4 ตอบกลับ

เมื่อผู้ป่วยหอบหืดตั้งครรภ์ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของโรคไปได้ 3 แบบ คือ 1ใน 3 ของผู้ป่วยอาการคงเดิม ,1ใน 3 อาการทุเลาลง, และอีก 1ใน 3 อาการกำเริบมากขึ้น ซึ่งส่วนมากมักมีอาการกำเริบในช่วงสัปดาห์ที่ 29 –36 ของการตั้งครรภ์ ส่วนใหญ่ผู้ป่วยหอบหืดมักมีอาการดีขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ 36-40 และรวมถึงระหว่างการคลอดด้วยค่ะ มีคนไข้ไม่ถึง 10 % เท่านั้น ที่โรคหอบหืดกำเริบระหว่างคลอด หลังคลอดแล้วประมาณ 3 เดือน 75%ของผู้ป่วยจะกลับมีอาการแบบเดิมเหมือนก่อนตั้งครรภ์ ดังนั้นคุณแม่ควรปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์เพื่อให้คุณหมอประเมินร่างกายและอาการของโรคของคุณแม่ดูอีกทีค่ะว่าสามารถคลอดเองได้หรือไม่ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกันโรคหอบหืดระหว่างตั้งครรภ์ได้ที่นี่ค่ะ http://th.theasianparent.com/แม่ท้องเป็นหอบหืดอันตรายถึงลูกในท้องหรือไม่/

ขอบคุณมากๆๆๆ ค่ะ พอดีมีคนทักว่ากลัวไม่มีแรงคลอด แล้วอยากคลอดเองมากๆๆ

คุณแม่ที่มีโรคประจำแบบนี้ การที่จะคลอดเองหรือผ้าควรอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ดีกว่าค่ะ ถ้าควบคุมโรคไม่ดี หอบหืดกำเริบบ่อยๆ ส่งผลให้ระดับออกซิเจนของและและลูกน้อย เสี่ยงลูกตัวเล็ก หรือคลอดก่อนกำหนด ด้วยค่ะ ยังไงควรปรึกษาหมอนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เป็นแบบที่คุณแม่กล่าวคร่า และคลอดเองได้คร่าไม่มีอะไร แต่ขึ้นอยู่แต่ละเคสมั้งคะ

ค่อยสบายใจหน่อยค่ะ เพราะอยากคลอดเองมากๆๆ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14554)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง