พรุ่งนี้เราจะเจอหน้ากันแล้วคนแกร่งของแม่

มาบอกเล่าเรื่องราวของเราให้ฟังคะ อยากเป็นกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งให้ทุกคนสู้ๆกับอุปสรรคปัญหาในชีวิตคะ ไหนๆใครท้อแท้สิ้นหวัง อุปสรรคมากมาย มาฟังเรื่องเราสิ แล้วสู้ไปด้วยกันนะ ?จะมีคนท้องสักกี่คนที่ต้องผ่าตัดซีสส์ก้อนใหญ่มากๆ(เกือบ20เซน)ทั้งที่ยังตั้งท้องได้แค่4 เดือน ?จะมีคนท้องสักกี่คนที่ดันมาเป็นมะเร็งรังไข่ถึงจะระยะแรก แต่ดันเป็นแบบชนิดร้ายแรง ?จะมีคนท้องสักกี่คน ที่ต้องทำคีโมทั้งที่ยังท้องได้แค่ 6-7เดือน ให้คีโมก่อนคลอด3ครั้งและหลังคลอดอีก3ครั้ง ชีวิตยิ่งกว่าละคร เพื่อนเราได้กล่าวไว้ว่างั้น ?ถามว่าร้องไห้ไม ร้องสิ แต่ต้องรีบปาดน้ำตาเพราะมันไม่ได้ช่วยอะไร ?ถามว่าท้อบ้างไม ท้อสิ แต่ไม่มีวันถอยและท้อนานไม่ได้ ?ถามว่าล้มไม ล้มหนักมาก แต่ต้องรีบลุกและก้าวเดินต่อไป ?และถามว่าเหนื่อยไม โคตรเหนื่อยแต่ก็ต้องสู้ๆ ?แถมแฟนก็ตกงานยังทำงานไม่ได้เพราะต้องดูแลเมียท้องแก่ที่ต้องรักษาตัวเดินทางไปให้คีโมและต้องมาฝากครรภ์ที่ ร.จุฬา ต้องไปกลับ ร.จุฬากรุงเทพ-ชลบุรี เกือบทุกอาทิย์ รายได้ทางเดียว แต่รายจ่ายรอบด้าน แต่ทำไงได้ มัวเครียด เศร้า ร้องไห้ คิดมาก มันไม่ได้ช่วยอะไร และไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก ตั้งสติ ตั้งรับ ยอมรับความจริง ยิ้ม หัวเราะ สู้กับมัน และก้าวผ่านมันไปให้ได้ คนในท้องเขายังไม่ยอมแพ้เลย เราจะสู้ไปด้วยกัน ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ท้อแท้สิ้นหวัง มีอุปสรรคปัญหาในชีวิต อย่ามัวเสียเวลาน้อยเนื้อต่ำใจเลย จงก้าวผ่านมันไปให้ได้และจงคิดและเชื่อเถอะว่าคนที่หนักและแย่กว่าเรามีอีกเยอะ แต่เขาก็ยังก้าวผ่านมันมาได้ ? Muay Inter และลูกก็เช่นกัน..นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่..อิอิ? พรุ่งนี้วันที่ 3 เมษายน 2563 เราผ่าคลอดอายุครรภ์ 36 สัปดาห์คะ ผ่าก่อนกำหนด แต่นั้นไม่สำคัญหรอก สิ่งสำคัญที่สุดคือลูกเราออกมาแข็งแรงปลอดภัยก็พอคะ

173 ตอบกลับ

สู้ค่ะคุนเเม่​ บ้านนี้เคยเป็นมะเร็งรังไข่​เหมือนกันค่ะเป็นระยะที่3เเล้วนะค่ะรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์​ผ่ารังไข่ข้างซ้ายออกทำคีโม9เดือนทรมานสุดๆรักษาหายเมื่อปี58ไม่คิดว่าจะรอดเเต่เป็นเพราะเรามีกำลังใจที่จะสู้​ ตอนนี้ตั้งครรภ์​ได้19W2d ค่ะ

