ของเตรียมคลอด

มีแม่ๆคนไหน หรือคนรู้จักแม่ๆ เคยสูญเสียลูกในท้อง หรือแท้งลูกเพราะการซื้อของเตรียมคลอดก่อนคลอดลูกบ้างคะ แม่ๆรู้สึกยังไงเมื่อมีคนมาพูดมาห้ามไม่ให้เราซื้อของไว้เตรียมคลอด เข้าใจว่าสมัยก่อนเขาเชื่อเรื่องแบบนี้กัน แต่เราไม่เชื่อ แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่อะไร แค่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องห้าม เพราะนี้ก็สมัยใหม่ พัฒนาไปเปลี่ยนจากสมัยก่อนมากๆแล้ว ใครๆก็เตรียมพร้อมก่อนคลอดกันทั้งนั้น #ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวไม่มีคนรู้จักที่เสียลูกไปเพราะซื้อของเตรียมนะคะมีแต่คุณแม่ ป้า กับญาติเราเองค่ะที่เสียน้องไปเพราะน้องไม่สมบูรณ์ค่ะ ทั้งๆที่ก็ยังไม่ซื้อของเตรียมสักชิ้นเลยนะ ส่วนตัวคิดว่าแล้วแต่คนจะเชื่อด้วยค่ะแต่แม่บ้านนี้ซื้อเตรียมตั้งแต่ช่วง3-4เดือนทยอยซื้อเอาจนใกล้คลอดเลยค่ะเพราะจะซื้อทีเดียวก็ไม่ไหวอยากเลือกของเองแถมให้คนอื่นซื้อแทนก็ไม่ถูกใจถ้าไปซื้อใกล้คลอดทีเดียวคงเดินหิ้วไม่ไหวปวดหลังปวดขาค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าเตรียมพร้อมไว้ดีกว่าขาดทีหลังนะคะเพราะทยอยซื้อเรายังได้ศึกษาได้ดูว่าอะไรจำเป็นและขาดเหลืออะไร คลอดน้องมาก็ปกติแข็งแรงดีมีอีกเรื่องเรื่องติดเข็มกลัดแม่บ้านนี้ก็ไม่เคยติดเลยจนคลอดค่ะ ระมัดระวังตัวเองและบำรุงลูกในท้องให้แข็งแรงดีดีที่สุดค่ะแม่ เป็นความเชื่อของคนสมัยก่อนเค้าเค้าอาจจะเชื่อแบบนั้นก็ไม่ว่ากันค่ะต่างคนต่างความคิดไม่ได้ลบหลู่อะไรแต่สมัยนี้แล้วเราพร้อมไว้ก่อนไม่ต้องไปกังวลตอนใกล้คลอดด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

และคุยกันตกลงกันกับสามีว่าจะแอบซื้อของเอาไม่ก็สั่งในแอพแล้วสั่งไปลงที่บ้านเรา แม่สามีจะได้ไม่รู้ไม่เห็น

บ้านนี้ท้องแรกเตรียมตั้งแต่เข้า4เดือนคะ ท้อง2รู้เพศก็ซื้อเตรียมคะ เราคิดแค่ว่ามันก็แค่ความเชื่อคะ

8mo ago

ความเชื่อ=ความเชื่อส่วนบุคคล คนอื่นเขาเชื่อไม่ได้หมายความว่าเขาจะบังคับให้เราเชื่อตามเขา แต่เราก็ไม่ได้ลบหลู่ ทำได้แค่ฟัง บ้านนี้รอไปอัลตร้าซาวด์เพศแล้วก็จะทยอยซื้อไว้ เพราะเรากลับมาอยู่บ้านตัวเองและสามีหยุดงานแค่อาทิตย์ละครั้งเลยไม่มีคนพาไปซื้อ