มีแม่บ้านไหนไม่ได้ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ตอนนี้กังวลมากค่ะ อายุ25 อายุครรภ์เยอะแล้วหมอไม่ตรวจให้ค

มีแม่บ้านไหนไม่ได้ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ตอนนี้กังวลมากค่ะ อายุ25 อายุครรภ์เยอะแล้วหมอไม่ตรวจให้ค่ะ#ท้องแรกคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สมัยนี้ท้องเเล้วอายุกี่ปีต้องตรวจคัดกรองค่ะ เราผลออกมาเสี่ยงต่ำก็ยังกังวลเพราะหมอบอกว่าทุกคนมีโอกาส ไม่เกี่ยวกับกรรมพันธ์ุ อายุมาก อายุน้อยนะคะ ถ้าตรวจเจออายุครรภ์ไม่เยอะ หมอเเนะนำเอาออกเพราะน้องอยู่กับเราไม่นาน โรคเยอะ เเละใช้ชีวิตลำบากค่ะ เราเห็นบางคนไม่ตรวจเเล้วน้องเป็นดาวน์ค่ะ เเม่บ้านนี้เห็นหน้าน้องตอนซาวก็โล่งใจค่ะ ที่เหลือก็ลุ้นตอนคลอดจะมีอะไรไหม ถ้าอายุครรภ์เเม่เยอะเเล้ว เเม่ไปซาวนะคะ จะได้สบายใจ หมอจะดูหน้าน้องให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องอายุ 25 ตรวจรพ.รัฐ ฟรีค่ะ ความเสี่ยงต่ำ เราฝากคลินิกคุณหมอเขียนใบส่งตัวไปตรวจตอนอายุครรภ์ 15 weeks ค่ะ แต่พี่สาวเราฝากคลินิกเดียวกัน พี่สาวอายุ 29 ก็ไม่ได้ตรวจนะคะ ถามคุณหมอแล้ว คุณหมอเค้าสุ่มตรวจเอาค่ะ พี่สาวเราอยากตรวจคุณหมอเลยเขียนใบส่งตัวให้ ผลออกมาก็มีความเสี่ยงต่ำค่ะ

ภรรยาผมท้องแรก ท้องตอนอายุ25 คุณหมอก็บอกว่าจะตรวจหรือไม่ตรวจก็ได้ครับ แต่คุณหมอบอกถ้าไม่ตรวจก็ไม่เป็นอันตรายอะไรอยู่แล้วเพราะมีความเสี่ยงต่ำมากๆ สุดท้ายก็ไม่ได้ตรวจครับ 😁 ลองขอคำแนะนำจากหมออีกทีนะครับ

ปัจจุบันอายุน้อยมาก ไม่ได้ระบุว่าลูกจะเป็นดาวน์ไหม ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ด้วย ทางที่ดีตรวจแบบพื้นฐานที่รพ.มีก็ดีค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจ เด็กออกมาจะได้ทีความปลอดภัย

4y ago

ตอนแรกฝากครรภ์ที่คลีนิคค่ะ คือหมอไม่แนะนำค่ะแม่ ท้องแรกด้วยก็เลยไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ พอย้ายมาฝาก รพ รัฐ อายุครรภ์ก็เยอะแล้วค่ะ หมอเลยไม่ตรวจให้

ท้องแรก32 ท้องสอง35ก็ไม่ได้ตรวจ ลูกแข็งแรงปกติดีจ้า แต่ตอนนี้ท้องสาม40แล้วก็เลยตรวจ กำหนดคลอด1มิ.ย.64นี้☺️

เราอายุ22 หมอตรวจเลือดคัดกรองให้นะคะ ผลเสี่ยงน้อย เดี๋ยวนี้อายุเท่าไหร่เขาก็ตรวจให้นะคะ

เราอายุครรภ์เกิน หมอก็ไม่ได้ตรวจให้จ้า ตอนแรกก็กังวลนิดหนิดหน่อย ทำใจให้สบายค่ะแม่

4y ago

ขอบคุนค่ะแม่😍

เรา34ค่ะไม่ได้ตรวจเหมือนกันคุณหมอแนะนำให้ตรวจแต่เราไม่ได้ตรวจ ตอนนี้38+5วีคแล้วค่ะ

ถ้าผลเลือดดีเขาไม่ตรวจค่ะถ้าเลือดจางเขาตรวจเราก็โดนตรวจเราอายุ27ปี

บ้านนี้อายุ22 หมอไม่ได้นัดไปตรวจเลย จนตอนนี้ใกล้จะคลอดแร้ว