48 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ลองเอามือลูบอกน้องดูนะคะ มีสีเหลืองไหมถ้าไม่ขึ้นชัดคือน้องกินนมแม่บ่อยๆก็หายค่ะ บ้านนี้ตอนแรกกังวลมากไปหาหมอที่ผ่าคลอด หมอบอกให้น้องกินนมแม่เยอะไเพราะค่าตัวเหลืองน้องปกติ เดียวสักสองอาทิตย์หลัจากคลอดก้หายค่ะ

ขอบคุณนะคะ แม่กังวลมากไปพบหมอมาแล้วค่ะ

VIP Member

ถ้าคุณแม่ไม่มั่นใจ ควรพาน้องไปหาหมอนะคะ ให้คุณหมอตรวจเลือดน้องดีที่สุดค่ะ บางทีดูด้วยตาไม่ทราบแแน่ชัด ดูผลเลือดจะทราบผลได้ถูกต้อง บ้านนี้ไม่แน่ใจอะไรลูก 2 คนหาหมอก่อนค่ะ จนสามีว่ากังวลเกินไป แต่ทุกครั้งคือเราถูกเสมอค่ะ

ไปหาหมอเจาะเลือดมาแล้วคะ กังวลมากเลยต้องพาไป หมอให้ส่องไฟ1คืน ตอนนี้ปกติแล้วคะ ขอบคุณนะค่ะ☺️

VIP Member

บ้านนี้คุณหมอจะนัดตรวจลูกตัวเหลืองซ้ำหลังจากน้องอายุได้1อาทิตย์ค่ะแม่ แต่หมอสอนวิธีสังเกตุลูกตัวเหลืองคือ กดที่หน้าผากจะไม่บุ๋มจะคืนรูปที่มือกดลงไปจะเป็นสีขาว ตาสีขาวไม่เหลือง หมอไม่ได้นัดตรวจน้องเหรอคะแม่

หมอไม่ได้นัดคะ แต่พาน้องไปหาหมอมาแล้วค่ะ ตอนนี้น้องหายแล้ว ส่องไฟมา1คืน ขอบคุณนะคะ😊

VIP Member

ลูกเราก็ตาเหลืองค่ะ แต่วันที่ไปตรวจหลังคลอดมาหมอบอกถ้าเป็นไม่มากอาการจะค่อยๆหายไปเอง ต้องดูที่ตัวและที่เท้าด้วยค่ะว่าเหลืองมั้ย ก่อนออก รพ.เจาะเลือดลูกดูไม่พบค่าเหลืองค่ะ ถ้าไม่แน่ใจลองหาหมอดีที่สุดค่ะ

ไปพบหมอมาคะ เจาะเลือดพบค่าตัวเหลือง ต้องส่องไฟ ตอนนี้หายแล้วคะ ขอบคุณนะค่ะ

พาไปหาหมอเลยค่ะ กันไว้ก่อน! มีประสบการณ์เรื่องนี้มาเหมือนกัน ตอนคลอดปกติดี พอกับบ้านมาตาเหลืองตัวเหลือง ไปโรงบาลหมอตรวจเจอว่าลูกเราเป็นโรคเอนไซม์บกพร่อง(G6PDหรือโรคแพ้ถั่ว)ไปหาหมอให้หมอจรวจดีที่สุดค่ะ

ไปหาหมอมาแล้วค่ะ กังวลใจมาก น้องส่องไฟ1คืนตอนนี้ปกติดีแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ😊

ควรครับถ้าตัวเหลืองถึงตาควรไปตรวจเลือดดูค่าเหลืองครับ​ คลอดธรรมชาติ​ดหรือผ่าตามกำหนดตัวเหลืองควรหายไปใน7วัน​ ผ่าคลอดก่อนกำหนดควรตัวเหลืองอย่าเกิน14วันครับ

ไปหาหมอ หมอให้ส่องไฟ1คืน ตอนนี้หายปกติแล้วคะ ขอบคุณนะค่ะ☺️

แรกเกิดบ้านนี้ตาขาวน้องก็เหลืองก็ไม่ได้ส่องไฟค่ะ ให้น้องกินนมแม่เยอะๆบ่อยๆช่วยได้ค่ะ ประมาณ 2 สัปดาห์ตาขาวจะไม่เหลืองแล้วค่ะ แต่ถ้าน้องดูซึมๆไม่ดูดนมควรไปหาหมอนะคะ

ขอบคุณนะค่ะ😊

เท่าที่ประสบการณ์ลูกตัวเหลืองทั้ง 2 คน หมอแนะนำให้ลูกเข้าเต้ากินนมเยอะๆ เขาจะขับสารออกมาทางอุจจาระ ปัสสะวะ และให้ตากแดดอ่อนๆตอนเช้าค่ะ

คะ ขอบคุณนะค่ะ😊

VIP Member

ให้น้องทานนมเยอะๆ น้องจะได้ขับสารเหลืองออกมาส่วนเดินรับแดดอ่อนๆตอนเช้าไม่ต้องค่ะ แดดกับไฟในตู้อบมันคนละอย่าง ไม่ได้ช่วยเลยค่ะ

ขอบคุณนะคะ พาน้องไปพบหมอมาแล้วค่ะ ตอนนี้ปกติแล้ว😊

VIP Member

หาหมอตรวจค่าเหลืองค้าาา บ้านนี้ก็เป็นแต่ไม่พบค่าเหลือง ปกติดี ตอนเช้าก็เอามาตากแดดอ่อนๆทุกวันน้องก็หายค่ะ

ค้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง