สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

มีแม่ๆบ้านไหนถือฤกษ์ไหมค่ะ พอดีบ้านนี้หมอนัดผ่า 28 กุมภานี้ แล้วคนเฒ่าคนแก่บอกเป็นวันเสีย แต่ส่วนตัวแม่เองไม่ค่อยถือฤกษ์คะ อิแม่หัวจะปวดกับคนเฒ่าคนแก่ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่ผัวไปดูดวงมา ว่าต้องเกิดพุธกลางวันเท่านั้น และห้ามผ่าคลอด หัวจะปวด พอบอกหมอที่ฝากพิเศษ แกนัดไปนอน รพ.วันอังคาร กระตุ้นปากมดลูก ตอน 3 ทุ่ม เช้าวันพุธตอน 6.00 น. เข้าไปรอห้องเตรียมคลอด ปากมดลูกเปิด 1 ซม. หมอให้ยาเร่งคลอดตอน 7.00 น. 09.00 น. หมอมาตรวจปากมดลูกเปิด 2 ซม. หมอเจาะถุงน้ำคร่ำ หมอมาตรวจทุก ชม. แต่ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม จนบ่ายโมงครึ่ง เปิด 3 ซม. หมอให้ไปเข้าห้องน้ำ และให้ไปรอในห้องคลอด ปวดท้องปั้นแข็งตลอด ทรมานมาก ได้ยาแก้ปวดไป 2 เข็ม 14.00 น. ปากมดลูกเปิด 4 ซม. 16.00 น. เปิด 6 ซม. หมอช่วยกวาดปากมดลูกอีก สักพักอยากเบ่ง หมอเลยเตรียมเครื่องมือมา เบ่ง 3 ครั้ง คลอด เวลา 16.19 น. วันพุธกลางวัน สมใจแม่ผัว ต้องขอบคุณหมอแกช่วยจนสมหวังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ลูกได้ 1 เดือน 5 วันแล้วค่ะ คลอด 18 ม.ค.66

VIP Member

บ้านนี้ผู้ใหญ่ฝั่งสามีถือค่ะ แต่ฝั่งบ้านเรากับสามีไม่ถือค่ะ เราเลือกวันคลอดตามหมอ จริงๆเลือกวันดีได้นะคะ ถ้าผ่าคลอดหมอเข้าใจค่ะ แต่ลูกเราคลอดก่อนวันนัด แล้วคลอดศุกร์ 13 ด้วยค่ะ😂😂 ตอนนี้ลูกก็น่ารัก พัฒนาการดี ขี้อ้อนมาก ไม่ดื้ออะไรเลยค่ะ คิดว่าอยู่ที่การเลี้ยงดูมากกว่าค่ะ

2y ago

ใช่คะแม่ การเลี้ยงดูสำคัญมากกว่า

บ้านนี้ ก็เชื่อ เรื่อง ฤกษ์ และวัน ที่เข้ากับพ่อแม่ คือ จะบอกว่า ทุกอย่างที่ ดีต่อใจเรา ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอน และความเชื่อต่างๆๆ มาบวกกันเป็นความคิดที่เราจะใช้ในการเลี้ยงดู อบรมสั่งสอนลูกเรา ยังไงก็ทำเพื่อลูกอยู่ดี

ส่วนตัวบ้านเราไม่ถือค่ะให้ลูกเลือกวันเกิดเองเลยว่าอยากจะเกิดวันไหน(เราดันน้ำเดินแต่ปากมดลูกไม่เปิดเลยต้องผ่าค่ะ) ยายเราเป็นหมอตำแยเก่ายังบอกดูไปก็เท่านั้นคนจะเกิดอั้นไว้ได้หรอ55555

2y ago

ใช่แล้วคะแม่ 5555555

สมมุติว่าแม่เจ็บท้องคลอดเองวันที่28 ไม่ได้เป็นการนัดผ่าคลอดละคะ มันจะห้ามได้หรอ ดีทุกวันละคะแม่สำหรับลูกเรา แค่เขาเกิดมาแข็งแรงสมบูรณ์อะไรก็ไม่ต้องไปโฟกัสหนอกคะ

2y ago

ใช่แล้วคะแม่

ไม่ถือฤกษ์ค่ะ คลอดธรรมชาติกำหนดไม่ได้ แต่ปกติเราก็ไม่ค่อยถือฤกษ์เอาที่เราสะดวกถ้าเราสะดวกทำอะไรก็ไม่ติดขัด อันนี้ความคิดส่วนตัวนะคะ

2y ago

ใช่เลยคะแม่ แม่บ้านนี้นัดวันหมอผ่าไว้แล้ว

สำหรับ​บ้านเราจะเลือกเชื่อ​ผู้เฒ่าผู้แก่​โดนส่วยมากเลยค่ะ ถ้าเลือก​ผ่าคลอด​วันดีคือ26, 27กุมภาพันธ์​ และวันที่1มีนาคม​ค่ะ

2y ago

เราเชื่อตามหมอบอกค่ะ แล้วก็แล้วแต่น้องจะเลือกอีกที

ส่วนตัวคิดว่าเด็กจะเลือกวันเกิดเองค่ะบ้านนี้หมอกำหนดคลอดได้ตรงวันที่แม่ชอบแต่สุดท้ายคลอดก่อนกำหนดและวันที่แม่ไม่ชอบด้วยย

2y ago

น้องคงเลือกวันแล้วคะแม่

บ้านนี้ผ่าคลอดคะ พอ 37w หมอนัดเข้าไปคุยว่าอยากคลอดวันไหน ให้ไปดูฤกษ์มา พอดีแม่ดูในเน็ตคะ ว่าวันคลอดวันไหน เวลาเท่าไร แม่ผ่า 38w

2y ago

บ้านนี้เอาที่สะดวกคะ เพราะ 38+6 อยากให้น้องแข็งแรงที่สุด

เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งค่ะ แล้วแต่ความสะดวกน้องเลย ตามฤกษ์ก็ดี ตามน้องเลือกเกิดก็ได้ ไม่มีปันหาค่ะ อย่าคิดมาก