ช่วยตัวเองตอนตั้งครรภ์

มีคุณแม่ท่านไหนมีภาวะแท้งคุกคามแล้วต้องงดมีเซ็กส์เคยช่วยตัวเองกันมั้ยคะ ตอนนี้เป็นอยู่คือพอช่วยตัวเองแล้วเกร็งท้องเจ็บท้องฝั่งขวามากเลยค่ะ มันปกติมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยแท้ง 2 ครั้งค้ะ ตอนนี้ท้อง3แล้ว มีเพศสัมพันธ์อาทิตย์ล่ะ 1-2 ครั้ง ตอนไปฝากครรภ์หมอก็ไม่ได้ห้ามนะค่ะ แต่ก็กังวนอยู่ค่ะ ตั้งแต่รุ้ว่าท้องก็มีไรกับแฟนมาตลอดบางทีก็มีช่วยตัวเองบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 14+2 สัปดาห์ แล้วค่ะ

ไม่สมควรค่ะช่วยตัวเองหรือมีเซ็กส์ถ้าคุณรักและห่วงลูกคุณจริงคุณควรหยุดค่ะเรื่องนี้ค่ะ เพราะพี่สาวเคยแท้ง2รอบเพราะเรื่องแบบนี้รอบที่3พี่สาวหยุดและหักใจกับเรื่องแบบนี้เพราะหมอสั่งห้ามตอนนี้เขาพึ่งคลอดลูกชายได้2เดือน3วันแล้วค่ะ

Post reply image

สิ่งไหนที่ทำแล้วมีผลกระทบต่อร่างกายแม่อย่าทำเลยค่ะ..เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วมันไม่คุ้มกันเลย บ้านนี้ตอนท้องก็มีความต้องการค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะแต่ระงับสติอารมณ์ไว้ให้ได้เพราะเสี่ยงแท้งคุกคามโดนฉีดยาไป1เข็ม สู้ๆนะแม่

เอาจริงๆช่วยตัวเองก็เหมือนไม่ได้งดมีเซ็กอ่ ถ้าห่วงลูกก็อดใจไว้บ้างเถอะค่ะ นี่ก็แท้งคุกคามเลือดจนแอดมิด และออกทั้งหมด4รอบ ยังพยายามไม่หมกมุ่นเลย เข้าใจว่ามันเป็นที่ฮอโมน แต่หาอะไรทำให้เลิกคิดเรื่องแบบนั้นเหอะ

2y ago

เห็นด้วยค่ะ

มีภาวะรกเกาะต่ำค่ะ หมอให้งดเพศสัมพันธ์แต่บางทีแอบช่วยแค่ด้านนอกค่ะเกร็งท้องเหมือนกันแต่ไม่มีปวดไม่มีเลือดออกค่ะ คิดว่าน่าจะได้เพราะไม่มีภาวะแท้งคุกคาม แต่ถ้ามีมีภาวะแท้งคุกคามควรงดการบีบตัวเกร็งหน้าท้องนะคะ

11mo ago

คุณแม่คลอดน้องตอนกี่วีคคะ

บ้านนี้คิดถึงลูกมากกว่าตัวเองเพราะตั้งใจมีเขา เคยแท้งตอนท้องแรก พอท้องนี้รู้ว่าท้องได้3-4วีค คืองดเลยจนกว่าจะคลอด อะไรที่ยั่วยุคือไม่ดู ไม่ทำ ดีที่พ่อแม่บ้านนี้ไม่ติดเซ็กส์ตั้งแต่แรก

แท้งคุกคามห้ามมีเซ็กส์ และช่วยตัวเองค่ะแม่ พักผ่อนมาก ๆ พยายามนอนนิ่ง ๆ จนกว่าหมอจะประเมิณว่าไม่เป็นอะไรแล้วนะคะ

VIP Member

ถ้ามีภาวะแท้งคุกคามคุณแม่ควรงดก่อนนะคะเพราะมันจะทำให้มดลูกบีบตัวมาก

งดทุกกรณีค่ะแบบนี้