มีแม่ๆคนไหนท้องแล้วกินเยอะมากคะ อยากกินนุอยากกินนี้ไปสะหมด

มีคนเคยบอกว่าระวังถ้ากินเยอะไปเดียวพอคลอดลูกน้ำหนักจะลดไม่ได้จริงรึเปล่าคะ พอดีไม่มีอาการแพ้ท้องเลยค่ะ มีแต่อยากกินๆ ตอนนี้ท้องได้2เดือนเอง กลัวกินเยอะพอคลอดเสร็จร่างจะพัง

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องชอบกินข้าวเหนียวมะม่วง สามีซื้อให้ทีละครึ่งกิโล แต่ต้องลิมิตตัวเองกินเยอะแบบซะใจได้แต่ไม่ใช่ทุกวันค่ะ ถ้าวันนี้รู้ตัวว่ากินเยอะวันต่อๆ ไปก็ต้องกินอาหารเบาๆหน่อยค่ะ ช่วงท้องแรกๆ มันยังไม่เป็นไร แต่พอไตรมาสสุดท้ายร่างกายมันจะรวนๆ กินนิดหน่อยน้ำตาลขึ้นค่ะ อย่างแม่บ้านนี้ก่อนท้องกินโค้กแทนน้ำทุกวันตรวจน้ำตาลแค่ 80 พอรู้ว่าท้องเลิกกินน้ำอัดลมเลย แต่กินขนม กินของหวานน้ำตาลก็ยังแค่ 74 - 87 แต่พอไตรมาสสุดท้ายกินอาหารแบบผัดผัก น้ำตาลยังขึ้นเลยค่ะ 555 ส่วนเรื่องร่างพัง คลอดใหม่ๆมันจะพังแน่นอน เพราะเลี้ยงลูกอดหลับอดนอน น้ำหนักฮวบฮาบแน่ๆ ค่ะ ช่วฃนี้แม่นอนกอบโกยไว้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้องก็กินเยอะมากค่ะ เลือกกินของดีมีประโยชน์บ้างนะคะ แต่หมูกะทะก็กินบ่อยนะ พยามทานของหวานให้น้อยนะคะ ดงแม่ท้องเสี่ยงเบาหวานอะค่ะ ตอนนั้น นน ขึ้น 16กิโล ท้องใหญ่มาก ตอนคลอดน้อง นน 3.3กิโล จากนั้น นน แม่ลงเร็วมากค่ะ 3เดือนก็ นน เท่าเดิมตอนก่อนท้องแล้วค่ะ

ไม่นะคะกินเลยคะแม่บ้านนี้ตอนท้องกินเยอะคะปกติของคนท้องต้องหิวบ่อยแต่อย่ากินของหวานเยอะนะคะเด๋วน้ำตาลในเลือดเยอะจะเสี่ยงเบาหวานขึ้นตอนท้องนะคะตอนท้องกินเพื่อลูกตอนคลอดค่อยลดจ้าท้องแรกลดง่ายอยู่แร้วคะยิ่งให้นมลูกด้วยเลี้ยงเองด้วยผอมคะ

6y ago

ขอบคุณนะคะ ท้องแรกเดียวไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยกังวล

ถ้าพูดถึงน้ำหนักจะลดลงไหม ลดแน่คะ ถ้ายิ่งเลี้ยงลูกเอง ให้นมลูก น้ำหนักลงไวคะ ไม่ต้องกังวลนะคะ แค่พยายามเน้นอาหารที่บำรุงตัวแม่และเบบี้คะ คุมๆหน่อยคะ เรานี่อดไม่ได้ ก็แค่ต้อลทานตามเวลา และดูว่าแต่ละวันเราทานอะไรคะ เราจะคุมอาหารหน่อยคะ

เลี้ยง​ลูก​เองลดแน่นอนค่ะส่วนตัวตอนท้องไม่แพ้หิวตลอดพยายามควบคุมน้ำหนักแล้วก็ยังขึ้นมาตั้ง18กิโล แต่สองเดือนก็ลงหมดแล้วค่ะอลี้ยงลูกเองตลอด คุณ​แม่​พยายาม​เลี่ยงของหวานหน่อยนะคะ เดี๋ยว​จะเสี่ยงเบาหวาน

ถ้าเป็นคุณแม่ฟูทาม ไม่ต้องกลัวคะ ไม่ต่ำกว่า20โลแน่นอน บ้านนี้กินเยอะมาก คือหิวบ่อย หิวทุกอย่างแต่พอคลอดออกมาเลี้ยงลูกเอง ตอนนี้แค่ขอบตาก็ลึกพอๆกับน้ำหนักเลยละคะ กินไปเถอะคะคุณแม่ ตัวเล็กจะได้แข็งแรง

บ้านนี้ค่ะ ท้องได้2เดือนกว่าๆแล้ว กินไม่หยุด กินทุกอย่าง พิซซ่า KFC หมูกะทะ ทุเรียน ของโปรดทั้งนั้น แต่น้ำหนักไม่ขึ้นนะค่ะ น้ำหนัก46ยังใงก็46อย่างนั้น แอบกังวนเหมือนกันค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ อาการแพ้อย่างเดียวที่มี คือหิวๆๆๆๆ และทานเยอะกว่าเดิมเยอะค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์เพิ่ง 7 สัปดาห์เอง ไม่อยากจะนึกถึงตอน4-5 เดือนไปแล้วเลย

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 13สัปดาห์แล้ว ไม่มีอาการแพ้ท้องเหมือนกันค่ะ แต่กินเก่งมาก ขนาดท้องแน่นยังอยากกินอีก ควบคุมตัวเองลำบากมาก

บางทีกินเยอะก็ไม่ลงลูกนะคะ ลงแม่หมด555 เจอมากับตัวเองแล้ว กินเยอะแต่กินสิ่งที่มีประโยชน์นะคะจะได้ไม่อ้วนเปล่า แต่ถ้าเลี้ยงลูกเองรับรองลดแน่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง