เราหยิ่งเกินไปหรือเปล่าที่ไม่รับเงินค่าเลี้ยงดูจากพ่อของลูกเลย

มันทิ้งเราไปตั้งแต่เราท้องได้ 4 เดือน ตอนอยู่ด้วยกันก็ดูถูกเราด่าเราสารพัด ได้ข่าวว่ามันไปมีผู้หญิงคนใหม่นับไม่ถ้วนตั้งแต่เรายังไม่คลอดแล้ว เราเจ็บหนักมากทั้งเจ็บใจทั้งเสียใจกว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ เราเลยตัดสินใจอยากจะตัดให้เด็ดขาด เลยบอกมันไปว่า ถ้าอยากจะช่วยค่าคลอดก็ให้ช่วยมา แต่ไม่ต้องมาช่วยเงินค่าเลี้ยงดูเลย จะได้ไม่มาเป็นบุญคุณกัน และเราจะได้มีสิทธิ์ในตัวลูกอย่างเต็มที่ พอลูกคลอดได้หนึ่งสัปดาห์ มันมาเยี่ยมแค่ 2 ครั้งและเอาเงินมาให้ 40,000 บาท แล้วตั้งแต่นั้นมันก็ไม่เคยโผล่หัวและไม่ติดต่ออะไรมาอีกเลย เรามานั่งคิด เราหยิ่งเกินไปหรือเปล่าที่พูดออกไปแบบนั้นว่าจะไม่ขอรับค่าเลี้ยงดู เล่าให้ใครฟังเขาก็บอกว่าอย่างนี้ผู้ชายก็สบายไปเลย ไข่ทิ้งไว้ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย เรามาคิดดูถ้ารับเงินจากมันก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย เราจ่ายคนเดียวก็ไหวอยู่ แต่ถ้ามันช่วยก็จะได้ผ่อนแรง แต่เราก็ไม่อยากให้มันทวงบุญคุณหรือมีอำนาจในตัวลูกในอนาคต บางครั้งเราก็สับสนว่า หรือที่มันเงียบหายไปเลย ที่จริงมันอาจจะอยากช่วยส่งเสีย แต่เป็นเพราะเราเองหรือเปล่าที่ใจแข็งพูดไปอย่างนั้น อีกใจหนึ่งก็คิดว่า มันก็รู้เลขที่บัญชีเรา ถ้ามันอยากช่วยมันก็ต้องส่งเงินมาเองแล้ว ไม่ต้องรอให้เราเอ่ยปากก่อน เราคิดกลับไปกลับมา จะไปเปลี่ยนคำพูดเราก็เสียศักดิ์ศรี ปล. เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินเลยนะ แต่แค่อยากรู้ว่าเราทำเกินไปมั้ยที่ตัดขาดพ่อลูก และหยิ่งเกินไปหรือเปล่าที่ไม่รับเงินค่ะ

4 ตอบกลับ

แม่ตัดสินใจแล้ว แม่ต้องยอมรับ คนอื่นจะว่าอะไรก็ชั่งเขาค่ะ ถ้าเราไม่ได้เดือดร้อนอะไร อย่าให้เป็นเหมือนแม่ ยังคาราคาซังกันอยู่ เขาไม่ได้โอนค่าเลี้ยงดูทุกเดือนนะ เขาให้นานๆที2พันบ้าง พัน1บ้าง เราก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาอยากให้ก็ให้ เราไม่ได้ลำบากเรื่องเงิน ลูกเราก็ไม่ใช้เงินอะไรมากมาย ถ้าเขาอยากช่วยก็คงจะโอนมาเองแหล่ะเน้าะ

Super Mum

ตัดสินใจไปแล้ว ก็ปล่อยวางค่ะ เขาจะติดต่อหรือไม่ ก็อย่าไปคิดหาเหตุผลแทนเขาเลยค่ะ ถ้าแม่ไม่เดือดร้อนอะไร อยู่กับลูก เลี้ยงลูกให้สบายใจดีกว่าค่ะ ความสุขอยู่ตรงหน้าแล้ว ใยต้องคิดหาความทุกข์ มาให้เคืองใจตน ✌✌

ไม่​เกิน​ไป​คะ​ ผู้​ชาย​ถ้า​จะรับ​ผิดชอบ​ เค้า​ไม่​รอให้​เราร้อง​ขอ​หรอกคะ

โพสต์เหมือนคิดถึงสามีเลยแม่ อันแน่

คำถามยอดฮิต