กังวลกับท้องเล็ก

มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก กลัวลูกจะใม่แข็งแรงจัง #6เดือนแล้ว

กังวลกับท้องเล็ก
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ ก็ไปซาวด์เองที่อื่นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ต้องให้ใหญ่แค่ไหนถึงจะพอใจชาวบ้าน..?? อย่าใส่ใจเลยแม่ ปล่อยไปตามธรรมชาติดีกว่า เล็กใหญ่ไม่สำคัญ ถ้าคุณหมอประเมินแล้วโอเคก็จบค่ะ บ้านนี้ 4 เดือน น้ำหนักขึ้นมา 2 โล แต่น้องตามเกณฑ์ดี ไม่มีอะไรต้องห่วง เวลาเราทานอาหารเราก็เลือกแต่ที่มีประโยชน์ทั้งนั้นอยู่แล้ว

ไม่ต้องกังวลและไม่ต้องไปสนใจนะคะแม่บางคนท้องใหญ่ใช่ว่าน้องจะเเข็งเเรง เเม่บ้านนี้ก็ไม่ใหญ่เลยเราเกณฑ์เอาเเค่ว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอเเล้ว #อย่าคิดมากนะคะยิ่งคิดมากยิ่งส่งผลเสียทั้งคุณแม่เเละน้องในครรภ์ด้วยน๊า

ไม่ต้องกังวลไปนะคะ บ้านนี้ก็เล็กตอนใกล้จะคลอดมีแต่คนถามว่ากี่เดือนๆ เราก็ตอบไปว่าอีกไม่กี่วันเขาย้งบอกเลยว่าท้องเล็กแต่พอลูกออกมา3โลกว่าจ้า แต่กับคนที่ทักว่าท้องใหย่ออกคือเพื่อนเราคะ ออกมาแค่2800เองคะ

ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่บ้างท่านท้องเล็กกว้านี้อีกน้ำหนักตัวลูกไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดท้องนะคะ บางคนท้องใหญ่ลูกตัวเล็กน้ำหนักน้อยก็มีเยอะ ไม่ต้องกังวลให้เสียสุขภาพจิตค่ะจะส่งผลไม่ดีต่อน้อง

ไม่เกี่ยวค่ะ เราท้องอยู่น้ำหนักลดตลอด นี่ท้อง9เดือนละคะ น้ำหนักก็ลง3โล จากอาทิตย์ก่อน หมอไม่ว่าอะไรเลยคะ น้ำหนักเราลงเกลือบทุกครั้งที่ไปหาหมอ แต่หมอบอกลูกแข็งแรงดีจ้า

เราก็ท้องเล็กเหมือนกัน ตอนเเรกคนทักบ่อยจิตตกมากมากเลยไปหาหมอ หมอบอกอย่าไปสนใจ สนใจน้ำหนักลูกดีกว่าว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ดีมั้ยแค่นั้นพอค่ะ สู้สู้นะคุณแม่ท้องเล็ก

VIP Member

น้ำหนักลูกตรงเกณฑ์มั้ยคะแม่ ถ้าแยู่ในเกณฑ์ไม่ควรต้องกังวลเลยอ่ะค่ะ บ้านนี้ท้องเล็กแต่น้องอยู่ในเกณฑ์ตลอด อย่ากังวลเรื่องท้องเล็กเลยค่ะ

กินกล้วยน้ำว้าเยอะๆคะ ไข่ต้ม นม ผักผลไม้ไรงี้. น้องจะเริ่มตัวโตท้องจะเริ่มใหย่ล่ะคะแม่..สุ้ๆนะคะเพื่อตัวเล็ก

อย่าไปกังวลค่ะ ฟังหมอก้อพอ ถ้าหมอบอกน้องน้ำหนักตามเกณฑ์คือ จบ ค่ะ ส่วนแม่ก้อบำรุงต่อไปค่ะ