ขอสอบถามค่ะ🙏

มีแม่ๆคนไหนเคยติดโควิดมั้ยค่ะขอคำแนะนำตอนนี้แม่ท้องได้21weekค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยค่ะ ไปหาหมอ ขอรับโฮมไอโซลูชั่นที่บ้าน ขอที่วัดออกซิเจน ที่วัดไข้ เพื่อจะได้รู้ว่าเราป่วยระดับไหน ถ้าไม่มาก พยายามรีบหายเองให้เร็วที่สุดกินน้ำอุ่น ดื่มน้ำมากๆ ฉี่ออกบ่อยๆ มะนาวน้ำผึัง กระชาย น้ำขิง ถ้ามีไข้กินพารา เจ็บคอจิบน้ำอุ่น ทำความสะอาดให้ดี อย่าให้มีเชื้อค้างอยู่ให้ห้อง อย่าไอ หรือจามกระจาย ให้ใช้ทิชชู่ปิดปาก แล้วทิ้งให้มิดชิดค่ะ พยายามอย่ากลืนเสมหะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นเพิ่งหายไม่กี่วันนี้เองค่ะ 26w มีไข้อยู่2วันวันที่3เริ่มคัดจมูกหายใจไม่ออกไอตาใลำดับ กินยาตามอการ รักษาตัวอยู่บ้านค่ะ เป็นอยู่หลายวันเหมือนกันโดยเฉพาะไอ จนเจ็บท้อง ปรึกษาหมออนามัยรับยาละลายเสมหะมากินเพิ่มถึงอาการดีขึ้นค่ะ รวมแล้วบ้านนี้เป็นนานอยู่ค่ะ เดียวก็หายค่ะเป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม

เคยติดโควิดตอนท้องค่ะ แต่อาการโควิดที่ติด แค่เป็นไข้วันเดียวค่ะ ไข้สูง40เลย แต่กินยาพารา เช้าอีกวันก็หายค่ะ ได้กลิ่นปกติ กินข้าวได้ปกติ ไม่เจ็บคอ คอไม่บวม เรียกได้ว่าไม่มีอาการเลยค่ะ นอกจากไข้วันแรกค่ะ ไม่ได้กินยาเกี่ยวกับโควิดซักเม็ดเลยค่ะ

บ้านนี้เพิ่งหายค่ะ 15w มีไข้2-3วัน เช็ดตัวบ่อยๆ ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ทานยาพาราและตอนที่มีอาการไอจิบยาน้ำมะขามป้อม ดื่มน้ำมะนาว น้ำขิงอุ่นๆ พักผ่อนให้เพียงพอ เดี๋ยวก็หายค่ะคุณแม่ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆค่ะ

เคยเป็นค่ะถ้าปวดหัวก็กินพาราครึ่งเม็ดค่ะเจ็บคอก็จิบยาน่ำมะขามป้อมค่ะ มีอาการปวดหัวแค่วันเดียว แต่ไอมีเรื่อยๆค่ะจิบยาเรื่อยๆก็หายไปเอง ครบ5วันไม่พบเชื้อแล้วค่ะ ขอให้แม่หายไวๆนะคะ

เคยติดตอน 19 w ค่ะ มีอาการประมาณ3 วัน รู้สึกตัวร้อนแต่ตัวไม่ร้อน พยายามเช็ดตัวให้ได้ตลอด กินได้แต่พาราค่ะ อัดพาราทุกวัน4 ชม. ท้องแข็งปั้นตลอด แต่ผ่านมาได้ค่ะ

เป็นตอน 14 สัปดาห์ รักษาตามอาการ ทานยาตามที่แพทย์สั่ง ดื่นน้ำอุ่น เช็ดตัว วัดไข้และวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ไม่ถึง 5 วันตรวจไม่เจอเชื้อแล้วค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน21wเหมือนกันหมอให้กินแค่พาราเวลามีอาการ กับละลายเสมหะหลังอาหารเช้าเย็นจ้า แนะนำแม่กินน้ำอุ่นจะได้ไม่ไอ

เป็นตอน28วีคค่ะ รักษาตามอาการ เป๋นไข้ก็กินพารา เช็ดตัวบ่อยๆ หมั่นวัดไข้+วัดออกซิเจนปลายนิ้ว เดี๋ยวก็หายค่ะ

เคยเปนตอน15 w ค่ะ ทานยาพาราได้อย่างเดียวค่ะ 7 วันก็หายค่ะ ไม่พบเชื้อแล้วค่ะ สุ้ๆนะคะ เชื้อโอไมครอนไม่แรงค่ะ