ขอรีวิวการผ่าคลอด+ทำหมันหน่อยค่ะ

มีแม่บ้านไหนที่มีประสบการณ์ผ่าคลอด+ทำหมันไหมค่ะเจ็บมากไหมค่ะใช้เวลารักษานานไหมกว่าจะหายพอดีแม่จะผ่าคลอดแล้วก่อทำหมันเลยค่ะแต่แอบกลัว#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราผ่าคลอด+ทำหมัน เอาตรงๆคือเจ็บค่ะแต่มันคือความเจ็บที่ทนได้ไม่หนักหนาอะไรนะสำหรับเรา ผ่า4ทุ่มพอเช้าอีกวันนึงเดินได้เลยจะยากช่วงลุกเดินครั้งแรกเพราะเรายังไม่เคย พอทำได้แล้วคือสบายค่ะ แต่ตะมีอาการหน่วงๆแปลกๆถามพยาบาลเขาบอกเป็นอาการของคนทำหมันค่ะ ยิ่งเดินเยอะแผลมันจะไม่มีผังผืดหายเจ็บไวขึ้นนะคะ เท่าที่ถามหมอและพยาบาลมา😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเรา พยาบาลเดินมาถามเองเลยค่ะว่าไหวไหม เราบอกพอทนได้ค่ะเพราะมันยังชาอยู่มากๆ เขาเลยเสนอยาแก้ปวดมาให้ แต่มีข้อแม้ว่าจะฉีดให้แค่2รอบ ฉีดทุก4ชั่วโมง มันจะเช้าพอดีเราต้องเดินนะเดี๋ยวมันจะแย่ถ้าไม่เดิน เราเลยตกลงค่ะ(พยาบาลน่ารักมากค่ะที่นี่) แต่ตอนเราเดินมันยังรู้สึกหน่วงๆนะคะ เลยลืมเรื่องเจ็บยกเว้นเวลาขึ้นลงเตียงที่เจ็บค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ตอนท้องสอง ผ่าคลอด ทำหมัน และตัดไส้ติ่งค่ะ หลังยาชาหมดฤทธิ์ปวดแผลแบบพอทนได้ค่ะ แต่จะปวดแผลมากตอนลุกจากเตียงค่ะ ต้องตะแคงซ้ายลุกอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะแผลผ่าตัดไส้ติ่งอยู่ทางขวาค่ะ แนะนำแม่ใช้ผ้ารัดหน้าท้องค่ะ สามารถช่วยพยุงแผลผ่าคลอดได้ค่ะ

บ้านนี้ท้อง2 เพิ่งผ่าและทำหมันไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา เจ็บกว่าผ่าท้องแรกนิดหน่อย แผลผ่าทำหมันจะเจ็บแบบจี๊ดๆตรงบริเวณท้องน้อยข้างซ้ายและขวา เจ็บแบบจริงๆก็ประมาณ5วันคะ บ้านนี้เดินตั้งแต่ผ่าได้1วัน ฝืนเอาคะ แต่ตอนนี้สบายมากคะ☺

ท้อง3ผ่าคลอดทั้ง3ครั้ง ทำหมันต้อนคลอดคนที่3และก้ตัดถุงน้ำใยรังไข่ออกข้างนึงค่ะ เจ็บเหมือนผ่าคลอดปกติค่ะแต่จะมีจุกๆตึงๆบ้างแต่คุ้มค่ะเจ็บครั้งเดียวไม่ต้องทำหมันทีหลัง ดีค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอด ทำหมัน สำหรับแม่เจ็บมาก ๆ ค่ะ มากกว่าการผ่าคลอดปกติ แต่พี่ ๆ พยาบาลแนะนำให้ใส่ที่รัดหน้าท้องไว้ตลอดจะช่วยพยุงได้ระดับหนึ่งค่ะ ของแม่อาการปวดหายใน 2 สัปดาห์ค่ะ

เจ็บยุค่ะ หลังถอดสายฉี่ดันฉี่ไม่ออกโคตรทรมานเรยค่ะแต่พอฉี่ได้ก้อโล่งเรย หลังผ่าถ้าเราเดินได้เร็วแผลก้อจะหายเร็วขึ้นค่ะ ตอนนี้ทำหมันเรียบร้อยแร้ว

เจ็บอยู่พอทนได้จ้าวันที่2ก็เดินได้แต่เจ็บน่ะต้องฝืนเดินให้ได้ จะได้หายเร็วๆบ้านนี้ผ่ารอยเเผลใหญ่มากเพราะคลอดน้องแฝด ทำหมันด้วยจ้า

2y ago

แผลเท่าปกติเลยค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับหมอด้วยนะคะ ของแม่ผ่าคลอด 2 ครั้ง หมอผ่าซ้ำรอยเดิมค่ะ

เหมื่อนกันเลยค่ะจะผ่าคลอดแล้วทำหมันเลยทำใจไว้แล้วว่าจะต้องเจ็บกว่าผ่าคลอดแน่ๆ

ท้องสองค่ะมีแพลนว่าจะทำหมัน ตอนแรกไม่กลัวเข้ามาอ่านเริ่มกลัวแล้ว

2y ago

เหมือนกันเลยจ้า...คิดว่าท้องนี้จะทำหมันเลยเริ่มกลัวตอนเข้ามาอ่านนี้แหระ

เราผ่าคลอด+บล๊อคหลัง+ทำหมัน เจ็บแต่ทนได้ แค่รู้สึกตึงๆ