วัคซีน​ทำให้ติดง่ายจริงหรือไม่?

มีคุณแม่ท่านไหนฉีดวัคซีน​เข็ม1-2-3แล้วท้องบ้างค่ะ วัคซีนทำให้ติดง่ายจริงไหม?

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดวัคซีน​วันที่12 วันที่13ตั้งใจปล่อยเลย หลังจากดูแอ๊ปไข่ตกก็ปล่อยมาตลอดเลย ตอนนี้ ปวดเต้าปวดเจ็บหัวนม ตกขาวเป็นน้ำใสๆเปียกแฉ่ะ จี้ดๆซ้ายขวาตรงท้อง เหนื่อยเพลีย แบบนี้คือใช่ไหมค่ะ ตรวจแล้วยังไม่ขึ้นขีด ถ้านับวันก็ อาทิตย์​กว่า รึแม่ใจร้อนตรวจเร็วไป ประจำเดือนล่าสุด28 นี้ก็ใกล้รอบแล้ว รอลุ้นค่ะ🙏🙏🙏

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เข็มแรกฉีดซิโนแวค เข็ม2แอสต้า น้องมาเลยค่ะ😂ส่วนตัวตั้งแต่ต้นปีที่แล้วประจำเดือนมาเดือนเว้นเดือนตลอด แต่ก่อนตรวจประจำเดือนไม่มา2เดือนเลยลองตรวจดูก็พบว่าท้องเลยค่ะ😂 ตอนนี้22w 4🥰

ติดเพราะวัคซีนเลยค่ะปล่อยมาสองปีฉีดเข็มแรกประจำเดือนไม่มาไปฉีดเข็มสองมีไข้กินข้าวไม่ได้พอหายไข้ก็ยังกินข้าวไม่ได้เลยซื้อมาตรวจสรุปท้องคือท้องแรกไม่แพ้เลยไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร

ไม่รู้ว่าเกี่ยวมั้ยนะคะ เพราะเราไม่เคยป้องกันเลยค่ะ อีกอย่างไม่เคยกินยาคุมด้วย แต่ก็ไม่ท้อง ตอนแรกคิดว่าตัวเองมีลูกยาก แต่พอฉีดชิโนฟาร์มกับเอสต้า ผ่านมาเดือนนึงก็ท้องเลยค่ะ

3y ago

เหมือนกันค่ะ เคยลองปล่อยแล้วน้องไม่มา พอฉีดซิโนแวคน้องมาเลยค่ะ😅

คิดว่าวัคซีนมีผลค่ะ ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม ช่วงกลางปี ยังไม่เท่าไหร่ ธค บูสเข็ม 3 (moderna) ไม่ได้คุมเลย 5 ปี ประจำเดือนมาตรงเป๊ะ พอได้เข็ม 3 ไป ปุ๊ป ผ่านไป 1 เดือน น้องมาเลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ปลีอยมา14ปี จนท้อ และคิดว่าคงไม่มีแล้ว เป็น ปจด.กีอนฉีดฉีดชิโนฟาร์ม พอครบเข็ม2 ประจำเดือนขาดหลังจากนั้น15วันลองตรวจ น้องมาแบบงงๆค่ะ ทั้งดีใจ ทั้งงง😊

ไม่แน่ใจ ไม่ฟันธงนะคะ แต่เป็นผู้มีบุตรยากคนแรกต้องทำเด็กหลอดแก้วถึงจะได้มา หลังได้วัคซีน 2 เข็ม (ทั้งคู่) ไม่นานคนที่สองมาเองแบบงงๆ เลยค่ะ (ตอนนี้ 22w แล้ว)

TapFluencer

ส่วนตัวเราบอกกับแฟนว่า เราเป็นคนมีลูกยาก เวลามีอะไรไม่เคยป้องกัน ก็ไม่ท้องนะคะปล่อยมานาน แต่พอฉีดซิโนฟาร์มครบ2เข็มผ่านไปครึ่งเดือนน้องมาเลยค่ะ

เราคิดว่ามีส่วนนะคะ เราปล่อยมานานมากจนคิดว่าชีวิตนี้คงไม่มีแล้ว จนตอนนี้อายุ38 มาฉีดชิโนฟาม2เข็ม ไม่นานก็ท้อง ดีใจจนร้องไห้ทั้งเราและแฟน

ส่วนคิดว่าวัคซีนมีส่วนคะ เพราะปล่อยมา 4 ปีน้องไม่มาเลย ปจด มาปกติตลอด จนไปฉีดวัคซีน น้องมาเฉย คิดว่ามีส่วนกระตุ้นฮอร์โมนคะ