52 ตอบกลับ

จากคนไม่กินหวานก็กินเยอะมากเหมือนกันค่ะ 7เดือนกว่าตรวจน้ำตาลไม่เจอ แต่อย่าชะล่าใจนะคะ เพราะล่าสุด34วีค โดนกินน้ำตาลไปอีก100 เกือบไม่รอดค่ะ ร่างกายขับน้ำตาลออกไม่ไหว ..ถ้าทานแนะนำเว้นช่วงหน่อยค่ะ พอหายอยาก ข้าวควรเป็นไรซ์เบอรี่ ข้าวธรรมดาน้ำตาลเยอะค่ะ “และทานมะระขี้นก” อันนี้ช่วยลดน้ำตาลได้ดีค่ะ

ไม่ใช่ว่าไม่เป็นเบาหวานแล้วทานหวานได้ไม่อันตรายกับลูกนะคะ เสี่ยงทั้งครรภ์เป็นพิษ ทั้งเลือดไปเลี้ยงลูกไม่ทันด้วยค่ะ สู้ๆนะแม่ อดใจอีกนิด ทานได้แต่อย่ามากไปน้าา

การที่ระดับน้ำตาลสูงในช่วงท้องเกิดจากหลายปัจจัยนะคะ ทั้งร่างกายของแต่และบุคคลและอาหารที่กิน บางคนกินเท่าไหร่ก็ไม่เจอเบาหวาน บางคนกินนิดเดียวเบาหวานสูงมาก ควบคุมการกินและสังเกตตัวเองและอย่ากังวลมากเกินไปค่ะ ค่อยๆปรับพฤติกรรมตามสถานการณ์ไม่เคร่งเครียด เพื่อสุขภาพคุณแม่และลูกน้อยนะคะ ✌️

บ้านนี้กิน ข้าวกล้องงอกไร้เบอรี่ค๊าาาา ชงกินผสมนมบ้างแต่ส่วนน้ยเพราะต้องกินที่หมอให้มา ส่วนมากผสมน้ำผึ้งนิดหน่อยพอให้ได้กินหอมๆน่าทานค่ะ ควบคุมน้ำตาลดีน้ำหนักลูกจากที่น้อยไปตรวจที่ผ่านมาหมอบอกน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดีมาก ค่ะ

งดค่ะ ไม่ก็ทานน้อยๆ บ้านนี้ไม่เป็น ไม่มีประวัติ แต่ชอบทานของหวาน เราไม่กังวล แต่พ่อบ้านนี้เป็นห่วง ของโปรดคือเงาะ ทุเรียน ญาติส่งมาให้เป็นลังๆ พ่อเหลือไว้ให้นิดเดียว เอาไปแจกเพื่อนหมด กลัวเรากินเยอะ

บ้านนี้ก็ชอบทานของหวานค่ะ ทานเยอะมาก พึ่งตรวจหาน้ำตาลในเลือดไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ลองลดๆดูนะคะ แบบว่ากำหนดเอาวันนี้กินแค่อย่างเดียวไรแบบนี้ค่ะ ยังไงก็เสี่ยงน้อยกว่า

แม่บ้านนี้กินทุเรียน กินมะม่วงสุกทุกวันเลยค่ะ แต่หลังกินเสร็จดื่มน้ำอุ่น+เกลือ+มะนาวค่ะ หมอนัดตรวจก็ไม่เจอเบาหวานนะค่ะ คุณหมอยังแปลกใจว่าปกติดี น้ำหนักก็ขึ้นตามเกณฑ์

บ้านนี้เดือนหน้าหมอนัดให้กินน้ำตาล4ขวดเจาะเลือดอีก4เข็มหาเบาหวานคงต้องงดพวกแป้ง น้ำตาลลงบ้างแล้วค่ะเดี๋ยวไปตรวจแล้วน้ำตาลขึ้นเสี่ยงเป็นเบาหวานแล้วจะแย่สู้ๆนะคะแม่

ของเราตั้งแต่ตั้งท้องมา ชอบทานของหวานมากคะ ทีแรกก็กังวน แจ่พอไปกลืนนำ้ตาล ผลออกมาปกติ สบายใจหายห่วง แต่ที่จริงทานเยอะมสกก็ไม่ดีนะคะแม่ ไม่ดีต่อนำ้หนักเรา

ทานของหวาน ยังไงน้ำตาลก็ขึ้นคะ ต้องปรับการทานลง ลดทีละนิด พยายามหักห้ามใจ ของหวานเป็นเหมือนสารเสพติด ถ้าทานหวานตลอด มันจะติด ต้องหักดิบ หรือค่อยๆลดคะ

บ้านนี้กินตามใจปากทุกอย่างชอบกินหวานมากผลไม้ที่หวานขนมนมไอติมกินหมดค่ะแต่ตรวจทีไรไม่เคยเจอเบาหวานเลยจนตอนนี้38+6ไม่เคยเจอเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง