ตรวจขึ้น 2 ขีดจางๆ

มีแม่ท่านไหนตรวจขึ้น 2 ขีดจางๆบ้างคะ ใช้แบบนี้ 1 อัน แบบจุ่มอีก 3 อัน ขึ้นจางๆหมด แต่ไปโรงบาลหมอตรวจฉี่พบว่ายังไม่เจอการตั้งครรภ์ค่ะ

ตรวจขึ้น 2 ขีดจางๆ
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องค่ะ ตรวจฉี่จะเจอยากค่ะ ถ้าฮอโมนยังน้อยอยู่ ต้องตรวจเลือดถึงจะเจอค่ะ แต่ช่วงฮอโมนยังน้อยอยู่ถึงจะตรวจเลือดเจอแล้ว หมอส่วนใหญ่ก็จะยังไม่นับว่าเป็นการตั้งครรภ์ค่ะ รอฮอโมนขึ้นเป็นสองเท่า ทุกๆสองวันไปเรื่อยๆ ตรวจฉี่ทีนี้ก็จะเข้มขึ้นเรื่อยๆค่ะ แต่ถ้าฮอโมนต่ำลงทุกวันจนจางมากขึ้นๆแปลว่าเป็นการตั้งครรภ์ที่ไม่สมบูรณ์ ช่วงนี้เป็นช่วงเปราะบาง ดูแลตัวเองดีๆค่า รอจนน้องพัฒนาตัวเองได้ดีไปเรื่อยๆจนแน่ใจว่าไม่มีปัญหาหมอถึงจะสรุปเป็นการตั้งครรภ์ที่สมบูรและรับฝากครรภ์ค่า พอจะทราบกระบวนการเพราะท้องแรกน้องพัฒนาไปไม่ถึง9วีคก็หยุดเติบโตฝ่อไปตั้งแต่ยังไม่เห็นตัวเลยค่า หรือที่เรียกว่าท้องลม แต่ท้องสองสำเร็จก้าวข้าม9วีคมาได้จนตอนนี้คลอดมาได้สองเดือนแล้วค่า🥰

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

ดูแลตัวเองให้ดี กินโฟลิคบำรุง ทำใจให้เบิกบาน เชื่อว่าน้องจะพัฒนาตัวเองได้ดีค่า คอยตรวจฉี่ใหม่ทุกสองวัน พอเข้มชัดเจนก็ไปหาหมอเลยค่า ขอให้แข็งแรงทั้งคู่ค่า

ที่หมอตรวจแร้วไม่พบการตั้งครรภ์อาจเปนเพราะว่าอายุครรภ์ยังน้อยเกินไปคะ รออีกสักอาทิตย์ 2 อาทิตย์แร้วตรวจใหม่คะ บ้านนี้ประจำเดือนขาดหายไป 2 อาทิตย์ไปซื้อที่ตรวจมาขึ้น 2 ขีด ตรวจแค่รอบเดียวก้ไปหาหมอ หมอก้บอกว่าอายุครรภ์น้อยไปตรวจไม่เจออะไร เว้นไปอีก 2 อาทิตไปตรวจพบว่าท้องได้จะ 2 เดือนแร่ว

ขึ้นแบบนี้เหมือนกัน เลยไปอัลตร้าซาวที่คลีนิค หมอบอกน้องแค่ 3 สัปดาห์ยังมองไม่เห็น ผนังมดลูกหนามาก เหมือนจะท้อง อีก2สัปดาห์หมอนัดไปซาวอีกที สรุปว่าท้องค่ะ เจอน้องเลยจ้า ตอนนี้น้องคลอดได้ 4 เดือนแล้วค่ะแม่

เปลี่ยนโรงบาลค่ะบ้านนี้เคยเจอแบบนี้ตอนท้อง2ค่ะขาด3วันขึ้นแบบจางๆเลยไปโรงบาลแรกหมอตรวจบอกไม่ท้องเลยเปลี่ยนไปอีกที่หนึ่งตรวจใหม่สรุปว่าท้องค่ะแต่พอท้อง3ขาด1วันแบบในรูปไปตรวจที่โรงบาลคือท้องค่ะ

Post reply image
VIP Member

ตอนนี้นับได้กี่สัปดาห์คะ ตอนเราตรวจจางมากๆแทบมองไม่เห็น ต้องสังเกตดีๆถึงเห็นอีกขีดตอนนั้นนับได้ประมาณ4-5สับดารเรารอไห้ได้สัก8สับดารถึงไปฝากครรภ์เรารองตรวจก่อนไปฝากครรภ์ขึ้นเข้มมากคะ

Post reply image

ของเราก็จางแบบนี้เลยตรวจ3อันก็ขึ้นจางทั้ง3 ไปหาหมอๆเจาะเลือดตอนนั้น5สัปดา หมอยังไม่แน่ใจว่าตั้งครรภ์มั้ย หมอนัดตรวจอีกที8สัปดา สรุปท้องจ้า #ตอนนี้30วีคแล้วจ้า

แนะนำให้คุณหมอเจาะเลือดตรวจเลยค่ะ แม่บ้านนี้ก็ตรวจเองขึ้น 2 ขีด ไปตรวจที่คลินิกขึ้นขีดเดียว หมดแนะนำเจาะเลือดตรวจ สรุปตั้งครรภ์ ตอนนี้คลอดได้ 5 เดือนแล้วค่ะ🥰

ขึ้นแบบนี้ไปตรวจรพ.เขาว่าไม่ท้องคะ แต่เราไม่เชื่อเลยมาคลีนิคสรุปท้อง บางทีรพ.มันตรวจแค่ผ่านๆเอาแค่ฉี่ไปจุ่มไม่ตรวจเลือดไรเรยแนะนำไปคลีนิคนะคะ

Post reply image

ของเราจางแบบนี้ ปจด. ขาดไป 4 วัน เลยรีบไปหาหมอ หมออัลตราซาวด์ยังไม่พบถุงการตั้งครรภ์ หมอเลยให้ตรวจเลือดสรุปท้องจริงคะ ตอนนี้ได้ 8 w ละคะ

รออีกสักพักนะคะคุณแม่ ต้องให้ผ่านไปอีกสักอาทิต2อาทิตคะแล้วตรวจใหม่ ถ้าตรวจแล้วเจอว่ายัง2ขีดเข้มกว่าเดิม พกที่ตรวจไปโรงพยาบาลเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง