แท้งคุกคาม

มีแม่ ๆ คนไหน เคยเจอสภาวะ แท้งคุกคามไหมคะ อยากทราบประสบการณ์ค่ะ #ตอนนี้กำลังเป็นค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นภาวะแท้งคุกคามตอน9wค่ะ ตกเลือดชนิดแบบว่าเลือกไหลออกมาตามขาและออกมาเปนก้อนใหญ่ๆเลยค่ะเยอะมากๆค่ะ ตอนไป รพ. ทำใจแล้วค่ะว่าลูกคงไม่อยุ่กับเราแน่ๆ พอถึง รพ หมอทำการอัตราซาวด์ลูกยังอยุ่ดีค่ะ เพียงแต่มดลูกขอแม่ไม่แข็งแรงค่ะบวกกับแม่ทำงานที่ต้องเดินเยอะและยืนทั้งวันด้วยค่ะ หมดฉีดยากันแท้งและให้นอนนิ่งให้ขยับตัวให้น้อยที่สุด1อาทิตย์ค่ะ ห้ามทานอาหารรสจัดด้วยค่ะ คุนแม่ต้องอย่าเคลียดอย่ากังวลนะค่ะ ทำใจให้สบายๆค่ะ ตอนนี้ ตั้งครรภ์ได้15wแล้วค่ะ สุ้ๆนะค่ะคุนแม่🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เคยเป็นตอนห้าเดือนจนถึงเก้าเดือน เลือดออกเกือบทุกวัน กินยากันแท้งทุกวันๆละ 3 เม็ด ฉีดกันแท้งทุกสัปดาห์ นอนนิ่งอยู่ 4 เดือน กว่าเวลาจะผ่านไปแต่ละวัน เหนื่อย ท้อ จนจะเป็นซึมเศร้า เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ระงับคลอดได้สิบวัน สรุปคลอดก่อนกำหนด สู้ๆนะคะ

เป็นค่ะ มีมูกเลือดออกทางช่องคลอดตั้งแต่ 7วิต ปวดหน่วงเหมือนจะเป็น ปจด.แต่แรงค่ะ ไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกแท้งคุกคามฉีดยากันแท้งและให้แม่นอนนิ่งๆ พยามขนับตัวให้น้อยที่สุด กอนอาหารอ่อนๆจนพ้นไตรมาสแรกค่ะ

เคยตอน10wคะขับมอไซร์ลงหลุมบ้างและมีกระแทกบ้างยกของหนักตกเย็นวันนึงมีเลือดออกมาเหมือนประจำเดือนเลยรีบไปหาหมอหมอบอกแท้งคุกคามคะทุกวันนี้ท้องได้30w+3dแล้วไม่เคยจับรถมอไซร์หรือทำงานหนักอีกเลย

เจอค่ะ บ้านนี้ตอน8w ฝากคลินิกหมอฉีดยากันแท้ง1เข็ม นอนพัก4วันค่ะ ไปทำงานต่อ พอโควิดมาก็หยุดยาวเดือนเม.ยจนถึงวันนี้ค่ะ พักงานไม่เอาเงินเดือนค่ะ ตอนนี้ 9เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน12-14 วีคค่ะ พยามเดินให้น้อยอย่าทำอะไร พักผ่อนเยอะๆค่ะ บ้านนี้ตอนแรกทำใจแล้วนึกว่าจะเสียน้องไป ตอนนี้ 26 วีคแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้เคยเป็น ตอน5w-12wเลือดออกตลอดเลยค่ะ เลือดออกเหมือน เป็นประจำเดือนเลยค่ะ แต่ตอนนี้ น้องยังอยุ่ นะค่ะ 33wแล้วจ้า

เป็นตอน8wค่ะ นอนนิ่งๆเดินน้อยๆอยู่เกือบเดือน กินยา ถึง14w ฉีดยาถึง12w ตอนนี้น้องแข็งแรง​ปลอด​ภัยดีค่ะ จะ 5 เดือนแล้ว

เคยเจอค่ะ คุณแม่อย่าทำงานหนักนะคะ ห้ามยกของหนัก อย่าเดินเยอะ ช่วงนี้คุณแม่ก็นอนอยู่เฉยๆไปก่อนจ้า

VIP Member

บ้านนี้เคยเป็นตอน6wk. ค่ะแม่ ตอนนี้น้องคลอดแล้วแข็งแรงปกติดีจ้า คุณแม่ดูแลตัวเองดีๆนะคะ