเพิ่มอีกเลย สรุป หมอสั่งผ่าด่วน เจ็บหลายต่อ😹

4mo ago

กลัวจะเจ็บหลายต่อเหมือนกันค่ะแม่ตอนนี้ได้แต่รอลุ้นค่ะ

บ้านนี้ไม่โดนกระตุ้นอะไรเลยค่ะหมอแค่บอกรอกำหนดคลอดถ้าไม่ออกค่อยกระตุ้น

ให้คุณพ่อไปตามหรือยังคะบ้านนี้ก็เงียบมากรอครบ 38 วีคจะให้คุณพ่อไปตามแล้วค่ะ

4mo ago

ยังไม่ได้ลองให้คุณพ่อตามเลยค่ะ☺️

อยู่ที่คนค่ะบางคนไม่ได้ผล รอไปอีกเป็นเลยก็มี บางคนคลอดวันนั้นเลยก็มีคะ

เคยโดนกระตุ้นตอนท้องแรกค่ะตอน38วีคสรุปคลอดตอน39วีค+5คะ

ของเราก้กำหนด 6 มิ.ย เหมือนกันเลยค่ะ

4mo ago

แม่มีอาการอะไรหรือยังคะตอนนี้