ค่ะลูกคือกำลังใจทีดีที่สุดค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้ก็กังวลอยู่เหมือนกันค่ะเพราะว่าเคยให้คีโมเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตอนนี้ตั้งครรภ์ก็กลัวลูกจะไม่แข็งแรง กลัวโรคเก่ากำเริบ 😞 รักษาที่จุฬาเหมือนกันค่ะ ต้องไปกลับ กรุงเทพ-ร้อยเอ็ด ประจำ สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะ เราก็มีเนื้องอก รู้ตอนท้องได้7wเนี่ย แหละ ก้อนขนาด 7.8cm. หลังจากนั้นก็ไปซาว์นอีก ก้อนมันขนาดใหญ่ขึ้นเป็น8.5cm. ตอนนี้18w แล้ว ไม่รู้ว่าขนาดใหญ่ขึ้นอีกรึป่าว ยังไม่ได้ซาว์นเลย หมอบอกจะซาว์นให้อีกทีตอน5เดือน

เรารุ้ท้องได้แค่2วันก็คลำเจอก้อนเนื้อเองเลยคะ ก็ไปหาหมอปรากฎว่า 10 เซนแล้ว แต่หมอบอกทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะพึ่งท้องผ่าคือแท้งแน่นอน ต้องรออายุครรภ์ประมาณ4 เดือนก่อนจะผ่าได้ความเสี่ยงจะแท้งมีแต่น้อยกว่า แต่พอท้องประมาณ3 เดือนเราไปหาหมออีกทีเพราะคิดว่ามันใหญ่ขึ้นมากๆ ปรากฎว่า 17 เซนแล้วคะ แต่หมอก็บอกต้องรอ4 เดือนอยู่ดี พอ4 เดือนไปซาวด์อีกที หมอบอกว่าวัดขนาดไม่ได้แล้ว ก้อนมันใหญ่มากจนล้นเจอซาวด์คะ ก็ทำเรื่องแอดมิทผ่าตัด ตอนตั้งท้องได้4 เดือน ตัดปีกมดลูกซ้ายและรังไข่ออกคะ พอเอาชิ้นเนื้อไปตรวจดันเป็นเนื้อร้ายอีก

สู้ๆนะคะแม่ เชื่อว่าแม่กับน้องต้องผ่านเรื่องร้ายๆนี้ไปได้แน่นอน น้องเป็นของขวัญจากฟ้าที่มอบให้ และฟ้าอาจแค่มีบททดสอบคุณพ่อกับคุณแม่เฉยๆค่ะ ถ้าผ่านมันไปได้ทุกอย่างจะดีขึ้น .... นับถือใจของคุณแม่นะคะ

สาธุๆๆจ้า ขอบคุณคด

ขอให้ตั้งแต่วันนี้เปนต้นไป ชีวิตครอบครัวของคุณจงมีแต่ความสุขความเจริญนะคะ เเข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก... ที่ผ่านมาถือว่าคุณเจอมาหนักมากเลยค่ะ แต่คุณและลูกก็ยังผ่านมันมาได้ สู้ๆๆนะคะ คุณแม่ 😊😊👍👍💞💞

สาธุๆๆสมพรปากนะคะแม่ ขอบคุณมากจริงๆคะ🙏🙏🙏

VIP Member

อ่านและชื่นชมมากๆเลยคะ ดีมากเลยนะคะที่คิดบวกสร้างกำลังใจให้กับตัวเองและเพื่อคนที่เรารักได้แบบนี้...ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และเชื่อว่าจะผ่านมันไปได้ดีและจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆคะ สู้ๆนะคะ

🙏สาธุๆๆต้องเป็นเช่นนั้นคะ💝ขอบคุณมากๆคะ💝

สู้ๆค่ะคุณแม่พาลูกเข้าเส้นชัยไปด้วยกันค่ะขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยในสากลโลกจงคุ้มครองและดลบันดานให้ปลอดภัยสุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

สู้ๆ​ นะคะ​ เข้มแข็ง​ แข็งแรง​โดยเร็ว​ค่ะ​ กำลังใจที่ดี จะทำให้ผ่านปัญหา​และอุปสรรค​ไปได้ด้วยดี​ เป็นกำลังใจ​ให้​ค่ะ

เป็นกำลังใจนะคะ คุณแม่กำลังใจดี และเข้มแข็งมากๆ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรง สู้ๆค่ะ ทุกอย่างจะต้องผ่านไปได้ด้วยดี ❤️

ขอบคุณมากๆนะคพ

VIP Member

เก่งจังเลยคะคุณแม่ ขอให้น้องออกมาแข็งแรงนะคะ รวมถึงตัวคุณแม่ด้วยนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ชีวิตต้องดีขึ้นแน่คะ✌🏻😊

สาธุๆๆคะแม่ ขอบคุณมากคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง