43 ตอบกลับ

รีบไปเลยนะคะ แต่ของเค้า เค้าฝากตอน 17 w เลยค่ะ หมอไม่ได้ว่านะคะ แต่ก็ถ้ารู้ว่าตั้งท้องก็ควรจะไปตั้งแต่เนิ่นๆ เลยเพราะหมอเขาจะให้ยาบำรุงมาทานนะคะ แล้วแต่เลยนะคะ ว่าจะฝากที่ไหน ส่วนของเค้า เค้าไม่รู้อนามัยอยู่ไหนไม่ใช่คนในพื้นที่เค้าเลยฝาก คลีนิค วันที่ไปฝากก็ซักประวัติค่ะ เกี่ยวกับประจำเดือน แล้วก็โรคเบาหวานไรพวกนี้ ของเค้า ก็ฉีดยา 2 เข็ม บาทพยัคฆ์ อีกเข็มจำไม่ได้ แล้วมีอัตราซาวด์ด้วยค่ะ แล้วก็มียาสองตัว รวมทั้งหมด 1,900 บาทค่ะ

ไม่มีเงินฝากครรภ์ แล้วถ้าน้องคลอดมาไม่ลำบากกว่าเดิมหรือคะ อันนี้ไม่ได้ว่านะคะ เพราะเลี้ยงเด็กคนนึงค่าใช้จ่ายสูงมาก แพมเพิส ถ้าไม่ซื้อก็ต้องซื้อผ้าอ้อม นมผง ถ้าไม่ซื้อให้กินนมตัว แต่ไม่ใช่แม่ทุกคนจะมีน้ำนม ต้องเผื่อตรงนี้ไว้ ไหนจะค่าหยูกยา ลูกหาหมอ เผื่อเกิดมาตัวเหลืองเข้าตู้อบอีก ยังไม่ได้ฝากครรภ์คือยังไม่ซาวด์ ตรวจคัดกรองโรคไม่ต้องพูดถึง ต้องเผื่อเด็กไม่สมบูรณ์ด้วยนะคะคุณแม่ ด้วยความเป็นห่วงค่ะ

จริงที่สุดคือกำลังทรัพย์ในการเลี้ยงค่ะ แค่ฝากครรภ์ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าตอนลูกเกิดมาก

ฝากรัฐก็ได้นะคะ 30 บาท ถ้าบ้านอยู่ไกลจากโรงบาลที่มีสิทธิ์ก็ย้ายสิทธิ์ค่ะ ย้ายออนไลน์ได้ มีผลใช้ได้ทันที จะอยู่ห้องเช่าหรืออะไรก็ทำได้ ไม่ต้องย้ายทะเบียนค่ะ แค่รู้ที่อยู่ปัจจุบัน กับมีใบเสร็จค่าน้ำไฟ หรือค่าเช่าก็ทำได้เลย ของเรากับแฟนย้ายมาโรงบาลใกล้ห้องพักทั้งคู่เพราะต้องทำงาน ไม่สะดวกกลับไปฝากที่บ้านที่มีสิทธิ์ เราฝากฟรี ยาฟรี ส่วนแฟนตรวจเลือดเสีย 30 บาท

แม่ลองไปปรึกษาหมอดูไหมคะ เรื่องมีลูกเมื่อพร้อม เผื่อแม่สนใจยุติการตั้งครรภ์ เพราะถ้าน้องเกิดมาค่าใช้จ่ายเยอะมากๆเลยนะคะ แต่ถ้าแม่ยังอยากให้น้องอยู่ แม่ไป รพ.รัฐก็ได้ค่ะ แม่ใช้สิทธิ์อะไรได้บ้างคะ เพราะเเม่ต้องกินยาบำรุงนะคะ ถ้าเกิดเด็กเกิดมา น้องไม่สมบูรณ์ จะลำบากมากๆนะคะ

ถ้าท้องแรกฝากฟรีนะคะ ถ้าแม่ทำงานสามารถไปฝากโรงพยาบาลในสิทธิ์รักษาได้เลยค่ะ หรือถ้าสามีทำงานลองไปคุยกับทางโรงพยาบาลที่มีสิทธิ์รักษาค่ะว่าใช้สิทธ์สามีได้มั้ย รีบฝากเถอะค่ะอันตรายเพราะถ้าคุณแม่ไม่ทานกรดโฟลิกหรืออาหารเสริมอะไรเลยบางทีน้องอาจจะเสี่ยงเป็นอะไรได้นะคะ

แม่อยู่ไกล้รพที่มีสิท30บาทไหมคะถ้าอยู่ไกล้รีบไปฝากเลยนะแม่ แต่ถ้าอยู่ไกลขึ้นรถตู้ไปได้ไหม บ้านนี้ยู่นครปฐมสิทอยู่สุพันเวลาหมอนัดแม่ขึ้นรถตู้ไปคะ ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้คลอดแล้ว วันที่6นี้ก็ไปถ้าแม่ทำได้ทำนะคะ บ้านนี้สิท30ฟรีทุกอย่างไม่เสียเเม้กระทั้ง30 ถ้าเสียก็30เองแม่

มีผลเสียเเน่นอนค่ะ เพราะการประเมินความผิดปกติของทารกต้องประเมินตั้งเเต่ไตรมาสแรกเลย/อีกทั้งความสมบูรณ์ในร่างกายของพ่อกับแม่ด้วย ต้องเจาะเลือกตรวจในไตรมาสเเรกเหมือนกัน ยังไงเเนะนำให้ไป รพ. รัฐก็ได้ค่ะ สิทธิบัตรทอง สิทธิ30บาทเป็นพื้นฐานที่แม่น่าจะเข้าถึงได้ค่ะ

รีบไปดีกว่านะคะพึ่งไปฝากมาถ้ามีประกันสังคมก็ลองเช็คสิทธ์ดูนะคะไม่ได้เสียเงินเลยตอนแลงก็คิดเยอะเหมือนกันค่ะกลัวเสียตังเยอะแต่ไปฝากมาเเล้วไม่เสียคะถ้ามีประกันสังคัม ถ้าเปนบัตรทองก็หน้าจะเสียไม่เยอะค่ะ จะได้ยาบำรุงมากินนะคะ

VIP Member

ถึงยังไม่ได้ไปฝากครรภ์ คุณแม่สามารถซื้อยาบำรุงเลือด แคลเซียม โฟลิก ได้ที่ร้านขายยานะคะ ราคาไม่แรก ท้องสองของเค้ากว่าจะได้ฝากครรภ์ก็ประมาณนี้ค่ะเพราะช่วงนั้นโควิดเยอะมาก เค้าไม่อยากเสี่ยง แต่ยาบำรุงไม่ขาดค่ะ

ลูกไม่ได้รับยาบำรุงคัดกรองความเสี่ยง เสี่ยงพิการเสี่ยงมีปัญหาโดยไม่รู้ตัว เสี่ยงเสียชีวิตในครรภ์ บัตร30 บาท โครงการฝากครรภ์ฟรีใน รพ.รัฐ ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ไปฝากนะคะ ควรรีบไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต