ยุติการตั้งครรภ์ ครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี 😭😭😭

มันทำใจยากมากเลย ลุ้น ภาวนาสวดมนต์ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกวันตั้งแต่เจาะชิ้นรก คิดบวกตลอด แต่ปาฎิหารย์ก็ไม่มีสำหรับเรา😭 ก่อนหน้านี้เราไปซาวน์เพราะมีอุบัติเหตุ เลยทำให้รู้ว่าน้องมีบางอย่าง ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นั้นวันที่ 15/08 ตอนน้อง 11+5w เราก็น่าจะยังไม่รู้เพราะคุณหมอนัดตรวจครรภ์อีกที 17/09 ตอนน้อง 16 w เลย นู๋อยากมาบอกแม่ว่าไม่แข็งแรง ไปต่อกับแม่ไม่ไหวใช่ไม๊ลูก แต่แม่กับพ่อคิดเสมอว่าต้องได้ฟังข่าวดี คิดบวกมาตลอด จนวันนี้เหมือนฟ้าผ่ากลางอก คุณหมอบอกผลน้องไม่ค่อยดีเท่าไร😭 แค่ฟังคำนี้อกแม่กับพ่อก็หักแล้ว เราต้องยุติการตั้งครรภ์เพราะโครโมโซมคู่ 18 น้องเกินมา 1 แท่ง ตอนนี้ร้องไห้ นั่งเฉยๆ น้ำตาก็ไหลมาเรื่อยๆ เรายังไม่กล้าบอกพ่อที่บ้านเพราะกลัวท่านคิดมาก ดีใจกับหลานคนนี้ไปแล้ว😥😭 แม่กำลังทำใจเรื่องยุติการตั้งครรภ์อยู่ค่ะ คงหมดหวังกับการมีลูกแล้วจริงๆ ได้แต่มองหน้า ปลอบใจกันกับสามี 2 คน😭 อายุครรภ์ตอนรู้ผล 14+5w น้องเป็นสาวน้อยตามที่พ่อกับแม่อยากมีซะด้วยค่ะ เสียใจมาก จุก ตันไปหมด อารมณ์มันดิ่งมากจริงๆ เราคุยกันกับลูกตลอดทั้งวัน คุณพ่อก็เล่นกับลูกทุกวัน แต่ต่อจากนี้เค้าจะอยู่ในความทรงจำของพ่อกับแม่. แม่ที่ไม่มีสิทธิ์ได้อุ้ม ❤️👧😭

9 ตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณแม่ กอดๆ ค่ะ 🥰 เราก็เคยท้องมา 2 ครั้ง แล้วอยู่ๆ น้องก็หัวใจหยุดเต้นตอน 8 วีคและ 7 วีคค่ะ แต่ตอนนี้กำลังท้องครั้งที่ 3 อยู่ค่ะ ก็หวังว่าน้องจะสมบูรณ์แข็งแรงรอบนี้ คุณแม่ลองปรึกษาหมอรักษาผู้มีบุตรยากมั้ยคะ สามารถทำ ICSI และตรวจโครโมโซมตัวอ่อนก่อนที่จะใส่ตัวอ่อนกลับเข้าไปค่ะ สู้ๆ นะคะ อย่าเพิ่งหมดหวังค่าา ✌🏻✌🏻✌🏻

ขอบคุณนะคะแม่ ❤️🤍👧🎈หวังว่าน้องจะกลับมาอยู่ด้วยกันแบบที่แข็งแรง แบบที่สัมผัสได้ ในวันข้างหน้านี้อีกครั้งค่ะ 🙏❤️👧👶

เป็นกำลังใจ ให้คุณแม่นะคะ เราก็เสียน้องไป 2 รอบติดเหมือนกัน ตอนนี้เริ่มทำใจได้แล้ว คิดว่าเพราะน้องไม่แข็งแรงพอ น้องเลยต้องไป ถ้าน้องทนอยู่ต่อ มันก็จะไม่เป็นผลดีกับน้องด้วย ตอนนี้แม่ก็เริ่มบำรุงตัวเอง กินโฟลิคอย่าให้ขาด แล้วก็บำรุงด้วยน้ำมะกรูดนะคะ ช่วยให้มดลูกเเข็งแรง ลดการเสี่ยงการแท้งครั้งต่อไป ✌🏻

ขอบคุณค่ะแม่ ท้องนี้ทั้งบำรุงมะกรูด โฟลิคก่อนตั้งครรภ์ แต่น้องก็ไม่อยู่กับแม่ ยินดีและก็แอบอิจฉากับคุณแม่ที่สุขภาพดีหลายๆท่านได้กอดได้หอมลูกน้อย แม่ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ในกลุ่มนี้ที่ฮีลใจได้มากๆเลยนะคะ❤️

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ แม่รอวันที่น้องกลับมาอีกครั้งด้วยร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงดีนะคะ น้องน่าจะลืมของเล่น กว่าจะถึงตอนนั้นเราขอให้แม่เข้มแข็งและดูแลสุขภาพกายใจตัวเองให้ดีให้แข็งแรงสมบูรณ์เช่นเดียวกัน สู้ๆนะคะแม่✌🏻🫶🏻

วันที่ 13/09 แม่ส่งของไปเอาน้องเล่นแล้ว🤍👧 และ พยายามเข้มแข็งให้ไว เพื่อรอวันที่น้องพร้อมมาอยู่กับพ่อแม่อีกครั้งในเร็วๆนี้อีกครั้งค่ะ🤍👶👧🏩

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ หัวอกเดียวกัน เราตรวจนิฟ เจอเสี่ยงสูง ตอนนี้กำลังรอเจาะน้ำคร่ำ ได้แต่ภาวนาให้เขาแข็งแรงค่ะ 😭😭

ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ ❤️ แม่ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากๆค่ะ

TapFluencer

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ กอดค่ะ น้องกลับไปเพื่อมาใหม่ แบบที่แข็งแรงสมบูรณ์กว่าเดิมค่ะ กอดนะคะ

ขอบคุณค่ะแม่ ใจยังคิดว่าผลตรวจผิดพลาด แม่มาหาคุณหมออีก รพ. รอฟังคุณหมอหลายๆท่านค่ะ หวังในใจว่า ลูกจะไม่เป็นอะไร👧😥

ขออนุญาติสอบถามหน่อยค่ะคุณแม่ตรวจโครโมโชมแบบไหนราคาเท่าไรค่ะบ้านนี้กำลังศึกษายุค่ะ

แม่ตรวจวินิจฉัยเจาะชิ้นรกโดยวิธีเจาะหน้าท้องตอนอายุครรภ์ 12 w เพื่อดูโครโมโซมน้องโดยเฉพาะค่ะ.. ก่อนหน้าจะตรวจนิฟ แต่คุณหมอพบความผิดปกติก่อนเลยข้ามมาเจาะชิ้นรกเลยค่ะ

ไหวไหมจ้าคุณแม่สู้ๆน่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะ กอดกันค่ะ 💕✌🏼

ไม่ไหวสุดๆเลยค่ะ มันยากมาก ยากกว่าเราเป็นโรคร้ายเสียอีกค่ะแม่ แต่ต้องอดทนเพื่อชีวิตใหม่ที่ดีของลูกสาว👧❤️😥

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ สู้ๆค่ะ 🥺🫶🏻❤️

ขอบคุณนะคะ👧❤️😥

สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวน้องมาใหม่นะคะ

ขอบคุณนะคะ❤️👧😭

คำถามยอดฮิต