มีคำถาม

มีแม่บ้านไหนเป็นบ้างค่ะ กินทุกอย่างบำรุงทุกอย่างแต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นค่ะ กินทุกอย่าง กินดุมาก เราเป็นคนกินเยอะมาตั้งแต่ก่อนท้องแล้วแต่น้ำหนักไม่ขึ้น พอท้องก็กินเยอะค่ะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเหมือนเดิม ตอนคลอดน้ำหนักแม่ขึ้นมา11โล ตัวน้อยหนัก 2,676 ก็น้อยเหมือนกัน แต่ไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ ตัวไม่เหลือง ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ มาบำรุงที่ลูกหลังคลอดแทน คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ กินต่อไปเรื่อยๆค่ะ บางทีน้ำหนักไม่ขึ้นแต่ขนาดยอดมดลูกได้ตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่า

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งไปตรวจมาล่าสุดวันนี้เลย 34+5w น้ำหนัก 56.3 2สัปดาห์ ขึ้นมาแค่ 2 ขีดเอง จนพยาบาลหน้าห้องตรวจทักว่าทำไมน้ำหนักขึ้นน้อยจัง. ตอนแรกก็กังวลนะแต่พอเข้าห้องตรวจหมอบอกปกติทุกอย่างน้ำหนักและขนาดลูกตามเกณฑ์ นน.ลูก 2,900 แล้ว ได้ยินหมอพูดแบบนี้แม่ก็โล่งใจเลยคะ

กี่วีคแล้วค่ะแม่ บ้านนี้ช่วงท้องแรกๆ น้ำหนักลงไป5 กิโล มาขึ้นช่วงเดือนที่5 ย่างเดือนที่6 ตอนนี้37+5 ขึ้นมา 10 กิโลแล้วค่ะ

4y ago

เดี๋ยวพอเข้าไตรมาส3 นน.จะเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละประมาณ 2 กิโลเลยค่ะแม่ ใจเย็นๆนะคะ ขอแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอค่ะ หลังคลอดค่อยไม่ได้ลดเยอะค่ะ 😚

3 เดือนกว่า นน.ยังคงที่ค่ะ ยังไม่ขึ้นเลย ทานเยอะมาก ไปลงที่ลูกหมดค่ะ

Post reply image

ถ้าแม่กินได้ ไม่ต้องกังลมค่ะ หลัง 3-4 เดือนจะขึ้นอย่างน่าตกใจ

VIP Member

บ้านนี้ช่วงไตรมาสแรกจะไม่ขึ้นคะจะมาขึ้นไตรมาส 2

4y ago

คุณแม่ไปหาหมอแล้วอัลตร้าซาวด์เช็คดูนะคะว่าตัวเล็กน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติไหมถ้าอยู่ในเกณฑ์ปกติคุณแม่ก็ไม่ต้องเครียดคะเพราะว่าถ้าเครียดมากเดี๋ยวจะส่งผลกระทบต่อตัวเล็กนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็น้ำหนักไม่ขึ้นค่ะบำรุงทุกอย่าง

เปนคะ ท้อง2น้ำหนักยังใม่ขึ้นเลยสักขีด

ถ้าน้องน้ำหนักดีก็ไม่ต้องกังวลค่า

บ้านนี้4เดือนแล้วยังไม่ขึ้นเลยจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง