ตอนนี้ท้องจะ8เดือน​แร้วน้ำหนักพึ่งขึ้น7โลกว่าค่ะ

มันดีไหมค่ะน้ำหนักขึ้นน้อยมากเห็นแม่ๆคนอื่นน้ำหนัก​ขึ้น15โลแร้วอายุครรภ์​ก็​เท่ากัน

ตอนนี้ท้องจะ8เดือน​แร้วน้ำหนักพึ่งขึ้น7โลกว่าค่ะ
54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไปใกล้คลอดแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้า

อ่านเพิ่มเติม

เท่ากันเลยคะ เบื่อมากเวลาน้าที่อยู่ที่บ้าน มาพูดว่าท้องเล็ก(น้าเป็นคนตัวใหญ่ เวลาเขาท้องไม่รู้เหมือนกันคะว่าอ้วนลงลูกรึลงพุงตัวเอง)ไปเจอคนนู้นคนนี้ว่าคลอดเดือนเดียวกับเราเขาท้องใหญ่ท้องย้วยเลย เราก็พูดไปว่าลูกออกมาตามเกณฑ์ แข็งแรง ก็พอ ดีสะอีกคลอดง่ายๆให้เขามาโตข้างนอกเอง

5y ago

ใช่คะ

ถ้าท้องแรก ปกติค่ะคุณแม่ ถ้าคุณแม่ตัวเล็กก็ไม่แปลกค่ะที่น้ำหนักขึ้นน้อย เพราะถ้าน้ำหนักขึ้นมากไป อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพทั้งคุณแม่และเด็กในท้องน่ะค่ะ😊😊

อยู่ที่น้ำหนักเดิมของแม่ด้วยค่ะ​ ถ้าเดิมแม่ไม่ได้เป็นคนตัวเล็กน้ำหนักก็ไม่ควรขึ้นเยอะนะคะ​ 5-10 กิโล​ แต่ถ้าเดิมแม่ตัวเล็กก็ขึ้นได้ถึง​ 15​ กิโลเลยค่ะ

บ้านนี้ขึ้น 7-8โล คลอดลูกมาน้ำหนัก 3โล2ค่ะ สู้ๆนะคะไม่ต้องกังวล น้ำหนักขึ้นเยอะก็ใช่ว่าจะลงที่ลูกเสมอไป พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกมากไนะคะ

บ้านนี้ท้องคนแรก...น้ำหนักขึ้นน้อยแบบนี้เลยค่ะ...แต่ลงลูกน้องออกมา3,400กรัม...ขึ้นมากอาจไม่ได้ลงลูกกะได้นะคะอาจจะลงแม่กะได้น๊า...#อย่าคิดมากค่ะ😅

น้ำหนักคุณแม่เยอะอยู่แล้ว(ดูจากความหนาแขน) ระหว่างตั้งครรภ์ก็ไม่ควรขึ้นเกิน 10 โลค่ะ เรา 8 เดือนกว่า น้ำหนักขึ้น 5 โล น้องก็ตามเกณฑ์ดี

แม่บ้านนี้ก็ขึ้นน้อยมาก แต่หมอบอกน้องน้ำหนักได้ตามเกณฑ์ก็เลยหมดห่วง 29 สัปดาห์ ขึ้นมาจากก่อนท้อง 55 ก.ก.เป็น 56.5 ก.ก.น้องผช.

บ้านนี้35วีคแล้วขึ้นมาแค่8โลเหมือนกันซาวตลอดน้องแข็งแรงดีถือว่าน้ำหนักตามเกณฑ์นะค่ะกำลังดีเยอะเกินลงที่แม่ค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอด 27 ส.ค. พึ่งได้น้ำหนักตอนก่อนท้องคืนคะ ก่อนท้องหนัก 60 ตอนตรวจเจอว่าท้องหนัก49 ปัจจุบันหนัก 61 คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง