มีคำถามมาถามแม่ๆค่ะ??❤️

มีแม่ๆคนไหนเชื่อเรื่องห้ามซื้อของตอนท้องไหมค่ะ #แล้วแม่ๆที่ซื้อของแล้วซื้อตอนท้องกี่เดือนค่ะ

60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่เค้าไม่ให้ซื้อ เพราะกลัวว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมา เวลาเราเห็นของที่เราซื้อมา จะทำให้เราสะเทือนใจ และคิดถึงลูกมากกว่าค่ะ แต่แม่บ้านนี้ผู้ใหญ่ทักก็ทำตามนะคะ มาเริ่มซื้อจริงจังช่วงที่โควิดระบาดนี่แหละค่ะ กลัวจะหาซื้อไม่ได้ ตอนนี้เลยซื้ออนไลน์อย่างเดียวค่ะ

5เดือนค่ะ ถ้าเราไม่คิดไรมากซื้อเตรียมไว้ก้ดีค่ะเผื่อฉุกเฉินอะไรขึ้นมาจะได้ไปเลย อิกอย่างถ้าจะรอท้องใหญ่ไม่สั่งออนไลน์ ไปเดินซื้อเองคงไม่ไหวค่ะ ยิ่งท้องแก่ยิ่งเหนื่อย ไหนจะซักอิก

เชื่อเหมือนกันจ้า แต่ก็ทยอยซื้อไว้ตั้งแต่ตอน4เดือนเลย แต่เก็บใส่ตู้หรือลิ้นชักดีๆ ถือเคล็ดห้ามเอาออกมาซัก ใกล้ๆคลอดค่อยซักเอา ค่าใช้จ่ายจะได้ไม่เยอะทีเดียวจ้า

เราไม่ค่อยเชื่อค่ะ แต่ทางแม่ย่าห้ามเด็ดขาดแต่พอถึงวันคลอดจริงก็ไม่ยุ่งยากนะคะ ผู้ใหญ่เค้าจัดเตรียมใว้ให้พอดีเลยค่ะหลังคลอด ตอนแรกคิดว่ายุ่งยากแต่ไม่เลยค่ะ

หกเดือนแม่เริ่มซื้อแล้วคะ ทยอยๆเอา กว่าจะครบ ก็เกือบคลอดคะ เราต้องดูดีๆ ไม่ใช่ถึงเวลาซื้อใกล้ ดูไม่ละเอียด ของไม่ถูกใจ ซักไม่ทัน จะแย่เอาคะ ปล.แม่คลอด ก.ค. คะ

คนแก่บอกว่าอย่าซื้อของเตรียม แต่แม่บ้านนี้รั้นค่ะ แอบซื้อในเน็ตมาเรื่อยๆ เราไม่รู้ว่าลูกจะออกมาวันไหน ซื้อเตรียมไว้ดีกว่าค่ะ

เคยได้ยินค่ะ แต่ก็เฉยๆไม่ได้เชื่ออะไรขนาดนั้น ของเราตอนนี้ 6 เดือนแล้ว อยากซื้อของเตรียมมากแต่ห้างปิดหมดทุกห้าง(เชียงใหม่)😭

VIP Member

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 12w ซื้อแต่เสื้อผ้านะคะ ตอนนี้ 19w แล้วค่ะ เหลือแต่ของใช้ของน้องที่ยังไม่ได้ซื้อ ทยอยซื้อได้ก็ทยอยดีกว่าค่ะ

VIP Member

ไม่เชื่อค่ะแต่งบน้อยเลือกซื้อเป็นชุด พอคลอดมาก็มีคนซื้อให้ แทบจะใช้ไม่หมด น้อยได้6เดือนก็จะได้ซื้อใหม่อ่ะค่ะ

ทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศน้องตอน6เดือนสั่งออนไลไม่ค่อยได้ไปไหนช่วงนี้กลัวโรคโควิค.คลอด ก.ค.เตียมใกล้ครบแล่ว