เลี้ยงลูกนมผง

มีแม่ๆบ้านไหนเลี้ยงลูกด้วยนมผง100%แต่แรกเกิดมั้ยค่ะคือน้ำนมแม่น้อยมากๆพยายามทุกอย่างให้น้ำนมมาแล้วค่ะแต่ก็ไม่พอให้ลูกกินเลยตัดสินใจซื้อนมผงให้ลูกกินตอนนี้น้องได้20วันค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราก็น้ำนมน้อยค่ะ ออกข้างเดียวอีกข้างคือบอดสนิทแบบเป็นพังพืด ไม่สามารถให้นมได้ ข้างที่มีน้ำนมก็หัวนมสั้นลูกไม่เอาเต้าเลย น้ำนมไม่พอด้วยปั๊มทั้งวันได้แค่ 2-3 ออนซ์ บำรุงทุกอย่าง หมดเงินกับเรื่องน้ำนมแม่ไปเยอะมาก ทั้งไปนวดโดยใช้เครื่องอัลตร้าซาวด์ ทั้งซื้อเครื่องปั๊มใหม่ เรียกได้ว่าเครียดจนจิตตกเลยค่ะ จนตอนนี้อยู่ ๆ น้ำนมก็หด ปั๊มมีแต่ลม เลยคุยกับสามีและตัดสินใจว่าจะเลี้ยงนมผงเป็นหลัก เอาเงินมาทุ่มกับตรงนี้ดีกว่า เรียกว่าน้องกินนมผงเป็นหลักมาตลอดตั้งแต่เกิด ตอนนี้น้อง 1 เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักก็โอเคไม่ตกเกณฑ์ ได้ลองปรึกษาหมอเด็ก หมอบอกว่าถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ กินได้นอนหลับปกติก็ไม่มีอะไรต้องซีเรียสค่ะ การที่เราเลี้ยงนมผงลูก ไม่ได้หมายความว่าเราเป็นแม่ที่ไม่ดีนะคะ อย่าคิดมากค่ะ คนเรามีปัจจัยทางร่างกายที่ไม่เหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ายังไม่ถอดใจไปทั้งหมดซะก่อนลองกินไก่ผัดขิง หรือหมูผัดขิง /ต้มยำหัวปลี แกงหัวปลี หมกหัวปลี /น้ำขิงร้อน ดูก่อนนะคะ เราผ่าคลอดน้ำนมไม่มีเหมือนกัน ยิ่งช่วงฟื้นตัวหลังผ่า ยิ่งน้ำนมไม่ไหล น้องเข้าเต้าแล้วไม่มีน้ำนม หลังจากนั้นไม่ยอมเข้าเต้าอีกเลย แม่ลองปั๊มใส่ขวด ได้แค่ครั้งละ1 oz. จนเจ็บหัวนมไปหมด พาลไม่เจริญอาหารไปด้วย ผ่านมา11วันแล้ว พอกินผัดขิง น้ำขิง หัวปลี วันนี้ เจริญอาหาร มีน้ำนมที่ปั๊มได้ ครั้งละ1.5-2 oz. มันอาจจะดูน้อยถ้าเทียบกับคนอื่น แต่แม่หวังว่าให้น้องได้กินนมแม่ในสัดส่วน 50/50ของนมทั้งหมดก็ยังดี และจะลองไปเรือยๆค่ะ เพราะเท่าที่ดูส่วนประกอบข้างกล่องนมที่ซื้อแล้ว ก็ยังรู้สึกว่านมแม่ดีที่สุด อุตสาห์ได้อุ้มน้องแล้ว เป็นกำลังใจให้ลองพยายามอีกนิดนะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะแต่ลองทานน้ำขิงHottaในเซเว่นดูคืะน้ำนมมาดีมากกับหาสมุนไพรเสริมน้ำนมนะคะบ้านนี้น้ำนมไม่มีเลยค่ะให้ลูกทานผง1วัน ต่อมาน้ำนมเยอะมากค่ะ

ลองหาตัวช่วยเสริมดูค่ะแม่ กินของที่เพิ่มน้ำนมได้ เช่นหัวปลี น้ำขิง อะไรพวกนี้ ถ้าไม่ได้จริงๆ ให้กินนมผงคงไม่เสียหายอะไรหรอกค่ะ

บ้านนี้น้องกินนมผงตั้งแต่เกิดเลยค่ะ แม่หัวนมบอดน้องไม่ดูดเลยค่ะ ตอนนี้น้อง2เดือนแล้วค่ะ

มีคะทางนี้ก็เลี้ยงนมผงผสมนมแม่คะ

บ้านนี้คะ ผง 100%