เด็กทารก1เดือน กินน้ำได้ไหม

มีแม่บ้านไหน ป้อนน้ำลูกบ้างค่ะ กินได้ไหม เป็นอะไรรึป่าว หรือต้องกินนมแม่อย่างเดียว #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ควรกินค่ะเดี๋ยวถ้าโชคร้านลำไส้แตกหรือเน่าค่ะเพราะยังทำงานได้ไม่เต็มที่นะคะ ถ้ากลัวลิ้นขาวก็ต้องเช็ดลิ้น กระพุ้งแก้มและเหงือกทุกวัน พอสี่เดือนเพิ่มเป็นสองครั้ง ทางนี้ไม่มีคำว่าลิ้นขาวค่ะถ้าเช็ดลิ้นให้ลูกสะอาดพอเหมือนเวลาเราแปรงลิ้นจากน้ำอัดลมสีๆอ่ะค่ะ

บ้านนี้ตอนให้ทานนมแม่ก็ไม่ให้ทานน้ำค่ะ นมผงก็ไม่ให้ทานค่ะ ให้น้ำนมและน้ำที่ชงนมผงเพียงพอสำหรับน้องแล้วค่ะ ทานนมผงแม่จะใช้วิธีเช็ดลิ้นน้องเอาค่ะ เช้า-เย็น ตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ แม่เห็นข่าวเคสเด็กที่ทานน้ำแล้วเป็นนู้นนี้เยอะค่ะ

TapFluencer

ควรให้ดื่มนมจนถึง6เดือนค่ะ เคยมีเคสนึงที่แม่ไปทำงานแล้วมีพี่เลี้ยงเอาลูกกลับมาฝากกับผู้ใหญ่ทางบ้านแล้วผู้ใหญ่ทางบ้านป้อนน้ำไป ลูกอาจจะไม่อึค่ะ หรืออึมีเลือดแบบนี้ค่ะ จนต้องแอดมิท ขออนุญาตเจ้าของโพสต์ลงให้ลองอ่านนะคะ🙏🏻

Post reply image

โดยส่วนตัวนะบ้านไหนเลี้ยงยังไงไม่รู้ แต่สำหรับบ้านเรา.ลูกกินนมชง.หลังกินนมเสร็จเราให้ลูกกินน้ำนิดหน่อยเพื่อล้างลิ้น...กันลิ้นเป็นฝ้าขาว..เคยกินนมอย่างเดียวลิ้นเป็นฝ้าลูกระคายลิ้น

2y ago

อ่านค่ะแม่ ภาษาพิมพ์ เป็นแค่ตัวอักษร มันอยู่ที่คนอ่านค่ะว่าจะคิดเจตนาแบบไหน แต่บอกเลยนะว่านี่ไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น แล้วแต่แม่จะคิดค่ะ ก็ขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้แม่ไม่สบายใจ

เด็กแรกเกิดถึง 6 เดือนไม่ควรกินน้ำทั้งนมแม่และนมผงค่ะ เสี่ยงหลายๆโรคเลยค่ะ เพราะระบบลำไส้ของเบบี๋อ่อนแอมากเลยนะคะ กลัวลิ้นเป็นฝ้าเช็ดลิ้นเอานะแม่ แม่บ้านนี้ไม่เสี่ยงค่ะ มันไม่คุ้มเสี่ยง

ในนมแม่ หรือแม้แต่นมผง มีส่วนผสมของน้ำ มันคือน้ำนั่นละ จึงไม่ควรให้เด็กกินน้ำค่ะ พอ 6 เดือน เริ่มป้อนข้าว ลดนมลง ถึงให้กินน้ำได้

คุณมาเม้นเราในคำที่ว่า "เช็ดลิ้นให้ลูกสิคะแม่ จะได้ไม่เป็นฝ้าขาว" ขอโทษนะคะมันเหมือน"กระแนะกระแหน"มากกว่า...(.👉ขออภัยที่ใช้คำนี้👈)

2y ago

❤️

ลูกคนแรกก็ควรที่จะศึกษาดีๆนะคะอินเตอร์เน็ตก็มี สมุดเล่มชมพูก็มีให้อ่าน อาหารทารกแรกเกิดถึง6เดือนนมแม่ดีที่สุดค่ะ

ทุกเม้นคือส่วนใหญ่แนะนำไม่ควรให้กินน้ำ มีวิธีไหนให้ปู่ๆย่าๆตาๆยายๆเลิกป้อนน้ำก่อน6เดือนไหมคะ บ้านนี้ห้ามจนหัวจะปวด

2y ago

เคยเจอคำนี้ไหมคะ..👇 หมอจะไปรู้อะไร..ขาเลี้ยงของขามาแบบนี้ทั้งนั้น...ออกมา7วันแม่ขาก็ให้กินกล้วยและอาบน้ำในคลองแล้ว #เอาลูกออกมาหน้าบ้านทีไรฟังทุกที ตอนนี้ลูกเรา4เดือนกว่าแล้ว..เรายังต้องฟังอยู่เลย 👉คิดในใจแกพูดจบเราไม่ตอบโต้เดี๋ยวแกก็ไป🤣🤣🤣🤣🤣

ไม่ควรให้กินนะคะเพราะในนมแม่ก้อมีน้ำอยู่แล้วสังเกตุเวลานมแยกชั้นกันนะคะจะเห็นได้ชัดเลยว่ามีน้ำอยู่