แชร์ประสบการณ์ ภาวะเสี่ยงท้องนอกมดลูก

มาแชร์ประสบการณ์ค่ะ 🫶🏻 ประจำเดือนหายไปประมานเดือนครึ่ง ตรวจว่าตั้งครรภ์ ดีใจมากคะ รีบไปฝากท้องทันที 👶🏻 พอไปถึงแม่เคลียดมาก ร้องไห้ตลอด 😢 คุณหมอบอกเสี่ยงท้องนอกมดลูก แม่มีอาการปวดหน่วงท้องบ่อย แต่ไม่มีเลือดออก มีแค่ตกขาวเยอะกว่าปกติ และเพราะอายุครรภ์น้องยังน้อย เลยยังไม่เจอแม้แต่ถุงตั้งครรภ์ บวกกับไปเจอถุงเล็กๆที่ปีกมดลูกอีก 💉 จึงแอดมิดโรงพยาบาลให้น้ำเกลืองดน้ำงดอาหารรอ แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจผ่าตัด เพราะผลยังไม่ชัดเจน คุณหมอก็นัดเจาะเลือด อัลตร้าซาวผ่านช่องคลอดเรื่อยๆ และสังเกตอาการ ซึ่งก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติ ระหว่างรอผล แม่ถามคุณหมอตลอด ว่า หนูจะมีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ปกติมั้ยค่ะ คุณหมอก็บอกได้แค่ว่า ยังให้คำตอบไม่ได้ และถุงตรงปีกก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไร จะเป็นท้องนอกมดลูกก็ได้ หรือซีสต์เล็กๆก็ได้ แต่จะเป็นอะไรก็ได้ ขอแค่ไม่ใช่ท้องนอกมดลูกก็พอ และหมอจะไม่ผ่าตัดให้แน่นอนถ้าไม่ชัดเจนแบบนี้ ถึงคนไข้จะใจร้อนขนาดไหนก็ไม่ยอม ต้องเจาะเลือดดูอาการเรื่อยๆ คุณหมอก็บอกว่าฮอร์โมนตั้งครรภ์ เราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอยู่นะ แม่ก็เริ่มมีกำลังใจสู้ต่อแล้วค่ะ #ตอนนี้ จิ๋วยอมออกมาเจอแม่แล้ว 👶🏻👧🏻 อายุครรภ์ #8w1d เกาะพุงแม่แน่นๆนะต้าวจิ๋ว 💜 #ทีมพ.ค66 เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะคะ อย่าพึ่งหมดหวัง ถึงเปอร์เซ็นต์จะมีแค่ 1% ยังไงก็คือความหวังเรา ขอให้โชคดีทุกคนค่ะ 🫶🏻🫶🏻

แชร์ประสบการณ์ ภาวะเสี่ยงท้องนอกมดลูก
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยท้องนอกมดลูก ตอนที่รู้คืออายุครรภ์เกือบ6สัปดาห์เเล้วกำลังจะไปฝากครรภ์พอดีก่อนหน้านี้ไม่มีอาการอะไรเรย เริ่มเเรกอาการคือมีเลือดปนตกขาวออกก่อนในช่วงวันถึงสองวัน หลังจากนั้นมีเลือดออกติดผ้าอนามัยเป็นสีเเดงสดก่อนเข้ารับการผ่าตัดคือเริ่มปวดท้องหมอที่ผ่าบอกเราว่าช้าอีกนิดเดียวท่อนำไข่อาจจะเเตกเเละก็อาจมีอาการช็อคเพราะตกเลือดเเล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้น้องมาใหม่เเล้วค่ะ13wเเล้ว ได้เเต่บอกเค้าเกาะเเม่ไว้เเน่ๆน้า โตไวไวน้าต้าวจิ๋ว

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ประจำเดือนขาดไป1เดือน ไปซื้อที่ตรวจมาตรวจขึ้น2ขีด ไปฝากครรภ์ครั้งแรก ซาวด์หาตัวน้องไม่เจอ ตอนนั้นแบบกลัวค่ะ เพราะตัวเองตอนยังไม่ท้องได้ไปหาหมอแล้วหมอบอกว่าอาจเสี่ยงเป็นซีสต์ มดลูกไม่แข็งแรง พอตั้งท้องก็มีอาการหน่วงตลอดคล้ายปวดประจำเดือน ตอนนี้ได้12wแล้วค่ะ พูดบอกกับลูกทุกวันว่าหนูกับแม่อย่าทิ้งแม่นะลูก😂

