6 ตอบกลับ

บ้านนี้ยังไม่คลอดค่ะ แต่มีภาวะเบาหวานตั้งแต่ 2 เดือนค่ะ คือตามใจมากค่ะ ปกติไม่ทาน้ำหวานก็มาทานตอนช่วงท้องไตรมาสแรก จนน้ำตาล 150 ค่ะ หมอให้คุมอาหารมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ 36w ทุกรอบที่หมอนัดแม่จะได้คุยกับคลีนิคดูแลเบาหวานครรภ์โดยตรงค่ะ แม่จะเจาะเลือดเองหลังอาหารมื้อใหญ่ๆค่ะ แล้วจดให้คุณหมอดู บ้านนี้ไม่เคยเกินเลยค่ะ แต่น้ำหนักน้องดีมากค่ะทั้งๆที่งดน้ำตาลงดแป้งของหวานหมดเลย

เป็นตอนท้อง3ค่ะน้องออกมาแข็งแรกดีกินเก่งอ้วนมาก...ตอนท้องแม่ชอบกินตามใจปากชอบกินแต่ของหวานๆ...แต่มันมีทางออก..ลองต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำทุกวันนะค่ะตอนต้มไม่ต้องใส่น้ำตานนะใส่น้ำกับใบเตยอย่างเดียวมันช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ดี....เรากินแล้วได้ผลดีมาก...

บ้านนี้ค่ะ ใช้วิธีคุมอาหารและสุ่มวัดระดับน้ำตาลบางมื้อไม่ให้เกิน ตอนคลอดน้องแข็งแรงปกติดีค่ะ แต่ระดับน้ำตาลในเลือดน้องต่ำไปหน่อยเลยต้องพยามปลุกมากินนมทุกๆ 2 ชม. และเจาะเลือดดูค่าน้ำตาลทุก 6 ชม. ค่ะ

TapFluencer

ถ้าคุณแม่สามารถคุมน้ำตาลได้ดี จะดีกับแม่และลูกในอนาคตค่ะ หากคุมไมไ่ด้ คุณแม่อาจเป็นเบาหวานถาวรหลังคลอด และน้องเสี่ยงเป็น Giant baby คือ นน.เกินเกณฑ์ตั้งแต่คลอด ก็เสี่ยงมีโรคประจำตัวต่อไปค่ะ

แม่บ้านนี้คลอดแล้วมีภาวะน้ำตาลต่ำ หายใจเร็ว ตรวจเจอเบาหวานช่วง7เดือนเป็นเบาหวานในขณะตั้งครร ตอนนี้น้องได้12วันแล้ว อยู่ในภาวะปกติแล้ว

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ..ลูกออกมาแข็งแรงดีค่ะน้ำหนัก3,010กรัม..ผ่าคลอด2กรฎา..คุมน้ำตาลไม่ค่อยได้..สูงสุด123/g

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง