25 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันคะตอนท้องแรก ปวดตอนสองทุ่มพยาบาลบอกให้กลับบ้านรอดูอาการ สี่ทุ่มเริ่มมีน้ำใสๆไหลออกมาทีละนิด ก็ยังอดทนได้อยู่ถึงตีสามเริ่มมีมูกเลือด ไปโรงบาลตอนเจ็ดโมงเช้า ผลที่ได้คือต้องผ่าคลอดทันทีคะ เพราะจากมูกเลือดเปลี่ยนเป็นเลือด ปากมดลูกเปิดแค่สองเซ็น สังเกตุตัวเองให้ดีนะค่ะ

เกียมตัวเลยค่ะแม่ หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกเป่าปากออกมาเสียงดังๆเลยค่ะ ทำสม่ำเสมอ ช่วยบรรเทาอาการได้ค่ะ ตอนนอนรอคลอด พยาบาลเค้าแนะนำมาค่ะ และอีกอย่างถ้าปากมดลูกไม่เปิดถึงแปด เก้าเซน แม่อย่าพยายามเบ่งนะคะ กลัวหัวลูกปูด บ้านนี้หัวปูดไปเรียบร้อยปล้วค่ะ

แตกแล้วจร้า ปวดท้องตั้งแต่ตี2 ของวันที่12 กรกฎาคม ไปถึงโรงบาลตี4มดลูเปิด3เซน หมอให้นอนรอ6โมงครึ่งหมอมาตรวจมดเปิด6เซน หมอให้ไปนอนบนเตียงคลอดหมอใส่สายน้ำเกลือเสร็จหมอเดินไปนั่งน้ำแตกหัวเด็กออกล่ะหมอยังไม่ใส่ถุงมือหมอยังไม่พร้อมเลย

บ้านนี้ 39+4Week ไปกระตุ้นคลอดเมื่อวานนี้ มีเลือดออกนิดเดียว หมอบอกถ้าออกเยอะ หรือเป็นมูกเลือดให้รีบไป แต่ถึงวันนี้ก็มีแค่เจ็บจี๊ด และท้องแข็ง เป็นพักๆ กำหนด 25/7/64 ไม่รู้ จะยังไง อยากคลอดแล้วค่ะ

บ้านนี้กำหนด25เหมือนกันมีมูกใสออกตอนเช้ายังไม่มีอาการอะไรเลย

VIP Member

บ้านนี้ แกล้งแม่ทุกวัน วันนี้ครบ39วีคแล้ว. แม่อยากคลอดมาก เจ็บเตือนมาเป็นอาทิตย์แล้ว ล่าสุดคือนอนเป็นผัก ไม่มีแรงจะลุกเดิน แต่ลองนับเวลาแล้ว ยังไม่ถี่จนเป็นอันตราย.

แตกแล้วจ้า40+1 เจ็บเตือนตั้งแต่เช้าของวันที่9กรกฏาคมไปโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด1เซนหมอไห้กลับบ้านเจ็บจริงตอน22.00ไปถึงโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด9เซนคลอดตอนตี1ของวันที่10กรกฏาคม

บ้านนี้ 40+6 ละคะ กระตุ้นคลอดเมื่อวาน ก็มีเลือดออก แต่น้อย ท้องแข็งบ่อยเป็นพักๆเลย นอนแทบไม่ได้ แต่หมอแจ้งว่าถ้ามีน้ำเดินค่อยไป บ้านนี้จะทนไม่ไหวละคะ 😅

VIP Member

บ้านนี้เลือดออกไปหาหมอ แต่ปากมดลูกไม่เปิด หมอให้ดูอาการอีก 3 วัน ถ้าปากมดลูกยังไม่เปิดอีก วันที่ 26 นี้ให้ผ่าแล้วค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 38+6 วีค

บ้านนี้ 39+6 เริ่มท้องแข็ง เจ็บเตือน แต่ไม่บ่อย ภายในอาทิตย์นี้ถ้ายังไม่คลอด วันอังคารคุณหมอนัดนอนรพ.เร่งคลอดเลยค่ะ

เราว่าไม่เกิน2วันคลอดแน่นอนค่ะแม่สู้ๆนะคะมันไม่หายปวดหรอกแต่แม่ต้องเข้มแข็งน๊าาา

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง