ระหว่างการผ่าคลอด ประสบการณ์

มีคุณแม่คนไหนระหว่างการผ่าคลอดบล็อคหลัง มีอาการแน่นหายใจไม่ออกจนสลบไปบ้างคะ เราผ่าคลอดครั้งแรก และระหว่างการผ่าตัดเรามีอาการ แน่นจนหายใจไม่ออก เราบอกหมอว่าหายใจไม่ออกค่ะ ตอนระหว่างผ่าตัดแต่หมอบอกว่าอาจจะมีจุกนิดนึง แต่อารตอนนั้นคือแน่นจนหายใจไม่ออก สักพักทุกอย่างก็ดับไปหมด ก่อนจะดับเราได้ยินพยาบาลสกิดและเรียกแต่มันลืมตาไม่ไหวค่ะ ตื่นมาอีกทีก็คือเย็บแผลใกล้เสร็จแล้ว หมอไม่ได้แจ้งอะไร เราคิดว่ามันเป็นอาการปกติของการผ่าคลอด มันปกติไหมคะแบบนี้ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราผ่าเมื่อ12มกราที่ผ่านมาค่ะตอนอยู่ในห้องผ่าเราความดันต่ำจนอาเจียนหลังบล็อกหลังเสร็จตอนผ่าเสร็จเห็นหน้าลูกเเล้วเราบอกหมอว่าหายใจไม่ออกหมอเลยฉีดยานอนหลับเข้าสายน้ำเกลือตื่นมาอีกทีคือเรียบร้อยไปหมดเเล้วค่ะ😂

1y ago

นี่หมอไม่บอกอะไรเลยค่ะ เราบอกอาการเราตอนผ่าให้คนรอบข้างฟังเขาก็งงและพากันตกใจ เพราะคนอื่นๆรู้สึกตัวและหายใจได้ปกติระหว่างผ่าคลอดทั้งนั้น

ผ่าคลอดบล้อคหลังเหมือนกันค่ะไม่มีอาการแทรงซ้อนนะค่ะรู้เรื่องปกติดีทุกอย่างจนกระทั่งได้เหนหน้าลูกจนเคลื่อนย้ายออกมาจากห้องผ่าตัดมาถึงห้องพักฟื้นถึงได้หลับไปสักพักเพราะเพลีย

1y ago

นี่ตื่นมามีออกซิเจนมาครอปปากไว้ คือหายใจไม่ออกสักพักแล้ววูบดับไปเลยค่ะ ตื่นอีกทีเย็บแผลใกล้เสร็จแล้ว หมอไม่แจ้งไม่พูดอะไรนึกว่าเป็นปกติของการผ่าคลอด🥹

เราไม่เป็นนะ ตื่นตลอดเวลาค่ะ

1y ago

เราใส่สายออกตลอดค่ะ เลยน่าจะไม่วูบเพราะแบบนี้ แต่ง่วงมากค่ะแม่ อยากนอนสุด ๆ