6 ตอบกลับ

กินยาที่หมอให้มาก็พอค่ะ อาการหนาวสั่นเป็นเพราะเสียเลือดมากตอนคลอดลูกควรกินธาตุเหล็กกับแคลเซียมค่ะ กินไปเรื่อยๆ ยาขับน้ำคาวปลาไม่ควรกินเพราะเสี่ยงตกเลือดอาจถึงตายได้ บ้านนี้ไม่เคยอยู่ไฟไม่เคยกินยาขับ กินแค่ยาที่หมอให้มาพอหมดก็ซื้อที่ร้านขายยามากินต่อ คลอดมา 2 ปีกว่าไม่เคยมีอาการนั้นเลยค่ะ ตอนนอนต้องเปิดพัดลมทุกวันเพราะขี้ร้อนมากๆ

#การอยู่ไฟ #จำเป็นหรือไม่จำเป็น ถามสั้นตอบสั้น ๆ ว่า #ไม่จำเป็น จ้ะ ไม่งั้นผู้หญิงฝรั่งมดลูกคงหย่อนออกมานอกอวัยวะกันหมดทุกคนแล้วสิ เพราะเขาไม่ได้มีธรรมเนียมปฏิบัติของการอยู่ไฟแต่อย่างใด แต่เอ ... แล้วมันมีประโยชน์หรือเปล่าล่ะ แล้วทำไมคนไทยสมัยก่อนถึงต้องอยู่ไฟกัน ข้อมูลจากเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอคะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ จากที่เป็นคนขี้ร้อนมาก อาบน้ำยังต้องเปิดแอร์ พอหลังจากคลอดลูกเป็นคนขี้หนาวเลยค่ะ ช่วงเดือนแรกหนาวสั่นถึงขั้นต้องเอาเสื้อหนาวมาใส่นอนเลยค่ะ แต่เดี๋ยวก็จะค่อยๆดีขึ้นนะคะ บ้านนี้พอหมดน้ำคาวปลาก็หายแล้วค่ะ

จะเป็นช่วงแรกๆคะเพราะร่างกายขาดน้ำในช่วงคลอดบุรตใช้ถุงน้ำร้อนนอนกอดเลยทีเดียวดื่มน้ำอุ่นๆนะคะปรับสุมดุลร่างกายสักระยะแรกๆคะ เดี๋ยวก็เป็นปกติคะ ยาแคปซูลรากสามสิบสามารถทานช่วงให้นมลูกแทนการอยู่ไฟได้คะ

ตอนคลอดลูกคนแรกก็ไม่ได้อยู่ไฟ หนาวสั่นมากเลยค่ะ พอท้องคนที่สอง คิดว่าจะอยู่ไฟเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะหลังจากอยูไปแล้วก็หนาวเข้ากระดูกจนสั่น เดียวก็หายค่ะ

ขอบคุณค่ะ​ แต่นี้ไม่ได้อยู่ไฟเลยค่ะ​จะหายเหมือนกันไหมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง