งงกับหมอและพยาบาล

มีญาติที่รู้จักกัน คลอดได้2เดือน แล้วฉีดยาคุมแบบ1เดือน แล้วให้นมลูกอยู่ด้วย เราก็บอกว่าฉีดยาคุมแบบ1เดือนไม่ได้ ไม่เหมาะสำหรับให้นมบุตร จะทำให้น้ำนมแห้งหรือน้ำนมหดได้ ญาติที่รู้จักกันบอกไม่รู้เลยนะว่าฉีดยาคุมแบบ1เดือนไม่ได้ หมอหรือพยาบาลก็ไม่ได้แนะนำอะไรเลย แค่บอกว่ามาฉีดยาคุมและให้นมบุตรอยู่ วันถัดไปญาติที่รู้จักกัน ก็ไปต่อว่าหมอหรือพยาบาล ว่าเป็นหมอพยาบาลมาได้ยังไงหรือจบมาได้ยังไง ว่าอันไหนฉีดได้หรือฉีดไม่ได้ ญาติที่รู้จักกันทำถูกหรือไม่ถูก ที่ไปต่อว่าเขา เราได้แต่เฉยๆค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็ฉีดได้นะคะ ลูกยังเล็กมีไรกับแฟนจะได้ไม่เสี่ยงท้องคนที่สอง น้ำนมหดไม่หดไม่เกี่ยวหรอกมั๊ง เราก็ไม่ฉีดนะ น้ำนมไหลแค่เดือนเดียว เดือนที่2หยุดเลยไม่มีสักหยุด บำรุงก็แล้วอะไรก็แล้ว

ถ้าไม่ต้องการความคิดเห็นที่แตกต่างจากความคิดตัวเองแนะนำไม่ต้องถามค่ะคิดยังไงทำอย่างนั้นพอคนเขาเม้นบอกก็เถียงจะชนะให้ได้ เชื่อหมอเชื่อพยาบาลค่ะถ้ามันไม่ได้เขาคงไม่ทำให้

แต่เราเองก็ฉีดแบบ 1 เดือนค่ะตอนคลอดลูกใหม่ น้ำนมไม่ลดนะคะ คัดเต้าปวดเต้าตลอดเราปั้มนมสต็อกด้วย.... ลูกเรากินนมแม่จนอายุ 1 ขวบ 11 เดือนตอนนี้ลูกจะ 3 ขวบเดือนธันวา 67 นี้แล้ว

2mo ago

เขาไม่ฟังค่ะแม่ เราก็เม้นท์บอก ยังมาเถียงจะเอาข้อมูลตัวเองถูกให้ได้

บ้านนี้ไปฉีดมาก็ปกตินะคะ ให้เขาไปทบทวนความรู้ใหม่ค่ะ เพราะยาคุมแบบฉีดมีหลายประเภทค่ะ สำหรับแม่ที่พึ่งจะคลอดก็อีกแบบ นี่ฉีดแบบปกติ3เดือนทีค่ะ

TapFluencer

ฉีดได้นะคะ มันมีแบบ1เดือนละ3เดือน คนที่ไปว่าหมอกับพยาบาลควรไปขอโทษเขาด้วยนะ

2mo ago

มันมีสำหรับให้นมบุตรอยู่นะคะ ทำความเข้าใจใหม่

อันนี้จากเว็บ รพ.ค่ะ

Post reply image
2mo ago

เนาะแม่ เราจนได้ลบเม้นออก

บ้านนี้ ไม่ฉีดเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง