สอบถามแม่ๆค่ะ

มีแม่ๆท่านไหน เคยอัลตร้าซาวด์ตอน7w เจอตัวอ่อนและหัวใจกระพริบ แล้วยังไม่ได้ฟังเสียงหัวใจเต้นบ้างค่ะ แบบนี้มีสิทธิ์ได้ไปต่อไหม (ฝั่งใจกับท้องแรกค่ะ เคยท้องแล้วเด็กหยุดการเจริญเติบโตได้ขูดมดลูกตอน11w) หมอไม่ได้แจ้งว่าผิดปกติ แต่ตัวอ่อนเล็กกว่าอายุครรภ์จริง2w แอบกังวลค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

มีสิทธิ์แน่นอนค่ะ แม่อย่างเครียดนะคะ เจอตัวอ่อน+หัวใจกระพริบแล้ว บำรุงไปเลยค่ะ (บ้านนี้หลุดไป2 ท้อง เพราะ 10w ยังไม่เจอตัว แต่ไม่ขูดมดลูกนะคะ แม่ทำใจไม่ได้ ปล่อยน้องทิ้งแม่ออกมาเอง) ยังสู้เลยค่ะ ตอนนี้น้องกลับมาแล้ว ได้ 11w ละ เจอตัว+หัวใจกระพริบเหมือนกันค่ะ แม่บำรุงสุดฤทธิ์ สู้ๆค่ะ

6mo ago

ขอบคุณค่ะแม่

ทางนี้เคยซาวตอน 5w ไม่เจออะไรเลย ซาวอีกที 8w เจอน้องพร้อมหัวใจเต้น แต่คุณหมอไม่ได้ฟังเสียงหัวใจน้องนะคะ วัดขนาดน้องได้ 1.6 ซม. คุณหมอแจ้งว่าปกติ นัดครั้งต่อไปตอน 11w ตรวจนีฟคะ

6mo ago

ทางนี้หมอไม่ได้แจ้งว่าปกติ หรือว่าผิดปกติอะไร 🥺 แค่บอก อายุครรภ์7w แต่ตัวอ่อนเท่า4-5w เลยแอบกังวัล น้องจะโตไหมค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไปซาวด์รอบแรก 7 วีค ยังไม่เจอน้องเลยค่ะ เพราะน้องตัวเล็ก ซาวด์รอบ 2 ตอน 9 วีค ซาวด์ผ่านทางช่องคลอดจะเห็นชัดกว่าค่ะ ตอนนั้นหัวใจน้องเต้นแล้วค่ะ

6mo ago

ตอน9w น้องขนาดเท่าไหร่ค่ะ

VIP Member

การนับอายุครรภ์ ชัวร์สุด นับจากการอัลซาวด์ค่ะ เพราะนับจากประจำเดือนไม่ค่อยตรง เนื่องจาก การปฏิสนธิหรือการฝังตัวของตัวอ่อน ใช้เวลา ทำให้ไม่ตรงค่ะ

6mo ago

ซาวด์ตอน7w ตัวอ่อนเล็กเท่า4-5w แล้วพอจำได้ว่า ก่อนตั้งครรภ์ ได้ตั้งใจปล่อยวันไข่ตก 1-2วัน ก่อนหน้านั้นและหลังจากนั้นไม่มีอะไรจนท้องทุกวันนี้ 10wถ้านับจากตอนมีไรกัน ก็จะประมาณ4-5w ไม่รู้ว่าเป็นไปได้ไหม 😅🥹 แอบกังวลว่าลูกตัวเล็กและจะไม่เจริญเติบโต

ถ้านี้ไปฝากครรภ์เเล้วหมอซาวให้เห็นตัวลูกเเต่ไม่เห็นหัวใจ เพราะน้องน่าจะตัวเล็ก รออีกสักนิดนะค่ะ คุณเเม่ควรทานผักหรือสัตว์เนื้อเเดงเยอะๆค่ะ

6mo ago

ค่ะแม่🥰

บ้านนี้ไปซาวด์รอบแรก 7วีค 6วัน คุณหมอให้อัลตราซาวด์ทางช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์และตัวน้องแล้วและได้ยินเสียงหัวใจด้วยค่ะ

เราซาวน์5 W เห็นตัวน้องและหัวใจค่ะ ซาวน์ผ่านช่องคลอด หมอบอกขนาดน้อง4มิล จิ๋วมากๆๆ

6mo ago

บ้านนี้ซาวน์ตอน7w แต่ตัวอ่อนขนาดเท่า4-5wเองค่ะ ขนาดก็ 2.63 แอบกังกลว่าน้องจะไม่โตกว่านี้🥺🥺🥺