เลี้ยงลูกไปด้วยทำงานไปด้วย

มีแม่ๆคนไหนที่เลี้ยงลูกเองคนเดียว100% แบบทำงานไปด้วยมั้ยคะ ถ้าไม่อยากเอาไปให้แม่เลี้ยง จะอยู่ยังไงได้บ้างคะ ใครมีประสบการณ์มาแชร์กันหน่อยนะคะ หรือใครมีพี่เลี้ยงเด็กดีๆช่วยแนะนำก็ได้ค่ะ อยากเลี้ยงเองค่ะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เลี้ยงลูกไปด้วยและทำงานไปด้วยจ้าไม่มีใครช่วยเลี้ยง เลี้ยงสลับกัน2คนแฟน พ่อแม่ก็ทำงานหมดเลยต้องเลี้ยงกันเอง เค้าทำกลางคืน ส่วนแฟนทำกลางวัน การจัดสรรเวลาคือ กลางคืนส่วนมากลูกไม่ค่อยตื่นแฟนเลยสบายหน่อย ส่วนเค้าเลิกงานตี4ทุกวัน พอกลับมาจากทำงานสิ่งแรกคือล้างขวดนม ซักผ้าลูก ไว้เลย และหลังจากนั้นเค้าก็พักผ่อน บ้านนี้ลูกจะตื่น9โมงเช้าแต่แฟนจะทำงาน9โมง เค้าต้องตื่น7.30เพื่อทำกับข้าวและทำงานบ้านทุกอย่างต้องทำเวลาเพราะลูกจะตื่นและแฟนก็ไปทำงานบ้านนี้ลูกจะตื่น9โมงทุกวันพอลูกตื่นก็จับเค้าอาบน้ำและเค้าก็นอนเราทำงานเสร็จทุกอย่างก็นอนหลับเค้าจะเอาลูกให้นอนเปลพอเค้าหลับเค้าก็หยุดไกวพอตอนเที่ยงตื่นทำข้าวให้ลูกทานและอาบน้ำและเค้าก็นอน เราก็นอนพร้อมเค้า และตอนเย็นพ่อเค้ากลับมาจากทำงานก็หน้าที่พ่อเป็นคนป้อนผลไม้ทานมื้อว่างส่วนเราต้องนอนเพราะต้องทำงาน วันหยุดเราจะตรงกันวันนั้นจะพาลูกไปเที่ยว ถามว่าเหนื่อยไหมเหนื่อยมากยอมเหนื่อยหน่อย เค้าไม่กล้าจ้างใครเลี้ยงเรากลัวว่าเค้าจะดูแลลูกเราไม่ดีเหมือนที่เราเลี้ยงนอกจากคนในครอบครัวเราเท่านั้น ***แม่ถ้าจำเป็นฝากแม่เลี้ยงดีกว่านะคะ แม่ก็เตรียมนม,เตรียมเสื้อผ้า,แพมเพิส ทุกอย่างไว้ให้แม่ ตั้งไว้เลยเพื่อความสะดวกในการเลี้ยงของแม่ด้วย พอพวกผ้าขวดนมอะไรแม่ก็ค่อยมาซักมาล้างหลังจากทำงานเสร็จ

อ่านเพิ่มเติม

เราเลี้ยงเองแต่ทำงานอยู่ที่บ้านและไม่ได้ทำนานประมาณ 1-3 ชม. ก็อุ้มลูกไปนั่งหน้าคอมฯ ไป พี่เลี้ยงถ้าไม่ได้จ้างแบบมืออาชีพเดือนหลักหมื่นไม่แนะนำเลยค่ะ เพราะการเลี้ยงเด็กต้องใช้ความอดทนสูงมากมีข่าวเด็กโดนทำร้ายจากพี่เลี้ยงทั่วไปเยอะมาก