เดินทางไกลท้อง2เดือน

มีแม่ๆคนไหนที่เคยท้อง แล้วต้องเดินทางไกล ตอนท้องอ่อนๆบ้างไหมคะ อันตรายมากไหมคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเดินทางไกลตอนท้องได้เดือนค่ะเพราะจำเป็นไปงานศพยายแต่ก็เสี่ยงนะคะนั่งนานทำให้ปวดท้องน้อยมากๆแถมเท้าบวมดีที่ไม่เป็นอะไรหลังจากนั้นเราๆไม่เคยไปไหนไกลๆอีกเลยถ้าไม่จำเป็นอย่าไปเลยค่ะแต่ถ้าอยากเดินทางจริงๆก็สังเกตตัวเองว่ามีความเสี่ยงอะไรมั้ยพอไหวมั้ย

แม่บ้านนี้เดินทางตอน26W นั่งรถ11ชม.ปวดตูด ปวดหลัง ปวดฉี่บ่อย ทรมานสุดๆแถมอั้นลมทำให้เท้าบวมด้วย คือแม่เข็ดไม่อยากเดินทางไปไกลๆเลย ถ้าไปรถส่วนตัวก็จะสะดวกกว่า ถ้าเดินทางแนะนำช่วงท้องไม่แก่มาก ถ้าท้องแก่ไปแล้ววทรมานเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดด้วย

บ้านนี้เดินทางตั้งแต่เดือนแรก ยันคลอดเลยค่ะ ไกลสุดคือระยะทาง600-700กิโล ทั้งวิ่งรอบสนามช่วง2ด.แรกไม่รู้ว่ามีน้อง จนตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องปกติดีทุกอย่าง น้องชอบนั่งรถมากค่ะเวลาพาขึ้นรถหลับปุ๋ยเลย ลงรถเท่านั้นแหละร้องไม่หยุดเลยค่ะ😂

ของเราตอนไม่รู้ว่าท้องนั่งมอไซเที่ยวสังขละบุรีอดหลับอดนอน ตั้งแต่เที่ยงคืนยันเที่ยงวัน ตอนนั้นน่าจะประมาณ1เดือนค่ะ โชคดีที่ไม่เป็นไร กลับมา 2 วันถึงรู้ว่าท้อง พอรู้ว่าท้องก็ทะนุถนอมมาก 😂

บ้านนี้ช่วง3-7เดือน เดินทางกลับต่างจังหวัดปทุม-สุรินทร์อาทิตย์ละครั้ง แต่คุณแม่ต้องนั่งทาที่สบายไม่ทำให้อึดอัดละก็ไม่เป็นอันตรายต่อน้องค่ะ 🥰

ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยง หรือเคยแท้งมาก่อน เดินทางได้ค่ะ ลำบากนิดหน่อยตรงปวดฉี่บ่อยถ้าไปรถส่วนตัวก็สบายเลยค่ะ นั่งหน้าคาดเข็มขัดด้วยค่ะ

เดินทางได้ถ้าไม่มีภาวะแท้งคุกคามค่ะแม่ หาเบาะนุ่มๆรองก้น แวะเข้าห้องน้ำยืดเส้นบ่อยๆนะคะ อาจจะจี๊ดๆท้องเล็กน้อยค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะ

บ้านนี้ไป,กลับ กำแพงเพชร-โคราช ตั้งแต่2เดือนจน7เดืิอนคะ ไปๆมาๆแต่ตอนนี้มาอยู่บ้านที่โคราชแล้ว นั่งรถไม่ไหวคะนานๆมันเมื่ิอยหลังมาก

บ้านนี้ท้องได้3เดือนกว่าเดินทางไปแม่ฮ้องสอนเป็นคนขับด้วยนะแวะเข้าห้องน้ำตลอด😁😁ขับทั้งไปทั่งกลับเลยปลอดภัยดีจ้า

บ้านนี้ท้องแรก3เดือนพาขึ้นเขาจะมีปวดหน่วงๆงับแต่ระวังนะงับเพราะแม่พาน้องเดินทางบ่อยทำให้น้องออกก่อนกำหนดเลยงับ