20 ตอบกลับ

เบาๆหน่อยนะคะแม่ๆ ในเครื่องดื่มตระกูลชา กาแฟ โคคาโคล่าเนี่ย มีสารคาเฟอีนที่มีผลต่อพัฒนาการของเบบี๋อยู่นะคะ เลี่ยงได้ควรเลี่ยงค่ะ แต่นี่ก็ไม่รู้ว่าจิงๆแล้วการที่แม่ๆติดเครื่องดื่มประมาณนี้ช่วงตั้งครรภ์ พอเบบี๋คลอดออกมาจนโตแล้วมีผลมากน้อยแค่ไหนเพราะนี่ก็เพิ่งท้องแรกจ้า แต่จากที่เรียนมามีผลแน่นอนค่ะถ้าเล่นติดงอมแงมทานทุกวัน แม่ๆควรเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีสารแทนนิน และคาเฟอีนนะคะ เลี่ยงได้เลี่ยง ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็นานๆครั้งละกันนะคะ

VIP Member

งดได้งดเถอะค่ะ ไม่งั้นหมอคงไม่ห้าม แม่บ้านอื่นอาจจะกินจนคลอดน้องแข็งแรง แต่คนแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะอย่าลืม อีกอย่างเลือกทานของที่มีประโยชน์ได้ก็เลือกค่ะ เพื่อตัวน้องและแม่เอง

ในชามีสารแทนนินและคาเฟอีนค่าาา ลูกในครรภ์จะดูดซึมวิตามินและสารอาหารจากแม่ได้น้อยลง และยังมีผลต่อหัวใจน้องด้วยค่ะ แต่ถ้าแม่อยาก กินน้อยๆ นานๆกินทีก็ได้ค่ะ

แม่บ้านนี้ ชอบทานแบบเสพติดเลยก็ว่าได้ ชื้อทุกวันสั่งเพิ่มหวานมันตลอด บ้างวันกินเป็นถัง ถังละ30 จนมาถึงตอนนี้ แม่บ้านนี้กำลังยับยั้ง ตัวเองหักดิบเลยค้ะ

เราดื่มชาเขียว โกโก้ ชานมเย็นสลับกันทุกวันแต่ไม่เน้นหวานมากคะและดื่มน้ำอัดลมทุกวัน น้องออกมาแข็งแรงคะ แต่ทางที่ดีดื่มนมที่มีประโยชน์จะดีกว่า

ช่วง5เดือนกินทุกวันเลยค่ะ ผลปรากฎว่าน้ำหนักขึ้นมา5โลในเดือนเดียวท้องไม่ใหญ่ขึ้นแต่ขาตันเลยค่ะ งดเลยจ้า หมอจะดุเอานะคะ

กินตั้งแต่​ท้อง​จน​คลอด​ค่ะน้อง​แข็ง​แรงดีเพราะกินยาบำรุง​ตอนท้องไม่เคยขาด

VIP Member

กินน้อยๆนะคะแม่ เห็นเขาว่ากินบ่อยๆการเจริญเติบโตของลูกจะช้านะคะ

บ้านนื้ก่อนท้องติดชาเย็นมากแต่ท้องแล้วหมอไม่ให้กินเลยไม่กินจร้า

เหมือนกันค่ะ แต่ต้ิงบอกว่าหวานน้อยนะคะ เดี๋ยวจะเป็นเบาหวานค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง