ลูกกินนมเยอะ

มีแม่ๆคนไหนที่ลูกกินนมจนท้องป่องบ้าง กินแล้วกินอีก กินจนท้องอืด พอไม่ให้กินก็ร้องงอแงเป็นก่อนจะนอนทุกครั้งเลย ทามหาหิงค์ให้ก็แล้ว แม่ท้อก่อนจะนอน น้อง 3 เดือน 7วันค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ลูกกินนมเยอะ
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ากินแล้วไม่แหวะ น้ำหนักขึ้นปกติ น่าจะกินต่อไปได้นะคะ น้องบ้านนี้มื้อก่อนนอนกินบุฟเฟต์ค่ะ ไม่จับเวลา ไม่อะไรทั้งนั้น เข้าเต้าจนกว่าจะพอใจ แล้วจับเรอ น้องหลับดี นอนได้ยาวด้วยค่ะ (5-6ชั่วโมง) แม่คิดเอาเองว่าน้องตุนไว้มื้อดึก ทีนี้ถ้ากลางคืนน้องไม่ตื่นมาหิว แม่ก้จะไม่ปลุกน้องค่ะ (น้ำหนักน้องขึ้นตามเกณฑ์ค่ะ นอนเก่ง อารมณ์ดีค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ปล. นมแม่เหมือนกันค่ะ - ระหว่างวันให้เข้าเต้าห่างกัน 2-3 ชั่วโมง ถ้าหิวก่อนนั้นพาเดินเล่น และใช้จุกหลอกค่ะ - รูทีนก่อนนอนคือ เดินเล่นตอนเย็น กลับบ้านมา tummy time อาบน้ำ กินนมบุฟเฟต์ผ่อนคลาย อุ้มเรอ นอนบนที่นอนตัวเอง กล่อมตัวเองหลับตอนประมาณ 19:00-19:30 (เรานอนแยกห้อง) -น้องตื่นมื้อดึกแค่ 2 รอบ เที่ยงคืน และ ตี 3 ค่ะ น้องอายุ 2 เดือน น้ำหนักดี และอารมดีค่ะ ไม่ท้องอืดค่ะ

เด็กวัยนี้เขาติดดูดค่ะแม่ แม่ลองใช้จุกหลอกได้นะคะ ช่วยได้มาก ลองหาอ่านบทความเกี่ยวกับจุกหลอกก่อนตัดสินใจก็ได้ค่ะ บ้านนี้ลูกชายเป็นแบบนี้เลยค่ะ เด็กผู้ชายกินเยอะ กินเก่ง ร้องจะกินตลอด ได้จุกหลอกนี่แหละค่ะ ช่วยไว้ กินนมเสร็จจับเรอทุกครั้งจะช่วยเรื่องท้องอืดได้เยอะค่ะ นอนหมอนสูงๆ หลังเรออีก 30 นาที หรือนอนนานเลยก็ช่วยได้อีกแรงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คนแถวบ้านไม่ใช้ใช้เลยค่ะ

ลูกเราก็เป็นค่ะติดดูด กินจะอวกพุ่ง โชคร้ายคือลูกไม่ยอมดูดจุกหลอก 😂 เลยลองเปลี่ยนวิธีดู ให้กินเท่าที่น้องเคยกิน ท้าไม่หลับเอาลงเปล พอหลับสนิทก็อุ้มมานอนบนที่นอน เพราะกล้วน้องติดเป็น ให้นอนหลับเป็นเวลา

บ้านนี้ก็เป็นค่ะโดนหมอดุเลยเพราะให้ลูกกินนมเยอะเกินจนพุงกางเป็นน้ำเต้าเลยค่ะ ต้องกิน3ชม.ครั้งค่ะ เด็กเขาจะอยากกินตลอดเวลาค่ะเเนะนำให้ใช้จุกหลอกไปก่อนค่ะ

2y ago

แต่พอนมไหลก็ดูดเกือบชั่วโมงเลยค่ะ

จับเรอบ้างไหมคะ กินแล้วแหวะไหม ถ้ากินเยอะ แต่ปกติ นอนได้ ก็ให้กินเถอะค่ะ แต่ถ้าเป็นนมผง อาจใช้จุกหลอกช่วยค่ะ

2y ago

นมแม่หรือนมผงคะ ท้องอืดถ้าไม่มาจากกลืนลม ก็มาจากนมที่กินเข้าไปแล้วอาจจะไม่ถูกกัน ลูกสาวตอนนอน รพ. หมอบอกว่าแพ้นมวัว ต้องกินนมสูตร pepti หรือนมแม่ถึงจะเป็นน้อยลงค่ะ ลองสังเกตดูนะคะ

บางทีน้องอาจไม่ได้อยากกินนมต่อแต่น้องแค่อยากจุ๊บนม แม่ลองให้น้องจุกหลอกดูคะ อาจช่วยได้

เป็นเพราะอาหารที่แม่ทานค่ะ ลองสังเกต ดูว่าตัวเองทานอะไรไปค่ะ ทำให้เกิดแก๊สผ่านนมแม่ค่ะ

กินนมเสร็จ จับน้องให้เรอก่อนนะแม่ ท้องจะได้ไม่กาง ไม่แข็ง และจะได้ท้องไม่อืดด้วย

ถ้าน้องดูดเต้า แม่ทานน้ำขิงเลยค่ะ ช่วยไล่ลมให้น้องได้ดีมากค่ะ

ลองจุกหลอกดูไหมค่ะแม่ เผื่อน้องติดดูด

2y ago

ติดแน่ๆค่ะดูจากสภาพนะคะ