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอให้แข็งแรงๆทั้งแม่และน้องนะคะ

ของเรา4สัปดาห์ไป รพ.บอกว่าท้องแต่ซาวไปก็ยังไม่เห็น ให้มาใหม่ เลยไปคลินิกหมอจับซาวทางช่องคลอด หมอบอกขอดูหน่อยกลัวท้องนอกมดลูก แต่พอซาวหมอบอกท้องในมดลูก รออีก3อาทิตย์ค่อยมา เจอน้องตอน 7วีค ดีใจมาก ตอนนี้26วีคแล้ววว

2y ago

ของเราหมอบอกว่าเรารุ้ตัวเรวมาก เราปวดท้องจี๊ดๆ เจบเต้านม ซื้อที่ตรวจมาตรวจเอง ตกเยนก็ไปหาหมอ แต่ยังซาวไม่เจอ เพราะเพิ่งจะ3วีค ตอนนี้4วีค อีก2วีคหมอให้ไปซาวอีกทีค่า ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะคะ

ยินดีด้วยนะคะ เข้าใจความรู้สึกเรยค่ะเราผ่านจุดนี้มาเเล้ว ทั้งจุดที่ท้องนอกมดลูกจริงๆ เเละจุดที่เสี่ยงว่าจะท้องนอกมดลูกอีกครั้ง เหมือนมีปาฏิหาร์ค่ะจริงอย่างที่เข้าของโพสต์บอกเเค่1%ก็ยังต้องหวัง

เคยไปซาวด์ครั้งแรกก็ไม่เจอเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นกังวลเครียดมาก พอถึงวันนัดได้ประมาณสัปดาห์ ซาวด์ดูเจอตัวน้อยกับหัวใจเต้นตุบตุบ อยู่ในท้อง ดีใจมากค่ะ ตอนนี้ใกล้จะรู้เพศแล้ว

2y ago

ยินดีด้วยจ้า

ทางนี้ก็พึ่งไปซาวมาคะ ไม่เจออะไรเลย ซาวทั้งช่องคชอดและน่าท้องก็ยังไม่เห็น แต่เจอแอ่งน้ำที่มดลูกปีกขวา กลัวจะนอกมดลูกค่ะ

2y ago

บ้านนี้ถ้าก็นับจากประจำเดือนครั้งสุด น้องน่าจะได้ 3 เดือนค่ะ แต่ผลอัลตราซาวด์แล้ว น้องได้แค่ 2 เดือน แม่ใจเย็นๆนะคะ อย่าพึ่งเคลียด บางทีไข่เราตกช้า น้องยังเล็กค่ะ สู้ๆนะคะ

เย้ๆ ดีใจด้วยนะคะ บ้านนี้รอหลายปีแล้ว เดือนนี้เป็นเดือนแรกที่ตรวจวันไข่ตก (เอาให้ชัวร์ไปเลย) ขอให้ได้อุ้มท้องแบบคนอื่นบ้างเถอะ 😂🙏🏼

2y ago

ขอให้น้องมาไวๆนะคะ ขอให้แข็งแรงปลอดภัยจ้า

ประสบการณ์เดียวกันเลยค่ะแม่ แต่ตอนนี้22w4dแล้วค่ะ แล้วน้องก็แข็งแรงมากด้วย

2y ago

แม่กินนมจืดเช้ากับก่อนนอนทุกวันเลย บำรุงน้องตั้งแต่รู้ว่าเสี่ยงท้องนอกมดลูก จนตอนนี้น้องดิ้นจะทะลุท้องแม่แล้วค่ะ🤣🤣

กังวลตั้งแต่ยังไม่ท้องจนตอนนี้ได้8วีค4วันก็รู้สึกหยุดคิดเรื่องนี้ไม่ได้เลยค่ะ

2y ago

บ้านนี้ก็ท้อง 2 มาเจอเหตุการณ์นี้ กลัวหนักมากเลยคะ เพราะน้องคนแรก ป่วยเป็นปอดติดเชื้อ ตอน3 เดือนหลังคลอด รอน้องมาใหม่ ตอนนี้ก็ 9 ปีแล้วคะ

Post reply image

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ สู้ๆคะแม่🤗🤗