กินแล้วอาเจียน

มีแม่ๆคนไหนกินยาบำรุง obimin-az แล้วอ้วกบ้างคะ ตอนท้อง2เดือนกินแล้วอ้วกเลยหยุดกิน ตอนนี้ได้5เดือนแล้วค่ะ เลยลองกินดู1เม็ดหลังอาหาร​เช้าก็อ้วกเหมือน​เดิม มียาบำรุงตัวไหนแทนได้บ้างคะ #ท้องแรกค่ะ #ท้องแรกค่ะ20W

กินแล้วอาเจียน
66 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หยุดไม่ได้น่ะค่ะแม่ยาบำรุงสำคัญต่อลูกในท้องมากเลย ทานไม่ได้แจ้งหมอสิค่ะ เผื่อคุณหมอ จะเปลื่ยนยาตัวใหม่ให้ค่ะ ระหวังลูกออกมาไม่แข็งแรงน่ะค่ะแม่ อย่างน้อยก็ช่วยได้บ้างกันเผื่อวันใหนแม่ทานอาหารไม่ครบ 5หมู่ ยาตัวนี้ยังช่วยได้มากก็น้อย

ทำไมถึงหยุดกินเองโดยไม่แจ้งหมอคะ ถ้าแจ้งหมอก็จะเปลี่ยนตัวให้ ยาตัวนี้เป็นยาบำรุงที่ดีมาก และมีผลต่อตัวเด็กโดยตรง ยิ่งได้ทานช่วงก่อน 3 เดือน ช่วงที่เด็กกำลังพัฒนาระบบต่าง ๆ ในร่างกายจะดีมากค่ะ

VIP Member

สามารถบอกพยาบาลหรือแพทย์ที่ฝากครรภ์ด้วยนะคะว่ากินตัวนี้แล้วอาเจียนไม่หายขอเป็นไตรเฟอร์ดีนได้ไหม ตอนเราท้องแรกเราก็กินโอบีมีนไม่ได้เหม็นแล้วก็อาเจียนตลอดเลยแจ้งพยาบาลเขาเลยเปลี่ยนยาให้

ท้องแรกกินตัวนี้ กินเช้า ไม่อ้วกคะ พอท้องสองกินอีกตัว บำรุงเลือด มีคุณแม่ท้องหลายคนบอกกินแล้วอ้วกเหมือนกัน แต่โชคดี นี้ไม่อ้วนเลย ลองปรึกษาแพทย์ดู มีตัวอื่นทดแทนได้ไหม

คุณแม่ลองเปลี่ยนเวลากินได้นะคะ ถ้ากินตอนเช้าอ้วกเปลี่ยนมากินก่อนนอนได้ค่ะ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกัน แต่ถ้ายังอ้วกอยู่บอกคุหมอได้นะคะเดี๋ยวคุณหมอเค้าจะเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ

แจ้งคุณหมอเลยค่ะ บ้านนี้ตอนไตรมาสแรกกินก็อาเจียนค่ะ พอบอกคุณหมอก็ได้ยาอีกตัวมาทาน พอทานตัวนั้นหมด หมอก็ให้กลับมาทานตัวนี้เหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีอาการอยากอาเจียนแล้วนะคะ

VIP Member

เคยกินยานี้ครั้งแรกตอนท้องได้3เดือนค่ะอ้วกอยู่ประมาณอาทิตย์นึงแต่ทนเพราะอยากให้น้องแข็งแรงกินไปได้เกือบ2อาทิตย์ร่างกายปรับรับยาเองค่ะตอนนี้กินทุกวันน้อง5เดือนแล้ว

ยาอันนี่เลี่ยนค่ะกินยากค่ะ หมอเลยเปลี่ยนเอาอีกตัวให้มา เม็ดเล็กกินง่ายกว่า ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูได้เลยนะคะ เพราะนี่บอกหมอเหมือนกัน หมอเลยเปลี่ยนให้

นี่ไม่ค่อยได้กินช่วงแพ้ท้อง พอหลังหายแพ้มากินได้2วัน ตื่นเช้ามาพะอืดพะอม อ้วกค่ะ เลยงงว่าเป็นที่ยารึเปล่า พอมากินปุ้ปอ้วกเลย ลองดูเช้าอีกวันจะอ้วกไหม

ตัวนี้กินคะ​ แต่หมอให้ทานตอนเย็น​หลังอาหาร​ แรกๆก็อ้วกคะเพราะแพ้ตั้งแต่ช่วง5-6สัปดาห์​ ตอนนี้6เดือนแล้วหลังจากหายแพ้ก็ทานได้ปกติคะ