สอบถามแม่ๆค่ะ

มีแม่ๆบ้านไหนเจอเหมือนกันบ้างคะ ผิวน้องเป็นวงขาว หรือ วงแดง มีผิวสาก แต่น้องไม่งอแงนะคะ น้อง3เดือน ไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นผิวแห้ง แต่อีแม่เครียดมากเลยค่ะ ผิวน้องดูด่างๆ 😓 ตอนนี้ใช้ครีมอาบน้ำของยูเซอรินและบาล์มยูเซอริน อยู่ค่ะ แต่ผิวน้องก็ยังแห้ง #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

สอบถามแม่ๆค่ะ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็เป็นค่ะ เริ่มเป็นตอน3เดือน น้องไม่คันไม่งอแงแต่ผิวแห้งสากมากๆ เป็นที่แขน ขา ท้อง แล้วก็หลังค่ะ ถ้าทาหมาหิงค์ลองหยุดทาก่อนนะคะ เคยใช้ครีมทาผิวของยูเซอร์ริน omegaแล้วไม่หายตอนนั้นเครียดเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอมาหลายที่ทั้งยากิน ยาทาก็ไม่หาย เลยลองเปลี่ยนมาใช้ครีมอาบน้ำ ครีมบำรุงผิวของ cetaphill ตัว pro ad derma ดู ผิวน้องกลับมานุ่มชุ่มชื่นขึ้นค่ะ แล้วก็งดอาบน้ำอุ่นจัด เอาแค่ไม่เย็นก็พอ อาบแค่แปปเดียวแล้วรีบเช็ดตัวทาโลชั่นทันทีค่ะ ข้อมูลนี้ไปอ่านเจอในพันทิปแล้วลองทำตามดู เห็นผลดีค่ะตอนนี้น้อง6เดือน ผิวกลับมานุ่มนิ่มน่าจับแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
12mo ago

ตอนนี้น้องใช้ยูเซอริน ตัวomega ค่ะ ทั้งหน้า ทั้งตัว แต่หน้าน้องไม่เป็นค่ะ เป็นที่ตัว อิแม่เครียดมากค่ะ 😭

ลูกเราก็เป็นค่ะ เริ่มเป็นตอนช่วง 3 เดือน เป็นที่หน้ากับหน้าอกและท้อง พาไปหาหมอ หมอบอกเป็นภูมิแพ้ ไม่เป็นไรเดียวหายเอง พอน้องเริ่มเข้าเดือนที่ 6 ก็หายเองค่ะ เหมือนภูมิน้องไม่แข็งแรงเพราะยังเด็กมาก พอเริ่มโตสักหน่อยภูมิเริ่มแข็งแรงเขาก็หายเป็นเองค่ะ ช่วงที่น้องเป็นอาการเป็นผื่นแดง ผิวแห้งสากมาก เป็นวงขาวๆ เหมือนเกลื้อนครีมอาบน้ำ ครีมทาผิว ยาทาตัวไหนดี แพงแค่ไหนเราซื้อหมด ขอแค่ลูกหายสุดก็ไม่หาย พอจะหาย ก็หายเป็นเองซะงั้น (อีกหนึ่งสาเหตุคือเราเป็นภูมิแพ้น้องเลยได้รับกรรมพันธุ์จากเราไปเต็มๆ)

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณค่ะแม่🙏🏻

ถ้าลองหลายอย่างไม่ได้ แนะนำผงขมิ้นผสมอาบน้ำค่ะ (ขายในแอพ ลองดูยี่ห้อที่ใช้กับเด็กได้นะคะ) ที่แนะนำ เพราะลูกเราก็เคยเป็นผื่นวงๆ ใช้ยาไม่ค่อยจะหาย ซื้อผงขมิ้นให้ลูกอาบทุกวัน ดีขึ้นค่ะ ลูกเป็นเด็กเหงื่อเยอะ อับชื้นบ่อย ไม่แน่ใจว่ากลากเกลื้อนน้ำนม หรือเชื้อรา แต่ดีขึ้นค่ะ เวลาอาบน้ำ ตามด้วยโลชั่นเด็กที่บ้านใช้ enfant ค่ะ หรือออยล์ ของบ้านนี้ ถ้าน้องอึ ล้างก้น พอล้างแล้วก็ทาโลชั่นซ้ำระหว่างวันตามแข้งขาตลอดค่ะ ขอให้หายไวๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ลองใช้ไปสักพักนะคะแม่ เพราะขนาดยาหมอยังใช้เวลาเป็นสัปดาห์ พวกผงธรรมชาติต้องใช้เวลาเหมือนกัน

นึกว่าลูกเราเป็นคนเดียว ลูกเราก็เป็นค่ะ พาไปหาหมอ เพราะเรากลัวว่าจะเป็นโรคผิวหนัง หมอบอกให้ทาออยเยอะๆค่ะหรือหาครีมทาเดี๋ยวก็หาย ตอนนี้ลูกเราใกล้หายเเล้วค่ะ

12mo ago

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะพาน้องไปหาหมอค่ะ

ถ้าผิวแห้งแม่ลองผสมออยในน้ำอาบค่ะ ดูด้วยนะคะว่าน้ำที่อาบให้ลูกร้อนเกินไปมั้ย อุ่นเราอาจจะร้อนลูกก็ได้ค่ะ

12mo ago

เป็นเกลื้อนหรือเปล่าคะแม่ ลองเปลี่ยนหมอดูค่ะ เพราะผิวน้องเป็นขาวเป็นดวงๆเป็นวงๆ ลองหาหมอผิวหนังดูค่ะ

ลองเปลี่ยนมาใช้ Aveeno ดูมั้ยคะ ที่บ้านใช้ตัวนี้ทั้งแม่ทั้งลูกเลยค่ะ ผิวน้องเนียนนุ่มมาก ๆ

12mo ago

เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลยี่ห้อของคุณแม่ดูนะคะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ลองเปลี่ยนครีมอาบน้ำนะคะ เราเปลี่ยนแล้วหายกลับมาเนียนใส

ผิวแห้งห้ามอาบน้ำอุ่นค่ะ

12mo ago

แถบไม่แตะน้ำอุ่นเลยค่ะ ถ้าไม่ฝนตกอากาศเย็น ส่วนมากอาบอุณหภูมิปกติ

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