มือเท้าบวม

มีอาการบวมหนักมาก อยากถามแม่ๆว่า หลังจากเท้าบวมนานไหมคะ กว่าจะคลอด เห็นคนโบราณบอกว่าเป็นอาการคนใกล้คลอดอ่ะค่ะ แต่ในใจกลัวเป็นอาการแทรกซ้อนที่ไม่ดี

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่านั่งเป็นเวลานาน ควรลุกเดินสลับนั่งและยืดขา เพื่อให้เลือดไหลเวียนบริเวณขาได้ดียิ่งขึ้น เคลื่อนไหวเท้าบ่อย ๆ ด้วยการจิกและเหยียดนิ้วเท้า หรือกระกดข้อเท้าขึ้น-ลงในท่านั่ง หรือยืนเขย่งเท้าขึ้น-ลง รวมถึงการหมุนข้อเท้าก็ช่วยให้เลือดและของเหลวบริเวณนั้นหมุนเวียนเคลื่อนที่เช่นกัน นอนใช้เท้ายันกับกำแพง โดยให้เท้าอยู่จากพื้นประมาณครึ่งเมตร กระดกปลายเท้าขึ้นสลับกัน ประมาณ 10-15 นาที ลดอาหารเค็ม ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะอาหารที่มีรสเค็มจะทำให้มีของเหลวคั่งอยู่มากขึ้น ดื่มน้ำสะอาดให้เยอะ ๆ การใส่ถุงน่องซัพพอร์ตตั้งแต่ช่วงเอวสามารถช่วยลดความไม่สบายจากอาการเท้าและข้อเท้าบวมได้นะคะ ลองดูก็ไม่เสียหาย ออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่ง หรือว่ายน้ำ เพื่อช่วยการไหลเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงขา

อ่านเพิ่มเติม

เท้าบวมหลังคลอด ยังไม่หาย ลองใช้ "ตะไคร้ต้ม" ลดเท้าบวม เท้าบวมหลังคลอ หนึ่งในวิธีที่ช่วยลดอาการเท้าบวมที่บอกต่อ ๆ กันมาก็คือ การนำ “ตะไคร้” มาต้ม สมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาที่ไม่ได้มีแค่ไว้รับประทานแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ เป็นยาขับลม เท่านั้น แต่การนำตะไคร้ไปต้มเพื่อนำมาแช่เท้ากลับลดอาการเท้าบวมลงได้ด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จะลองปฏิบัติดูคะ ขอบคุณนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-105116)