อยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่

มีแม่ๆบ้านไหนอยู่รวมกับครอบครัวสามีไหมคะ พอดีเราอยู่กับทางครอบครัวสามี รู้สึกอึดอัดใจเราทำงานกลางวันลูกจะอยู่กับแม่สามี กลางคืนก็อยู่กับแม่สามี ส่วนตัวเราอยากให้ลูกมานอนด้วยถึงจะเหนื่อยแต่ก็ยังอยากอยู่กับลูก แต่พอลูกร้องแม่สามีก็มาอุ้มกลับไปนอนห้องเขา ว่าเราเอาลูกนอนไม่ได้บ้าง เราน้อยใจมากๆค่ะ อยากจะแยกครอบครัวออกมาแต่ติดหลายปัจจัย เหนื่อยท้อมากค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนข้างบ้านเลย คนเป็นแม่แทบจะไม่ได้เลี้ยงลูก ส่วนใหญ่ปู่ย่าเอาไปเลี้ยง เอาไปนอนด้วย แล้วก็ตามใจหลานมากกกกก ให้ดูจอแต่เด็ก วันๆหลานเลยอ้อนแต่ปู่กับย่าเพราะชอบตามใจหลาน เห็นแล้วสงสารแม่เด็กมากพูดก็ไม่ได้ต้องจำยอมเพราะแม่เด็กทำงานไม่มีเวลา

1y ago

เป็นปัญหาโลกแตกจริงๆค่ะ เราก็ทนอยู่กับครอบครัวแม่ผัวไม่ได้เหมือนกัน สามีเราดีกับเรามากค่ะ แต่เค้าก็ไม่ยอมย้ายออกเพราะหลายๆเหตุผลทั้งที่ทำงานใกล้บ้าน และชอบอ้างว่าพ่อแม่แก่แล้วทั้งที่ตัวเองไม่เคยเอาใจใส่ให้แค่เงิน เพราะครอบครัวสามีมีลูกหลายคนมีคนดูแลอยู่แล้ว เราทนอยู่ไม่ได้เพราะตรรกะครอบครัวสามีแปลกมาก รักสะอาดแต่บ้านโคตรโสโครกเลย ทำอาหารบางที 3 วันค่อยล้าง ตอนเราไปอยู่แรกๆทำให้ตลอดล้างจานชาม กวาดบ้านถูบ้าน แต่เค้าไม่ต่อยอดจากสิ่งที่เราทำเลย เคยทำสกปรกยังไงก็ยังงั้น แล้วก็ขี้นินทามากกกกกก ทั้งพ่อแม่และน้องชายแฟนวันๆไม่ทำอะไรนอกจากนั่งรวมหัวนินทาสะใภ้ทั้งเราและน้องสะใภ้โดนทุกคน แม้แต่พี่น้องตัวเองก็นินทา ต่อหน้าคุยดี ลับหลังคือนินทากระจาย ตอนนี้เราท้องและกลับมาอยู่บ้านตัวเองค่ะ แฟนก็อยู่บ้านเค้าไป มีความสุขมากๆๆ ไม่ต้องทนอยู่กับคนพวกนั้น