#เกี่ยวกับฉีดวัคซีนโควิด19

มีแม่บ้านไหนฉีดวัคซีนโควิดกันบ้างแล้วคะ บ้านนี้ไม่กล้าฉีดเลยคะกลัวแพ้ลูก 24Wแล้วคะ แม่ๆที่ฉีดแล้วแชร์อาการให้ฟังหน่อยคะ เพื่อเป็นความรู้

263 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฉีดไฟเซอร์ค่ะ หมอบอกว่าแม่ฉีด ลูกจะได้รับด้วย อย่างน้อย ลูกเกิดมาก็มีภูมิ ถ้าไม่ฉีดจะได้ฉีดเมื่อไหร่ ให้นมก็ฉีดไม่ได้ อีกอย่างเราไม่กล้าเสี่ยงตอนนี้โควิทมาตามอากาศ ดูแลตัวเองดีแล้วมั่นใจว่าคนรอบข้างเราดูแลตัวเองดี ถ้าติดขึ้นมา คนที่จะแย่สุดคือเด็กในท้อง อันนี้หมอบอกมา บางทีเราอาจจะไม่ได้ติดจากคนในครอบครัว บางทีเราไป รพ.หาหมอ อาจจะมีคนติดเชื้อไปก็ได้ เราคิดแค่นี้แหละ เราคิดแค่ว่าถ้าฉีดเสี่ยงน้อยกว่าการไม่ฉีด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฉีด Pfiser 2 เข็มแล้วค่ะ ตอนแรกก็กลัวเหมือนกัน เพราะข่าวที่ออกมา แต่หมอที่ฝากครรภ์แนะนำให้ฉีด เพราะคนท้องติดเขื้อง่ายกว่าคนปกติ แล้วถ้าติดขึ้นมาอาการจะรุนแรงกว่า เพราะคนท้องภูมิคุ้มกันก็ไม่แข็งแรงอยู่แล้ว เพราะต้องแบ่งไปดูแลอีก 1 ชีวิตในท้อง อาการที่ฉีดคือ ทั้งเข็มแรกและเข็ม 2 จะปวดบริเวณฉีด ยกแขนไม่ขึ้น มีตัวรุมๆนิดหน่อย แต่ตื่นเช้ามาอาการก็ดีขึ้นแล้วค่อยๆหายไป น้องดิ้นปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ฉีดตอนกี่วีคคะ

บ้านนี้ฉีดครบสองเข็มแล้วค่ะ เข็มแรกซิโนแวค ไม่มีอาการอะไรเลย เข็มที่สองแอสตร้า ไม่มีอาการอะไรเหมือนกัน น้องดิ้นปกติเลย ตอนนี้24w1dแล้วค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆก่อนไปฉีด ส่วนตัวเคยปฏิเสธไม่ฉีดเหมือนกัน แต่พอมาคิดๆดูแล้ว เวลาติดโควิดขึ้นมา จะหนักทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ saveตัวเองกับลูกไว้ดีที่สุดนะคะ✌🏻❤️

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรา 2เข็มแล้ว ฉีดตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้อง เพราะเป็นโรคโลหิตจางปจด.ไม่มาเกือบจะ2ปีคะ มารู้ว่าท้องตอน 5เดือนคะ จนตอนนี้ได้32สัปดาห์แล้วคะ ไม่มีผลต่อลูกอะไรนะคะ เราว่ายิ่งสร้างภูมิคุ้มกันให้เรากับลูกแข็งแรง เราฉีดมาเรารู้มีกำลังเเข่งขาไม่ปวดเหมือนเเต่ก่อน สุขภาพเเข็งแรงขึ้น อาจจะขึ้นยุกับร่างกายของคุณแม่แต่ละคนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้แม่เป็นพยาบาลค่ะ ได้sinovac ไป2เข็มก่อนท้อง หลังฉีดเข็ม2ได้แค่1เดือนน้องก็มาเลยค่ะ หลังจากนั้น รอมาตลอดได้ฉีด Pfizer เป็นเข็มที่ 3ตอนประมาณ13 wksกว่าๆ ตอนนี้19+3 บ้านนี้แม่ตัวใหญ่ต้องพึ่งเริ่มตอด ไปตรวจกับอาจารย์หมอบอกน้องแข็งแรง น้ำหนักปกติค่ะ หลังฉีดเข็ม3 ไม่มีไข้เลยค่ะ มีแค่หนักแขนข้างที่ฉีดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดเรียบร้อยค่ะเข็มครบ2เข็มแล้วค่ะ เข็ม1เมื่อ20สัปดาห์ค่ะมีอาการไข้เล็กน้อยลูกตอกปกติค่ะ เข็ม2เมื่อพึ่งฉีดเมื่อวันที่21/12/64คะไม่มีอาการไข้เลยค่ะแต่หลังฉีดวัคซีนโมโดน่า7วันมีอาการปวดไหล่ทั้ง2ข้างอละอาการปวดที่แขนยังเหมือนเดิมและไปตรวจหมอที่คลินิกลูกดิ้นดีปกติและหัวใจเต้นปกติค่ะ

ส่วนตัวฉีดไฟเซอร์เข็มเเรกไม่มีอาการอะไรเลยค่ะมีเเค่ปวดบริเวณที่ฉีด1-2วันก็หายพอเข็ม2ไฟเซอร์มีอาการเจ็วหน้าอกเล็กน้อยหลังฉีดวันที่2มีอาการเจ็บหน้าอกแบบทรมานเลยเเต่ก็ไม่ได้ไปหาตอนนี้ลูกเเข็งเเรงดีดิ้นเก่งค่ะไม่รู้ว่าที่เจ็บหน้าอกเป็นเพราะลูกเป็นผู้ชายรึป่าวเเค่สันนิฐานจ้าา

เราฉีดเข็มแรกซีโนแวค ตอนท้อง2ด. เข็ม2แอคต้า ท้อง3เดือน อาการก็มีแค่ปวดแขนคะ ตอน นี้ได้6ด.+4 ลูกปกติ แข็งแรงสมบูรณ์ดีคะ เหตุผลที่เลือกฉีดคือฟังคุณหมอ และมาศึกษาในกลูเกิล เค้าบอกว่าคนท้องมีภูมิต้านท้านน้อยกว่าคนปกติ3เท่า ควรได้รับวัคฉีด เพราะถ้าเราติด ผลกระทบจะส่งถึงลูกโดยตรงคะ

เข็มแรกฉีดซิโนแวคไม่มีอาการอะไรเรยค่ะแต่พอเข็ม2ของเเอตตร้ามีไข้ขึ้นสูงและมีอาการแน่นหน้าอกทรมานมากมากเรยค่ะจึงต้องไปร.พ.กลางดึกเรยพอหมอตรวจที่แรกเด็กหัวใจเต้นผิดปกติตอนนั้นกลัวมากคุณหมอเรยฉีดยาให้1เข็มแร้วให้กินยานอนพักดูอาการ40นาทีอาการแน่นหน้าอกก็เริ่มดีขึ้นค่ะ