แพ้ท้องหนักมาก

มีแม่ๆคนไหนแพ้ท้องบ้างคะ บ้านนี้พอตรวจรู้ว่าท้องก็มีอาการแพ้ท้องเลยค่ะ ตอนนี้ได้6วีคแล้วค่ะ ทำยังไงให้แพ้น้อยลงบ้างคะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

แพ้ท้องหนักมาก
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แพ้เหมือนกันค่ะ แต่แล้วแต่คนแล้วแต่วิธีนะคะ ช่วงแรกๆแพ้หลายอย่างมากค่ะ กลิ่นน้ำยาถูพื้น กลิ่นผงซักฟอก ขวดเบียร์สีเขียวนี่แค่เห็นขวดยังอ้วกเลยค่ะ คุณแม่พยายามทานอะไรที่ทานได้นะคะ บสงคนชอบของเปรี้ยว บางคนชอบของหวาน ทางนี้ช่วงแรกๆ กินข้าวกับไอติม ไม่ก็ไข่ต้มบ้าง แต่อย่าปล่อยให้ท้องว่างนะคะ เพราะจะทำให้คลื่นไส้หนักกว่าเดิมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้อง จนตอนนี้35วีคแล้วค่ะยังแพ้ท้องอยู่เลยแต่แพ้ไม่หนักเท่าช่วง 1-5เดือนแรก ยิ่ง1-3เดือนแรก นอน รพ.เป็นเดือนเลยค่ะกินอะไรไม่ได้จากน้ำหนักก่อนท้อง42 เหลือ38โลกินอะไรก็อ้วกๆโดนให้น้ำเกลือเจาะจนมือพรุนหมดเลยค่ะพูดแล้วกลัวไม่กล้ามีท้องสองเลย😅😅

พอกันเลยค่ะ บ้านนี้เริ่มแพ้ตั้งแต่6สัปดาห์ จนถึง17สัปดาห์เลย. ยาแก้แพ้กินมากก้อไม่ได้ ง่วงทั้งวัน นอนอย่างเดียวข้าวไม่กินเลย. พยายามหาของที่ถูกใจทานดูค่ะเปลี่ยนเรื่อยๆ. บ้านนี้กินมะเขือเทศสดจิ้มเกลือค่ะเบาแพ้ลงได้

เเนะนำทานขนมปังฟาร์มเฮ้าและฝรั่งค่ะเราแพ้หนักเหมือนกันช่วยได้เยอะเลยนำ้เปล่าก็ทานไม่ได้ต้องผสมนำ้แดงเฮลซ์บลูบอยทานค่ะพยายามทานเข้าไปอย่าให้ท้องว่างถึงจะอาเจียนก็ต้องฝืนทานค่ะทรมานมากค่ะ

บ้านนี้ท้อง5เดือนกว่าแล้วค่ะ ยังไม่หายแพ้เลยค่ะ จากตอนไตรมาสแรก กินได้บางอย่าง พอเข้าไตรมาสสอง บางอย่างที่กินได้ในไตรมาสแรก กลับกินไม่ได้ค่ะ เหม็นไปหมด อ้วกตลอดเลย เหนื่อยมากเลยค่ะ

เดี๋ยวก็จะหายไปเองค่ะ เราก็เเพ้ตั้งเเต่ 4 วีคแรกจนถึง 12-13 วีคได้ ค่อยเริ่มๆกิาอะไรได้บ้าง ช่วงเเรกแย่เหมือนกันค่ะ นน. ขึ้นขีดเดียว😅 แต่ตอนนี้ 4เดือน กินยับเลย555

แพ้หนักเหมือนกันค่ะจะทำอะไรนิดทำอะไรหน่อยอาเจียนตลอดพึ่งจะเลิกแพ้ตอน 5 เดือนนี่เองค่ะตอนนี้ได้ 6 เดือนแล้วแต่บ้านนี้ได้น้องแฝดค่ะ

บ้านนี้แพ้หนักมากถึง5เดือน กินแต่น้ำแดงกับผลไม้ ช่วงไหนอาการดีก็จะกินเยอะหน่อย ตอนนี้จะ8เดือนยังพะอืดพะอมจะอ้วกอยู่เลยค่ะ😂

บ้านนี้ไม่แพ้ค่ะเฉยๆค่ะ แต่จะแพ้กลิ่นแอร์รถอย่างเดียวค่ะขึ้นรถทีไรต้องรีบนอนทันทีไม่งั้นจะพะอืดพะอมและจะจุกลิ้นปี่ค่ะ

Super Mum

ของบ้านนี้กินยากับขนมหวานเลยค่ะสรรหาทุกวิธีแล้วเหมือนกันไม่หายแพ้ ขนาดวิธีที่ว่าเด็ดก็เอาไม่อยู่ ตอนนี้แตกแล้วค่ะ