14 ตอบกลับ

เป็นค่ะ ต้องคุมอาหารแต่ไม่ได้ฉีดยาค่าน้ำตาลเกินมานิดหน่อย ช่วงแรกทรมานมากแต่นานไปๆ ก็ชิน โชคดีที่แพ้ท้องอยู่ก่อนแล้วกินไรไม่ค่อยอร่อย เลยคุมได้ไม่ยากค่ะ ทานข้าวมื้อละน้อยๆ แต่แบ่งเป็นหลายมื้อ เน้นผัก เนื้อสัตว์ ผลไม้ไม่หวานค่ะ

เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์แบบเต็มขั้นเลยค่ะ ทั้งฉีดอินซูลินและคุมอาหาร ขนาดหมอยังบอกว่าเป็นเคสพิเศษไม่เคยเห็นใครต้องฉีดอินซูลินเยอะแบบนี้มาก่อน ตอนนี้ 38w ค่ะ น้อง นน 3,700 กรัม รอคลอดอาทิตย์หน้า ขอให้แม่อดทนคุมอาหารเพื่อน้องนะค่ะ

บ้านนี้ฉีด26ทั้งเช้าเย็นเลยค่ะ ยิ่งท้องแก่น้ำตาลยิ่งสูง😭😭

ลดแป้งงดของทอดค่ะ ส่วนผักจำพวกหัวก็ทานให้น้อยลงค่ะ หมอบอกว่ามันเป็นแป้งค่ะ ทานพวกผักใบเขียวค่ะ ผลไม้ก็ แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกร ฝรั่ง ค่ะ ส่วนน้ำผลไม้ที่เป็นกล่องสำเร็จรูปนั้นงดเลยค่ะเพราะมีน้ำตาลสูงมาก

ทานอาหารสุขภาพค่ะ พวกอาหารคลีน ทานน้อยๆต่อมื้อ แต่ทานบ่อย 1-2ชม. ครั้ง งดปรุง งดน้ำตาล งดของหวาน งดพวกแป้ง อะไรที่มีแป้งและน้ำตาลเป็นส่วนผสมห้ามหมดเลย แค่นี้ก็คุมได้ค่ะ ลงลูกเยอะกว่าแม่แน่นอน✌✌😊

ต้องควบคุมอาหารค่ะ เปลี่ยนจากข้าวขาวมาเป็นข้าวไรค์เบอร์รี่ ทานเนื้อสัตว์กับผักเยอะๆช่วยให้เราควบคุมระดับน้ำตาลแต่ละมื้อได้เยอะเลยค่ะ ที่สำคัญของหวานต้องงดไปเลยค่ะ ผลไม้หวานๆก็ทานไม่ได้😂

เรามีภาวะเสี่ยงเบาหวานตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ พอตั้งครรภ์ฉีดอินชุลินวันละ 3เวลาเลยค่ะ ตั้งแต่ 12week ตอนนี้28week ยังต้องฉีด น้องแข็งแรงดีค่ะ หมอดูแลใกล้ชิดเลยค่ะ นัดทุก2week เหนื่อยแต่ทนไหวเพื่อลุกค่ะ

แรกๆเพลียมากค่ะ ผ่านไปสองอาทิตย์พบคุณหมอตามนัดแจ้งหมอไปว่าเพลีย คุณหมอปรับลดยาลงให้ ตอนนี้ฉีดได้ปกติม่เหนื่อยแล้วค่ะ. น้ำตาลก้อปกติตามเกณฑ์

เป็นค่ะ คือเป็นก่อนตั้งครรภ์เลย ก็อยู่ในความดูแลของแพทย์ ทีมแพทย์ตะกำหนดให้เรามาเลยว่า วันๆนึง กินแป้งได้เท่าไหร่ ผลไม้เท่าไหร่ นมเท่าไหร่ งดหวาน

ยังไม่คลอดจ้า

เป็นคะ ตรวจเจอ หมอบอกว่าเป็นเบาหวานช่วงตั้งครรภ์ ให้เราคุมอาหาร พอเราคุม อาหาร น้ำตาล ซักเดือน ก็ลดลง แบบ ปกติคะ ตอนนี้หายละคะ

ทานอาหารสุขภาพนะคะ งดแป้งๆมันๆทอดๆงดหวาน น้ำตาลทุกชนิด อยากกินขอที่น้อยที่สุด แค่นี้ก็คุมได้แล้วค่ะ

ลดแป้งค่ะ งดน้ำตาล ของหวาน ผลไม้ เนื้อสัตว์ติดมัน แกงกะทิ ของผัด ของทอด ก็ให้กินน้อยๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต