อัพเดทสาเหตุยุติการตั้งครรภ์ตอน5เดือน

มาอัพเดทหลังจากที่คุณหมอที่ศิริราชวินิจฉัยให้ยุติการตั้งครรภ์(สาเหตุอ่านเพิ่มจากโพสก่อนหน้า) สามีเราตัดสินใจกลับมาที่รพ.เอกชนที่เราฝากครรภ์ อาจารย์หมอตัดสินใจเช็คให้เราเองอีกครั้งอย่างละเอียด ได้ข้อสรุปว่าลูกเรามีปัญหาที่ไต ถึงแม้ไตจะครบ กระเพาะปัสสาวะมี ร่างกายปกติทุกอย่าง แต่โรคนี้ปัญหาคือไม่มีน้ำคร่ำ (โรคมีชื่อว่าpolycystic kidney diseaseอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมลองหาดูนะคะข้อมูลยาวมากค่ะ) คุณหมอที่รพ.เอกชนที่เราฝากท้องไขข้อกระจ่างและสงสัยให้เราและครอบครัว ทุกอย่างจบอย่างรวดเร็ว.. นอนรพ.1คืนอมยาใต้ลิ้นทุก4ชม. เช้ามาอีกวันเหน็บที่ช่องคลอดทุก3ชม. ลูกจากเราไปช่วงบ่าย คุณหมอและพยาบาลดูแลเราดีมาก ไม่เจ็บปวดร่างกายมากเท่าไหร่ เจ็บปวดที่ใจมากกว่าร่างกายหลายเท่า หลังจากเสร็จ นอนรพ.อีก1คืนรอดูอาการและกลับบ้าน คุณหมอให้กำลังใจเพื่อเริ่มใหม่ เราได้แต่ขอบคุณที่ดูแลเราให้ปลอดภัย เรามีไข้เช็ดตัวทั้งคืน เช็คอาการตลอด หลังจากนี้คงกลับมาทำใจและพักร่างกายอีกพักใหญ่เพราะสามีอยู่กับเราตลอดเวลา(เรานอนห้องคลอดพิเศษ คลอดในห้องพักเลย) เค้ารับรู้ทุกความเจ็บปวดทั้งหมดของเรา ของเราโชคดีไม่ต้องขูดมดลูก เลยกลับบ้านได้ไว นอนรพ.แค่2คืน ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามในเคสของเรา วันนี้เรามาอัพเดทสาเหตุที่เราต้องยุติการตั้งครรภ์ตอน5เดือนให้แล้วนะคะ สัญญาว่าจะไม่ท้อ ขอรวบรวมกำลังใจแล้วจะกลับมาสู้ใหม่ค่ะ❤️

49 ตอบกลับ

VIP Member

คุณแม่​ สู้ๆนะคะเริ่มใหม่​ เคสของเราคล้ายๆกัน​ ยอมปล่อยลูกไปตอนอายุครรภ์ 20วีค​ เนื่องมาจากภาวะ​ ปากมดลูกเปิดก่อนกำหนด​ เราปวดท้องเกร็ง​ อยู่3วัน​ ใน3วันนี้พยายามหาข็อมูล​ หาหมอ​ (เราฝากเอกชน)​ แต่คุณหมอไม่มีใครเอะใจและเช็คระยะปากมดลูกให้เลย​ มีแค่U/S​น้องว่าปกติ​ จนผ่านไป3วัน​ เราปวดท้องคลอด​ ไปหาหมอรพ.แถวบ้าน​ เพราะไม่ไหวจริงๆ​ หมอบอกถุงน้ำโผล่ใกล้คลอดแล้ว​ เราต้องยุติการตั้งครรภ์ค่ะ​ หมอไม่แนะนำให้เป็บน้องไว้​ ทรมานใจ​ เจ็บใจ​ ร้องไห้​ ตอนนี้เพิ่งท้องได้8วีคแล้วค่ะ​ หลังจากที่พักยาวครึ่งปี​ คุณแม่เข้มแข็งและสู้ๆนะคะ

ตอนนี้คิดถึงลูกมากสุดๆเลยค่ะ เตรียมรอคุณหมอให้ปล่อยก็จะเริ่มใหม่ค่ะ จะสู้ให้ถึงที่สุด ขอให้น้องแข็งแรงนะคะแม่ เดี๋ยวเราจะเริ่มใหม่ตามไป❤️

ส่งกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เจอเรื่องเลวร้ายแต่ยังมีน้ำใจมาแบ่งปันข้อมูลให้กับแม่ๆอีกหลายท่านได้ทราบ เราเชื่อว่าสักวันน้องจะต้องกลับมาค่ะ

ขอบคุณนะคะ❤️ เราเข้าใจคนที่เจอปัญหาแล้วหาข้อมูลไม่ได้มันเครียดและบีบหัวใจมากที่จะหาทางช่วงลูกหาข้อมูลหาสาเหตุไม่มี วันนี้เราทราบสาเหตุก็อยากจะแบ่งบัน คุณหมอให้ข้อมูลให้เราอย่างละเอียดมาก ว่าทำไมลูกถึงอยู่กับเราไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเราคงติดค้างคาใจที่ลูกต้องจากเราไปแถมไม่ทราบสาเหตุอย่างชัดเจน

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ขอบคุณที่เข้มแข็งและให้ข้อมูลถึงสาเหตุของการสูญเสีย ขอให้คุณแม่แข็งแรงไวๆ นะคะ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้กันนะคะ ตอนนี้เราก็เป็นแท้งคุกคาม เลือดออกจากช่องคลอดไม่ทราบสาเหตุ 🥺

ขอบคุณนะคะ❤️ สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้คุณแม่โชคดี พักผ่อนเยอะๆ นอนติดเตียงให้มากที่สุดนะคะ เราเคยผ่านช่วงภาวะนั้นมาได้นอนติดเตียง2อาทิตย์เลยค่ะแล้วก็ดีขึ้น

VIP Member

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ แม่ก็ต้องสู้ต่อไปนะคะ บำรุงเยอะๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็มาเกิดใหม่ ✌

ขอบคุณนะคะ ❤️

เป็นกำลังใจให้นะคะ ชื่นชมให้ความเข้มแข็งของคุณแม่มากๆเลยค่ะ

ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ

คุณแม่เข้มแข็งไว้นะคะ..... มีกำลังใจจากพ่อแสนดีมากเลยค่ะ....

✌️✌️✌️

กลัวจังเลย หมอบอกน้ำคร่ำน้อย 14 w พยามกินน้ำเยอะๆอยู่😭😭

ขอบคุณ ค่ะ จะพยามให้มากที่สุด สงสารตัวเล็ก ✌

เป็นกำลังในให้นะคะ ขอให้น้องกลับมาหาไวๆค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ ❤️

แสดงความเสียใจด้วยนะคะ​ คุณเข้มแข็งมากค่ะ

ขอบคุณนะคะ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง