31 ตอบกลับ

ครบ2เข็มแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไร เข็มแรกมึนหัวนิดๆ เข็มสองปวดแขนแทบขยับไม่ได้ มีไข้อ่อนๆ แต่ตรวจครรภ์ก้ปกติดีไม่มีปัญหาอะไรนะคะ เราฉีดPfizer แต่เราฉีดต่างประเทศนะคะ ที่นี่หมอสนับสนุนให้ฉีด ยกเว้นในกรณีคนที่แพ้หนักๆ เช่นแพ้ยาตัวใดตัวนึง เพราะมันเสี่ยงอันตราย (ส่วนตัวเราคิดว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดหมอก้ต้องทำคลอดให้ค่ะเพราะมันคือหน้าที่และจรรยาบรรณ ถ้าเราจะคลอดแต่หมอไม่ทำคลอดให้แล้วเกิดอันตรายต่อแม่และเด็ก ทางรพและหมอจะต้องมีความผิดนะคะ) อันนี้ต้องลองสอบถามที่รพอีกทีค่ะเพื่อความชัวร์

แม่โกหกแน่ๆเลย ขอบคุณนะคะ 😍

Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ เข็มแรกฉีดตอน 33+3 ค่ะ เข็มสองฉีดตอน 36+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ

รพ.ระยอง ถ้าจะคลอดต้องตรวจcovid ก่อน ต้องมีใบยืนยัน แต่ถ้าติดก็คลอดได้ เพียงแค่เค้าจะแยกเรากับลูกออกจากกัน 14 วัน ก็จะไม่ได้กอดลูก หอมลูก เรายังไม่ได้ฉีดเหมือนกัน เพราะติดโควิดก่อน จะฉีดได้ก็คือปีใหม่ เดือนน่าก็จะคลอดอยู่แล้ว ได้แต่เซฟตัวเองเองดีๆ ทั้งที่ก่อนน่านี้ก็เศฟนะคะ แต่ติดจากคนในครอบครัว ด้วยอาชีพแม่ค้ามั้งค่ะสัมผัสกับเงินจากคนมากน่าหลายตา 👍

ให้แม่เลือกเอาค่ะ เสี่ยงติดโควิด เราเพิ่งได้ฉีดวันนี้เอง ผ่านการติดโควิดมาแล้ว ค่ารักษาหมดไปสามแสนค่ะ ได้ยาเยอะมาก เชื้อลงปอด ผลของยาไม่รุว่าจะกระทบอะไรกับเด็กไหม หมอก็ตอบไม่ได้ แม่ต้องรับความเสี่ยงเอง ไม่รักษาก็อันตรายทั้ง แม่และลูก ตอนนี้ 39 วีค เพิ่งได้ Pfizer แต่ได้แค่เข็มเดียว แม่จองโมเดอร์น่าไว้ แต่ได้ปีหน้านู้นเลย รอไม่ไหว

บ้านนี้ฉีดครบ2เข็มแล้วค่ะ เข็มแรกซิโนแวค ปกติดีไม่มีผลข้างเคียงเลย เข็มที่สองแอสตร้า ปวดแขนข้างที่ฉีด ส่วนตัวแม่บ้านนี้ปวดแค่1วันค่ะ น้องดิ้นปกติ ตอนนี้26w1dแล้วจ้า #คุณแม่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอก่อนไปฉีดนะคะ อย่ากังวล แต่ทางที่ดีคุณแม่ต้องอธิบายและให้คุณพ่อยินยอมก่อนน้า เพื่อความสบายใจของทั้งคู่ค่ะ สู้ๆ✌🏻☺️

บ้านนี้จะฉีดเข็มแรกของ โมเดอร์น่า วันที่15นี้แล้วค่ะ อายุครรภ์ตอนนี้30+4 แอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ.แต่ปรึกษาคุณหมอแล้วว่าจะฉีดดีไหมคุณหมอแนะนำให้ฉีดดีกว่าค่ะเพราะว่าเวลาเราคลอดน้องร่างกายเราจะอ่อนแอมากๆๆ ถ้าติดขึ้นมาจะเป็นอันตรายต่อเราและลูก บ้านนี้เลยเลือกที่จะฉีดค่ะป้องกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ.

ส่วนตัวฉีดครบ2เข็มแล้ว ผลของการฉีดจะขึ้นอยู่กับแต่ละคนค่ะมันไม่เหมือนกันทำไมไม่ลองปรึกษาหมอดูล่ะค่ะของนี่หมอแนะนำทุกอย่างเกี่ยวกับการฉีดหรือจะไม่ฉีดเขาจะถามความสมัครใจของเราค่ะส่วนมากเขาอยากจะให้ฉีดกันน่ะค่ะสำหรับคนท้อง เรื่องหมอจะไม่ทำคลอดให้อันนี้ไม่ทราบน่ะค่ะไม่เคยได้ยิน

35w ฉีดไฟเซอร์ครบ 2 เข็มไปตั้งแต่ช่วงเดือนต.คแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย น้องดิ้นได้ปกติ หมอบอกสมบูรณ์แข็งแรง น้ำคร่ำดี รกดี ถ้าฉีดวัคซีน เด็กจะได้รับภูมิต้านทานไวรัสด้วยนะคะ แนะนำให้ฉีดดีกว่าค่ะ น้องออกมาจะได้ไม่ติดเชื้อโรคภายนอกง่ายด้วย

แล้วแต่คนนะคะแม่ เราพึ่งฉีดไปเข็มแรกเป็นไฟเซอร์ ตอนแรกก็ไม่มีใครอยากให้ฉีดค่ะ แต่เราคิดว่าเวลาไป รพ.แล้วยุ่งยากกว่าจะได้ขึ้นห้องตรวจต้องมีผลATKด้วย เวลาคลอดกว่าจะมีขั้นตอนมากมายเลนตัดสินใจฉีดให้จบๆฉีดไปตอนวันที่5 อาการปกติดีค่ะ

เข็มแรกเราก็ยังปกติอยู่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้แฟนก็ไม่อยากให้ฉีด แต่ด้วยความกลัวว่าคนท้องติด จะมีอาการรุนแรงกว่าคนปกติเยอะ เลยตัดสินใจฉีดค่ะ น้องดิ้นดี แข็งแรงค่ะ กายพร้อม ใจพร้อมค่ะแม่ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ ปรึกษาหมอที่ฝากครรถ์เลยจ้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง